Mourinho: "Đó là lần duy nhất tôi khóc trong sự nghiệp làm HLV"

07:00 Thứ bảy 02/05/2020

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Bồ Đào Nha đã chia sẻ về kỷ niệm đáng buồn nhất trong sự nghiệp HLV của mình.

 

Mourinho nói về mùa giải xui xẻo của Tottenham

Jose Mourinho là một trong những vị HLV tài ba nhất lịch sử làng túc cầu. Dù triết lý bóng đá phòng ngự phản công của ông không hoa mỹ như Pep Guardiola hay Jurgen Klopp, tuy nhiên sự hiệu quả mà lối chơi này mang lại đã giúp "Người đặc biệt" gặt hái vô vàn danh hiệu khiến mọi "thuyền trưởng" đều mơ ước.

Mặc dù vậy, trong quá trình chinh phục vinh quang tại đấu trường danh giá nhất cấp CLB, Mourinho cũng không ít lần phải nếm trái đắng và kỷ niệm cùng với Real Madrid vào năm 2012 chính là một trong những ký ức khiến ông cảm thấy đau khổ nhất.

Mourinho:

 Mourinho đã thất bại trong việc đưa Real vào chung kết UCL năm 2012.

Mùa giải năm đó, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha thể hiện một phong độ vô cùng hủy diệt. Tuy nhiên, họ đã vấp phải một thử thách thực sự khi chạm trán Bayern Munich tại vòng bán kết. Sau 120 phút bất phân thắng bại, cả hai đội phải đưa nhau vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Dù sở hữu rất nhiều chuyên gia đá phạt đền, song trước áp lực quá lớn, những Cristiano Ronaldo, Kaka, Sergio Ramos lần lượt thực hiện hỏng khiến mọi nỗ lực cứu thua của Iker Casillas thành con số 0, qua đó trao tấm vé vào chơi trận chung kết cho Bayern.

Chia sẻ về trận đấu đó, Mourinho nói với Marca:

"Thật không may, đó là bóng đá. Cristiano, Kaka, Sergio Ramos ... ba con quái thú của làng túc cầu, tôi không nghi ngờ gì về điều đó, nhưng họ cũng là con người. Đêm đó là lần duy nhất trong sự nghiệp làm huấn luyện viên của tôi, tôi đã khóc sau thất bại..."

Trường Sơn | 06:30 02/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục