Thống kê: Chelsea bán nhầm Mata với Oscar

23:07 Thứ tư 15/04/2015

(TinTheThao.com.vn) – Chân chuyền Juan Mata đang chứng tỏ Chelsea đã nhầm khi bán anh cho Manchester United trong khi giữ lại Oscar.

Jose Mourinho đã giam cầm Mata trên ghế dự bị trong thời gian dài vì… không hợp chiến thuật, sau đó bán cho Man United với giá 37,1 triệu bảng trong kì CN mùa Đông 2014. Nên nhớ, khi đó Juan Mata đã 2 lần liền trở thành Cầu thủ của năm 2012 và 2013 do fan hâm mộ CLB thành London bầu chọn .

Mùa giải này, tuy không phải lúc nào cũng tỏa sáng rực rỡ, nhưng Mata đang chứng tỏ giá trị rõ ràng trên các con số thống kê. Hộ công Mata của Man United đang có mọi chỉ số vượt trội so với hộ công mà Jose mourinho đặt niềm tin là Oscar.

Tính từ ngày Mata không còn là người của Chelsea, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có 14 bàn thắng, hơn Oscar chỉ có 8 bàn. Về những đường chuyền, Mata (8) cũng có nhiều hơn Oscar (7) 1 pha kiến tạo, trong khi tỷ lệ chuyền chính xác thì cầu thủ đang khoác máu áo đỏ hoàn toàn vượt trội (89,5% so với 83,5%).

Không những thế, các yếu tố đa năng khác cũng đứng về Mata khi so với Oscar không còn là chính mình ở hiện tại. Mata rê bóng thành công đến 60,8% trong khi Oscar chỉ thành công 32,5%, điều đáng nói không phải do Oscar bị kèm sát hơn, vì thống kê chỉ rõ ngôi sao của Man United chịu trung bình 1,36 lỗi/ trận trong khi tiền vệ người Brazil chỉ chịu 0,72 lỗi/ trận.

Tất nhiên, mọi so sánh chỉ là tương đối, vì đối thủ, đồng đội và thời điểm trận đấu cũng khác biệt. Nhưng không thể phủ nhận rằng Oscar đang sa sút và kém Mata trên mọi chỉ số, liệu Mourinho đã nhầm? Không thể nói một cầu thủ được 2 lần bình chọn xuất sắc nhất CLB không hợp với Chelsea được, hay chỉ đơn giản là Mourinho không thích mà thôi!

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục