Phục hận được không, hai gã nhà giàu?

18:56 Thứ năm 18/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Manchester City chạm trán Barcelona, PSG lại được dịp đối đầu với Chelsea. Cả hai gã nhà giàu Man City và PSG mùa giải năm ngoái đều lần lượt ngã ngựa trước Barca và Chelsea. Cơ hội rửa hận đang đến gần hơn bao giờ hết, vấn đề là họ có thể tận dụng được hay không mà thôi.

Man City – Barca: Nửa xanh thành Manchester “khôn nhà dại chợ”

Mùa trước, Messi và đồng đội đã dạy cho Man City một bài học về đẳng cấp. Ngay trên sân Etihad, Man xanh đã để thất thủ 2 bàn. Thầy trò Pellegrini có thể nói rằng họ sẽ có kết quả tốt hơn nếu như không có “sự cố ngoài ý muốn” là chiếc thẻ đỏ của Demichelis. Nhưng pha phạm lỗi đó của Demichelis cũng đến từ việc Barca nắm toàn bộ thế trận, đẩy City vào thế phải chống đỡ. Lượt về, dù rất cố gắng nhưng đại gia của bóng đá Anh vẫn không thể lật ngược thế cờ.

Mùa này, Man City phải chờ đến vòng đấu cuối để lách qua khe cửa hẹp vào vòng trong. Những điểm yếu của đội bóng này vẫn được phơi bày. Ở Premier League, Man City khiến mọi đối thủ phải e dè. Còn khi ra trời Âu, lại là một hình ảnh đối lập hoàn toàn. Tiền có thể cho Man xanh một đội hình chất lượng. Nhưng kinh nghiệm và đẳng cấp thì không thể mua được. Cái Man City thiếu còn là sự lì lợm và bản lĩnh cần thiết.

Man City không mất nhiều thời gian sau khi được đầu tư để có thể xưng vương ở giải quốc nội. Nhưng đẳng cấp châu Âu lại là một điều hoàn toàn khác. Barca có thể phong độ của họ không được tốt trong thời gian gần đây. Nhưng Messi và đồng đội thừa sức để khiến Man City ôm hận lần nữa.

PSG – Chelsea: Mourinho đặc biệt nguy hiểm ở mùa bóng thứ 2

Mùa trước, PSG đã đánh bại Chelsea với tỉ số 3-1 trên nước Pháp. Nhưng khi hành quân đến Stamford Bridge, đại diện của League 1 lại thất thủ 2 bàn không gỡ. Chelsea đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Phong độ của PSG hiện tại ở giải quốc nội cũng không cao. Sau 18 vòng đấu, họ chỉ thắng có 10 trận, hòa tới 7 trận và 1 lần không có điểm số. Chelsea cũng 1 lần bị thua trận, nhưng họ mới chỉ có 3 trận hòa. Đội bóng của Mourinho cũng đang dẫn đầu bảng xếp hạng với phong độ thuyết phục.

Cứ mỗi nơi mà Jose Mourinho đi qua, đội bóng của ông luôn đặc biệt nguy hiểm ở mùa bóng thứ 2. Bây giờ là thời điểm ấy. Chelsea đang bay cao trên bảng xếp hạng tại Premier League. Mùa bóng trước, một Chelsea không thực sự mạnh vẫn vượt qua được PSG. Mùa này, những sự bổ sung cần thiết khiến đội hình của Mourinho hoàn hảo hơn. Thế nên, PSG cần phải đặc biệt cảnh giác đội bóng đến từ London này.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục