Huyền thoại World Cup: 'Tôi hy vọng Juve sẽ vô địch Champions League'

14:15 Chủ nhật 29/12/2019

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ của Bà đầm già mong đội bóng cũ có thể giải tỏa cơn khô hạn danh hiệu châu lục.

Khi còn là cầu thủ, Didier Deschamps có 5 năm khoác áo Juventus, từ 1994-1999, ông cùng Bà đầm già giành đến 3 Serie A, góp mặt trong đội hình vô địch Champions League gần nhất của Juventus năm 1996. Khi đó, giải đấu cao nhất châu Âu mới chỉ có 16 đội tham dự, sau khi vượt qua vòng bảng, đội bóng thành Turin lần lượt đánh bại Real Madrid và Nantes để tiến vào chung kết gặp nhà đương kim vô địch Ajax Amsterdam.

Huyền thoại World Cup: 'Tôi hy vọng Juve sẽ vô địch Champions League' - Bóng Đá

 Deschamps nâng cúp C1 cùng Juventus.

Tại đây, tiền đạo Fabrizio Ravanelli ghi bàn mở tỷ số cho Juve từ phút thứ 12. Gần cuối hiệp 1, Jari Litmanen gỡ hòa cho đội bóng Hà Lan. 2 đội tiến đến loạt luân lưu sau khi không thể phân định thắng thua trong hiệp phụ. Huyền thoại Edgar Davids đá hỏng quả penalty đầu tiên, sau đó đến lượt Sonny Silooy, khiến Ajax thất bại cay đắng với tỷ số 2-4. Juventus lên ngôi vô địch châu Âu lần thứ 2 trong lịch sử.

Kể từ đó đến nay, họ đã chơi 5 trận chung kết C1 nhưng đều thất bại, Champions League vẫn là mục tiêu lớn của Juve trong 23 năm qua. Didier Deschamps thực sự hy vọng đội bóng cũ có thể hiện thực hóa ước mơ này: "Cùng với 7, 8 đội bóng khác, Juventus bước đến Champions League với mục tiêu vô địch. Đó là mục tiêu hợp lý với Juve, nhưng lại chỉ có 1 đội giành được cúp."

"Juve đã đặt mục tiêu này nhiều năm nay, tôi hy vọng họ có thể làm được. Đội hình của họ rất chất lượng, nhưng cũng còn rất nhiều đội mạnh khác, hãy chờ đợi đến cuối mùa giải."

Những khoảnh khắc ấn tượng của Deschamps ở Marseille: 

Hoài Thu | 13:17 29/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục