Mourinho sẽ tạo nên 'cỗ máy ghi bàn Chelsea' ở Champions League?

14:13 Thứ tư 17/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tờ Marca dự báo rằng HLV Jose Mourinho sẽ tiếp tục hướng Chelsea chơi tấn công ở Champions League mùa này như những gì ông từng làm ở Real Madrid.

Mùa này, với việc chi tiêu hợp lý Chelsea đã mang về những cầu thủ chất lượng như Diego Costa và Cesc Fabregas. Bên cạnh đó, những hảo thủ họ đang có hứa hẹn sẽ giúp Mourinho có nhiều phương án để giải quyết các trận đấu bằng nhiều bàn thắng.

Khi còn dẫn dắt Real, Mourinho trung thành với sơ đồ 4-2-3-1 và khi về Chelsea cũng thế. Với ông, đội bóng cần phải đảm bảo sự chắc chắn bên phần sân nhà trước khi tấn công đối thủ.
Chelsea đã phòng ngự rất tốt ở Champions League trong những năm qua với lối chơi “Xe buýt 2 tầng” đã đi vào lịch sử. Nhưng gần đây họ cho thấy hàng công đang dần mạnh lên và không có lý do gì để The Blues đổ bê tông trước các đối thủ.

Mourinho đang biến Chelsea thành một cỗ máy ghi bàn đáng sợ

Trong tay Mourinho lúc này có cặp tiền vệ trung tâm có thể chơi tốt trong cả hai vai trò phòng ngự và tấn công đó là Nemanja Matic và Fabregas. Ở tuyến trên, họ có sát thủ Costa với 7 bàn thắng đã ghi trong 4 trận đấu ở Premier League. Và còn thêm nữa những ngòi nổ Eden Hazard, Oscar và Andre Schurrle...

Đó chính là cơ sở để Mourinho mơ về kỳ tích mà ông từng lập cùng Real ở mùa giải 2011/12. Thời điểm đó, Real ghi 121 bàn trên mọi đấu trường và sở hữu con số trung bình đáng sợ 3,18 bàn/trận.

Lúc này, Chelsea đã ghi 15 bàn sau 4 trận đấu, còn Real ngày trước chỉ ghi được 10 bàn. Và hiệu suất làm bàn của họ cũng là một dấu ấn trong sự nghiệp của Mourinho. Chelsea đang ghi 3,75 bàn/trận, nó vượt con số Real làm được cách đây 2 mùa. Tuy nhiên, còn quá sớm để so sánh và chắc chắn Mourinho rất muốn phá vỡ kỷ lục của cá nhân ông.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục