Malaysia bắt năm nghi can, giải tán nhóm hành hung CĐV Việt Nam

13:58 Thứ ba 09/12/2014

Nhóm cổ động viên quá khích Inter Johor Firms (IJF) - những kẻ đã tấn công CĐV Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 - phải giải tán, trước sức ép từ dư luận và Hoàng gia địa phương.

Nhóm IJF trước trận bán kết lượt đi AFF Cup.

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) chưa xác nhận danh tính nhóm hành hung CĐV Việt Nam tối 7/12 nhưng truyền thông và người hâm mộ nước này đã chỉ ra những người có liên quan nhờ mạng xã hội. Dựa theo các hình ảnh ghi lại từ sự cố, một số CĐV hành hung được xác định đến từ nhóm Inter Johor Firms (IJF), một hội CĐV bóng đá của bang Johor.

Nhóm này, với đặc điểm nhận dạng hay dùng mũ trùm đầu khi vào sân, đã gây ra nhiều vụ bạo động tai tiếng tại Malaysia, gần nhất là trận chung kết Cup quốc gia. Như giọt nước làm tràn ly, vụ hành hung trên sân Shah Alam khiến dư luận Malaysia bất bình. Trước sức ép, IJF tuyên bố trên trang cá nhân chính thức giải tán nhóm.

Một tên côn đồ hành hung CĐV Việt Nam được xác định là thành viên của IJF.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá bang Johor với người đứng đầu là Hoàng tử Tunku Ismail, đưa ra án phạt nghiêm khắc dành cho IJF, cho rằng họ không phải là công dân Johar thật sự. "Nhóm cổ động viên này khiến bang Johar bị mang tiếng xấu. Họ không xứng đáng là công dân của bang và phải chịu trừng phạt". Theo đó, những thành viên thuộc tổ chức IJF bị cấm vĩnh viễn đến xem các trận đấu có mặt của đội bóng Johar Darul Ta'zim trên toàn lãnh thổ Malaysia.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Mohd Amin Amidin hôm qua 8/12 xác nhận việc cảnh sát đã bắt giữ năm nghi can tham gia vào vụ ẩu đả ở Shah Alam vừa qua, đồng thời sẽ mở rộng điều tra sự việc.

FAM cũng đã gửi thư xin lỗi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sau sự cố đáng tiếc trên sân Shah Alam.

Ông Amidin còn cho biết Cổng thông tin FAM bị hacker đánh sập và đã báo cáo bằng văn bản với phía cảnh sát. Cho đến sáng 9/12, trang fam.org.my vẫn chưa thể hoạt động trở lại bình thường.

Malaysia chắc chắn sẽ bị phạt, treo sân hoặc phạt tiền, vì công tác an ninh không kịp thời.

Hữu Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục