Lille & Con đường bảo vệ vương miện: Trông cả vào Hazard

20:22 Chủ nhật 12/02/2012

Lucho Gonzalez là con bài quan trọng nhất trong chức vô địch của Marseille mùa 2009-2010. Trước đó một năm, Bordeaux dựa vào Gourcuff mà đi lên đỉnh cao. Mùa bóng trước, Lille cần sự bùng nổ của Hazard để đăng quang sau 57 năm chờ đợi. Và bây giờ, thì chiến dịch bảo vệ vương miện của họ chắc chắn lại phải trông chờ vào anh. Những danh hiệu lớn của mùa bóng không thể thiếu đi dấu ấn của những người hùng.

Không phải đến tận thời điểm này của mùa giải sau khi đoàn quân của HLV Rudi Garcia đã bị loại khỏi cả 3 đấu trường đấu cúp (Quốc gia Pháp, Liên đoàn Pháp, Champions League) và gặp nhiều khó khăn trong công cuộc bảo vệ ngôi vương Ligue 1 thì người ta mới kết luận rằng Lille đã sa sút nhiều so với mùa bóng năm ngoái. Sự ra đi của Gervinho hồi đầu mùa hè, việc Sow đánh rơi phong độ và rồi vừa bị bán đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông khiến nhà đương kim vô địch mất đi sức mạnh hàng công.

Lille trông cả vào Hazard - Ảnh Getty

Bản hợp đồng mượn Joe Cole đã qua thời đỉnh cao rõ ràng là không đủ bù đắp cho những mất mát quá lớn trong đội hình, nếu biết rằng bộ đôi Gervinho và Sow đã đóng góp tới 40 bàn thắng cho Lille trong mùa giải năm ngoái, tức chiếm tới gần 60% số bàn thắng của cả đội. Hệ quả là Rudi Garcia và các học trò vẫn thi triển một lối chơi ban bật đẹp mắt nhưng khả năng sát thương đã giảm đi trông thấy. Nolan Roux đến mang theo nhiều kỳ vọng nhưng có hiệu quả hay không hãy để thời gian trả lời, còn ngay lúc này người hâm mộ Lille chỉ còn biết trông chờ vào chiếc phao cứu sinh mang tên Eden Hazard.

Thực tế là trong một mùa giải khó khăn của nhà đương kim vô địch, ngôi sao lớn nhất của đội bóng vẫn đang thi đấu rất hay và ngày càng tiến bộ. Mùa bóng 2009-2010, Hazard ghi được 5 bàn và có 8 đường kiến tạo, mùa 2010-2011 tuyển thủ Bỉ đóng góp 7 bàn thắng cùng 10 đường chuyền thành bàn. Sang đến mùa bóng năm nay, chỉ tính đến thời điểm này của mùa giải Hazard đã có 8 bàn thắng cho riêng mình.

Khác biệt nằm ở ngôi sao

Vẫn giữ những pha tăng tốc, đảo bóng hay qua người độc đáo quen thuộc nhưng những màn trình diễn của Hazard mùa này đang thể hiện bản lĩnh và tầm vóc ngôi sao rất rõ. Việc mất đi những đối tác ăn ý trên hàng công không quá ảnh hưởng tới Hazard, vì khả năng hoạt động độc lập và tự tạo ra cơ hội cực tốt của anh. Trong 8 bàn thắng của Hazard mùa giải này, chỉ có duy nhất một bàn được thực hiện sau pha phối hợp với đồng đội Moussa Sow, còn lại đều là những bàn thắng rất đẹp mắt và có độ khó cao, hoặc đội nhà được hưởng 11m sau những tình huống mà hậu vệ đội bạn buộc phải phạm lỗi với số 26 trong vòng cấm. Việc được giao nhiệm vụ thực hiện những quả phạt 11m mùa này càng trui rèn cho Hazard bản lĩnh và sự tự tin.

Bordeaux dưới sự lèo lái của HLV Francis Gillot đang thể hiện một phong độ ấn tượng và ổn định trong thời gian gần đây. Vượt qua những bết bát đầu mùa, Bordeaux đang có mạch trận thi đấu rất thành công với 5 trận thắng, 2 trận hòa trong 8 trận gần nhất tại Ligue 1. Không khí tự tin đang bao trùm tại Chaban-Delmas. Tuy thế, cựu HLV của Sochaux, người nổi tiếng là khắt khe chia sẻ: “Bordeaux vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Chúng tôi hiện đang đạt được hiệu quả trong lối chơi nhưng đội bóng còn thiếu những nhân tố có thể tạo nên sự khác biệt trong những khoảnh khắc. Những người có thể quyết định số phận trận đấu khi tất cả đang bế tắc”.

Bordeaux giờ đây có thể là một tập thể đồng đều và đoàn kết nhưng họ đã không còn trong đội hình những ngôi sao có thể định đoạt trận đấu, như Gourcuff, Marouane Chamakh, hay Wendel. Và có lẽ đó sẽ chính là khác biệt lớn nhất quyết định tới kết quả trận đấu.

Dự đoán cùng TT&VH

Lille - Bordeaux2-0 (1-1)*

Nice - PSG0-1 (1-2)

Toulouse - St. Etienne 1-1 (1-1)

*Trong ngoặc là kết quả lượt đi
Mạnh Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục