Lê Quang Liêm hòa cờ, Michael Adams dẫn đầu

13:42 Chủ nhật 29/01/2012

Lê Quang Liêm đã có trận hòa thứ hai ở vòng 5. Tốp dẫn đầu tiếp tục có những cuộc đổi ngôi khi nữ kỳ thủ Hou Yifan để mất ngôi đầu về tay VĐV chủ nhà Michael Adams.

Lê Quang Liêm. Ảnh: An Nhơn.

Tốp kỳ thủ có điểm số cao nhất sau vòng 4 tiếp tục phải đối đầu trực tiếp ở vòng 5. Thử thách lớn cho cô gái 18 tuổi người Trung Quốc Hou Yifan là siêu đại kiện tướng quốc tế Krishnan Sasikiran của Ấn Độ với Elo 2700. Tuy nhiên, Hou Yifan đã không thể duy trì được phong độ xuất thần mà cô thể hiện ở những vòng đấu trước khi không hóa giải được những mũi tấn công của Krishnan Sasikiran. Thất bại 0-1, nữ kỳ thủ Trung Quốc tụt xuống nhóm ba với 3,5 điểm, nhường lại vị trí trong tốp dẫn đầu cho chính Krishnan Sasikiran.

Trong khi Hou Yifan ngã ngựa, hạt giống số 3 Michael Adams đã vươn lên dẫn đầu với 4.5 điểm và hệ số phụ cao nhất. Đối thủ của Adams ở vòng 5 chỉ là kỳ thủ người Italia Sabino Brunello (Elo 2581) và kỳ thủ người Anh không mấy khó khăn để giành chiến thắng.

Nigel D Short.

Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm đã có trận đấu khó khăn khi cầm quân đen tiếp kỳ thủ chủ nhà Nigel D Short. Lão tướng 47 tuổi là người dày dạn kinh nghiệm thi đấu. Vào trận anh chủ động tấn công để tìm chiến thắng. Trước áp lực lớn từ Nigel, Liêm đã quyết định đưa bàn cờ vào thế hòa.

Chia điểm trong ván này, cả Lê Quang Liêm và Nigel D Short cùng được 4 điểm, nhưng Liêm tạm xếp thứ 6, sau Nigel do kém hơn về hệ số phụ.

Trong nỗ lực bám sát tốp đầu, các hạt giống Shakhrivar Mamedyarov (Azerbaijan) và Judit Polgar (Hungary) đã có chiến thắng để cùng được 4 điểm.

Hạt giống số 1 Peter Svidler tiếp tục thi đấu lận đận khi hòa ván thứ ba trước đối thủ yếu Nadezhda Kosintseva (Nga, Elo 2537). Hạt giống số 4 Zoltan Almasi (Hungary) cũng chia điểm trước kỳ thủ đồng thương có Elo 2543 Richard Rapport.

Những trận hòa trước đối thủ yếu hơn đã kéo Svidler và Almasi xuống nhóm ba với số điểm 3,5.

Bước sang vòng 6, Lê Quang Liêm sẽ đọ sức với một trong số các kỳ thủ cùng trong nhóm 4 điểm. VĐV người Mỹ Varuzhan Akobian (Elo 2617) sẽ là thử thách mới nhất cho Liêm.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục