02h45 ngày 26/02, Arsenal vs Monaco: Thay đổi vận mệnh

08:32 Thứ tư 25/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau chuỗi 4 năm liên tiếp bị loại ngày từ vòng 1/8 Champions League, Arsenal của HLV Arsene Wenger đang đứng trước cơ hội rất lớn thay đổi vận mệnh.

Địa điểm: Sân Emirates (Anh)
Thời gian: 02h45
Tỷ lệ châu Á: 1.85 0:1 2.05
Tỷ lệ châu Âu: 1.50 4.06 7.58

Trong 4 năm trở lại đây, Arsenal toàn dính vận rủi khi phải chạm trán với những gã khổng lồ của bóng đá châu Âu như Barcelona, Milan và Bayern Munich (2 lần) ở vòng 1/8, theo đó đều phải nhận thất bại. Mùa này, Pháo thủ lại gây thất vọng khi chỉ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2, sau Dortmund. Tuy nhiên, vận may đã cuối cùng đã mỉm cười với thầy trò Arsene Wenger trong buổi lễ bốc thăm phân cặp diễn ra hồi tháng 12 khi chỉ phải gặp AS Monaco.

Arsenal sẽ lại có niềm vui chiến thắng

Giới chuyên môn đánh giá, Monaco là đội yếu nhất trong nhóm những đội giành vị trí nhất bảng của UEFA Champions League. Họ kết thúc 6 trận đấu ở vòng bảng với số điểm thấp, chỉ 11 điểm và ghi được vỏn vẹn 4 bàn vào lưới Bayer Leverkusen, Zenit St Petersburg và Benfica. Tình cảnh của AS Monaco là điều được dự báo từ trước. Nếu cách đây 1 năm, việc Arsenal chạm trán đội bóng Pháp sẽ là một câu chuyện khác.

Việc được tỷ phú Dmitry Rybolovlev hậu thuẫn tài chính giúp Monaco trở thành thế lực ở giải Ligue 1. Nhiều ánh mắt ghen tỵ với họ khi trong đội hình sở hữu những ngôi sao như Radamel Falcao, James Rodriguez và Joao Moutinho, qua đó giúp đội bóng cán đích thứ 2 mùa trước và giành vé vào thẳng Champions League.

Song, gió cũng đổi chiều từ đây. Việc phải tuân thủ những quy định của Điều luật công bằng tài chính của UEFA, cộng thêm vụ ly làm hao tốn rất nhiều tiền của ông chủ tịch Dmitry Rybolovlev khiến AS Monaco mất James Rofriguez về Real Madrid và Falcao sang Manchester United. Chính từ những cuộc chảy máu nhân tài trong đội hình, AS Monaco trở lại với dáng dấp một kẻ tầm thường.

Theo đó, nhiều người cho rằng thành tích vượt qua vòng bảng của đội bóng Pháp là một phép mầu khó tin. Nhưng câu chuyển cổ tích cũng phải đến hồi kết. Dù Monaco đang có phong độ coi được với 2 trận thắng liên tiếp tính đến trước trận gặp Arsenal, cộng thêm thành tích thi đấu xa nhà rất tốt khi mới thua 1 trận từ đầu năm 2015, thì chừng đó vẫn không giúp họ được giới chuyên môn đánh giá cao.

Bước vào trận gặp Arsenal, Monaco gặp khủng hoảng nhân sự nghiêm trọng khi một nửa đội hình dính chấn thương. Theo đó, Layvin Kurzawa, Yannick Ferreira Carrasco, cùng hai trụ cột Ricardo Carvalho và Andrea Raggi có nguy cơ phải đóng vai khán giả bất đắc dĩ. Trước tình hình khó khăn này, chỉ những ai theo chủ nghĩa mơ mộng hão huyền mới hy vọng AS Monaco có thể tránh khỏi một thất bại trước Arsenal đang thăng hoa.

Với Pháo thủ, họ chắc chắn không bỏ lỡ cơ hội may mắn tiếp đội bóng bé hạt tiu ở vòng đấu loại trực tiếp để thay đổi vận mệnh. Quyết tâm là điều Arsenal có thừa, cộng với phong độ tốt gần đây khi chỉ thua 1 trong 5 trận đã qua. Lối chơi của Arsenal cũng thiên biến vạn hóa và ẩn chứa nhiều sự nguy hiểm hơn trước. Đó còn chưa kể thành tích đội bóng thành London có được ở Champions League cũng đầy ấn tượng, với chỉ 1 trận thua mùa này.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Ospina; Chambers, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Cazorla; Ozil, Sanchez, Welbeck; Giroud

AS Monaco: Subasic; Fabinho, Wallace, Abdennour, Kurzawa; Toulalan, Kondogbia; Moutinho, Martial, Carrasco; Berbatov

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục