Ligue 1: Song mã và kẻ phá đám

10:54 Thứ ba 21/02/2012

Trận thư hùng giữa PSG-Montpellier tại sân Công viên các Hoàng tử bất phân thắng bại khiến cuộc đua tới ngai vàng bóng đá Pháp mùa này càng trở nên kịch tính và khó lường .

Lile đã có chiến thắng ấn tượng trên sân khách

Sau khi Marseille và Lyon đã tự loại mình khỏi đường đua vô địch Pháp, danh hiệu Hexagoal danh giá chỉ còn là cuộc tranh giành giữa PSG-Montpellier và phần nào cơ hội của Lille. Trong trường hợp Lille hạ gục Sochaux ở trận đấu bù vòng 22 giữa tuần này, thầy trò HLV Rudi Garcia sẽ thu hẹp khoảng cách với Top 2 xuống lần lượt còn 5 và 6 điểm. Khi ấy, khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch lại rộng mở. Lille sẽ trở thành kẻ phá ngang đáng ghét chen vào cuộc đua song mã mà PSG và Montpellier đã thiết lập rõ ràng từ khi giai đoạn lượt về bắt đầu.

HLV Carlo Ancelotti là một người cầu toàn. Ông muốn xây dựng PSG thành một đội bóng không chỉ bách chiến bách thắng, mà còn hoa mỹ và quyến rũ. Song, trải qua 7 trận đấu chính thức trên băng ghế chỉ đạo PSG, chiến lược gia người Italia này đã nhận ra rằng, ở thời điểm hiện tại, đội bóng Thủ đô nước Pháp thi đấu hiệu quả, giành trọn 3 điểm qua mỗi trận đấu đã là thành công rồi. Và sau 2 trận hoà liên tiếp ở Ligue 1 khiến khoảng cách với Montpellier chỉ còn là 1 điểm, Carletto không còn quá bực bội, không hài lòng với phong độ của các học trò nữa.

“Chúng tôi đã may mắn giữ lại được 1 điểm. Montpellier mạnh hơn những gì bạn từng nghĩ. Đội bóng này được tổ chức tốt, thi đấu gắn kết, hiệu quả và luôn biết mình đang ở đâu”, HLV Ancelotti cho biết sau trận hoà 2-2 trước đối thủ bám sát mình nhất tại Ligue 1. Thực tế trên sân đã chứng minh, các cầu thủ Montpellier không hề thua kém những ngôi sao bên phía PSG, thậm chí họ còn vượt trội về cơ hội ghi bàn (16 so với 14) và những tình huống được hưởng phạt góc (6 so với 4). Không phải chịu sức ép, Montpellier chơi thanh thoát, phản công rất hiệu quả.

Còn 14 vòng đấu nữa, Ligue 1 2011/12 mới khép lại. Nếu không có bàn thắng muộn của Menez (88’), PSG đã phải trả lại ngôi đầu bảng cho Montpellier. Trong trận này, PSG tiếp tục bộc lộ những lỗ hổng ở hàng phòng ngự và sự thiếu hiệu quả trên hàng công. Cả 2 bàn thắng của Belhanda, Utaka cho Montpellier đều xuất phát từ “tử huyệt” Maxwell bên cánh trái. Sau đó, Alex di chuyển chậm và không hỗ trợ phòng ngự kịp thời cho Sirigu. Ở tuyến cao nhất, tiền đạo Gameiro lại đánh mất điểm trước BHL mới. Chân sút 25 tuổi này thi đấu vật vờ như một cái bóng khiến cho khu vực tấn công của PSG thiếu hẳn chiều sâu và chỉ được cải thiện phần nào khi Pastore vào sân phút 76.

Nếu muốn đưa PSG lên đỉnh Ligue 1 cuối mùa này, HLV Ancelotti cần nhanh chóng tìm cho đội nhà một hàng thủ ổn định (chứ không phải thay đổi qua mỗi trận đấu như hiện tại) và tạo cơ hội để Hoarau thi đấu thường xuyên hơn. Bởi chính cựu tiền đạo Le Havre này đã châm ngòi cho Menez ghi bàn gỡ hòa.

Thống kê

4. Để bảo vệ được thành quả 1-0 tại Lorient, Lille đã phải nhờ vào 4 pha cứu thua xuất thần của thủ thành Landreau.
34. Sau 34 trận có ít nhất 1 bàn thắng khi các đội đối đầu nhau tại Ligue 1 mới lại có một trận giữa Sochaux - Auxerre khép lại với kết quả 0-0.
40. Tiền vệ Batlles (St.Etienne) vừa có bàn thắng thứ 40 sau 460 trận tại Ligue 1.

Di Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục