Lại có phiếu “ma” ở bầu chọn Quả bóng Vàng?

18:23 Thứ tư 11/01/2012

Một bê bối lớn trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng 2011 vừa bị tờ Marca của Tây Ban Nha phát hiện. Theo đó, ở cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng dành cho nữ, phía ĐT nữ Tây Ban Nha không hề có đội trưởng đội bóng tham gia bỏ phiếu nhưng trên thông báo của FIFA, Sandra Vilanova vẫn xuất hiện trong danh sách những người bầu chọn.

Homare Sawa đoạt QBV 2011 dành cho nữ - Ảnh AP

Cũng như ở hạng mục của nam, Quả bóng Vàng dành cho nữ được tiến hành bầu chọn bởi HLV, đội trưởng của ĐTQG nữ và 1 nhà báo, đại diện cho truyền thông nước đó. Đại diện cho ĐT nữ Tây Ban Nha tham gia cuộc bầu chọn lần này là HLV trưởng Ignacio Quereda, một trong 4 đội trưởng bao gồm Sandra Vilanova, Veronica Boquete, Adriana Martin, và Ruth Garcia, cùng với đó là nhà báo Isabel Roldan của tờ AS.

Theo kết quả bầu chọn do FIFA công bố, HLV Quereda đã bầu lần lượt cho Alex Morgan (5 điểm), Miyama Aya (3 điểm) và Louisa Necib (1 điểm). Trong khi đó, Roldan lựa chọn lần lượt Homare Sawa (5 điểm), Marta (3 điểm) và Abby Wambach (1 điểm). Cuối cùng, thủ quân Sandra Vilanova bầu cho Hope Solo (5 điểm), Louisa Necib (3 điểm) và Marta (1 điểm). Tuy vậy, vấn đề là theo xác nhận của tờ Marca, Vilanova lẫn 3 đội trưởng còn lại là Boquete, Martin, và Garcia đều không tham gia bỏ phiếu. Vậy, kết quả bầu chọn của Vilanova trên thông báo của FIFA là ở đâu ra?

Phiếu bầu chọn nói trên có thật hay không, hay chỉ là “phiếu ma” chắc chắn sẽ không ảnh hưởng tới kết quả chung cuộc nhưng nó khiến người ta đặt ra câu hỏi về hệ thống bầu chọn của FIFA. Ở cuộc bầu chọn cho nữ năm nay, Homare Sawa của ĐT Nhật Bản đã giành chiến thắng một cách thuyết phục với 28.51% số phiếu bầu, tiếp theo lần lượt là Marta (17.28%) và Wambach (13.26%).
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục