Hoàng "Ca" bùng nổ, Cantho Catfish "xử đẹp" Saigon Heat

22:48 Thứ năm 31/05/2018

TinTheThao.com.vnTrong một ngày thi đấu bùng nổ, Hoàng "Ca" và các đồng đội đã giúp Cantho Catfish có được chiến thắng "hủy diệt" trước Saigon Heat trong trận đấu khai màn VBA Preseason 2018.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Cantho Catfish và Saigon Heat đã cống hiến cho người hâm mộ một màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Hết hiệp 1, khoảng cách giữa hai đội chỉ là 1 điểm (27-26 nghiêng về phía Saigon Heat).

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian tiếp theo, với ưu thế vượt trội về kinh nghiệm cũng như về lực lượng thi đấu, Cantho Catfish đã không gặp phải quá nhiều khó khăn để san bằng và gia tăng cách biệt điểm số. Kết quả cuối cùng, đội bóng miền Tây đã đánh bại "Ông 30" với tỷ số 108-75 và khẳng định sức mạnh vượt trội của mình.

Saigon Heat "gục ngã" ngay từ hiệp 2?

Có thể nói, hiệp 2 chính là khoảng thời gian bước ngoặt làm xoay chuyển hoàn toàn trận đấu. Nếu như trước đó, hai đội còn bám đuổi nhau từng điểm số một thì bước sang hiệp 2, thế trận trên sân đã thay đổi.

Các tài năng trẻ của HLV David Singleton bắt đầu dứt điểm không hiệu quả, "đầu tàu" Trần Đăng Khoa không còn đóng vai trò dẫn dắt đội, lối chơi Saigon Heat trở nên quá đơn giản và dễ bị bắt bài. Hệ quả dẫn đến, "Ông 30" chỉ ghi được 5 điểm trong suốt 10 phút thi đấu.

cantho-vs-saigon

Saigon Heat (áo trắng) đã không thể ngăn cản được sức tấn công dữ dội từ Cantho Catfish. Ảnh: VBA.

Trái ngược hoàn toàn với một Cantho Catfish hưng phấn khi họ có đến 22 điểm. Kết thúc hiệp 2, tỷ số là 41-39 nghiêng về phía "Những chú cá Basa" và kể từ đó trở đi, Saigon Heat không còn bất cứ hy vọng lội ngược dòng nào nữa.

Nguyễn Phú Hoàng - Bản hợp đồng ấn tượng của Cantho Catfish

Dù đây mới chỉ là trận đấu chính thức đầu tiên của Hoàng "Ca" dành cho Cantho Catfish, thế nhưng, không thể phủ nhận rằng, tân binh của "Cá Basa" đã có màn trình diễn tuyệt hay.

Anh chính là nhân tố làm nên sự khác biệt cho đội bóng miền Tây và nếu như tiếp tục duy trì phong độ này, đoàn quân của HLV Kevin Yurkus hoàn toàn có thể mơ đến những kết quả khả quan tại VBA 2018.

Với Nguyễn Phú Hoàng, lối chơi của Cantho Catfish trở nên biến hóa, huyền ảo và hiệu quả hơn hẳn. Không chỉ gây ấn tượng trong việc kết nối toàn đội, Hoàng "Ca" còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ghi điểm với 29 điểm và 3 kiến tạo. Thành tích này cũng giúp anh đoạt danh hiệu MVP của trận đấu.

Cantho Catfish vẫn chưa "bung" hết sức lực?

Không chỉ sở hữu Hoàng "Ca", Cantho Catfish còn "tàng trữ" rất nhiều mũi nhọn ghi điểm lợi hại khác. Có thể kể đến như De Angelo Hamilton (10 điểm, 10 rebounds, 6 kiến tạo), Tâm Đinh (8 điểm, 3 kiến tạo) hay Sang Đinh (13 điểm).

Tuy nhiên, những tay ném này chỉ thi đấu khoảng 20 phút và không hề có dấu hiệu "bung" hết sức trong trận đấu. HLV Kevin Yurkus chủ yếu vẫn tạo điều kiện cho những cầu thủ nội và các tài năng trẻ được vào sân thi đấu nhiều hơn.

cantho-vs-saigon-anh-2

Cantho Catfish đã thi đấu hiệu quả hơn trận này. Ảnh: VBA. 

Trận đấu này, Lê Hiếu Thành (24 điểm) và Phạm Duy Hậu (12 điểm) cũng đã có những màn trình diễn ấn tượng và nếu như ba "họng pháo" hàng đầu của Cantho Catfish cũng chơi hết mình, liệu rằng sức mạnh của đội bóng miền Tây sẽ còn đáng sợ đến thế nào?

Bài toán dứt điểm của Saigon Heat

Saigon Heat ngày hôm nay sử dụng đến 33 cú ném xa, tuy nhiên, họ chỉ thành công có 8 lần, đạt hiệu suất 24%. Nhìn rộng hơn, tỷ lệ FG của "Ông 30" chỉ là 36% (29/80) và có hiệp đấu, họ chỉ ghi được 5 điểm.

Dù rằng, đội bóng Sài thành vẫn chưa tung Tavarion Nix vào sân, thế nhưng, với những số liệu vừa rồi, người hâm mộ có quyền nghi ngại về khả năng tấn công của đội. Điểm sáng le lói của Saigon Heat chính là màn trình diễn ấn tượng của Trần Đăng Khoa (26 điểm, 8 rebounds, 2 kiến tạo). 

Cơ hội nào cho các cầu thủ trẻ của "Ông 30"?

VBA 2018, Saigon Heat chủ yếu sử dụng những cầu thủ trẻ và các tài năng này đã phần nào chứng minh được giá trị của mình. Võ Kim Bản (11 điểm), Võ Huy Hoàn (11 điểm) hay Huỳnh Vĩnh Quang (8 điểm) đã thi đấu rất tự tin trước một đối thủ được đánh giá cao hơn như Cantho Catfish.

Tuy nhiên, để có thể chinh chiến và đạt được mục tiêu lọt vào vòng Playoffs của VBA 2018, những cầu thủ trẻ của "Ông 30" sẽ còn phải cố gắng rất nhiều trong chặng đường tới.

Xem thông số của trận đấu giữa Cantho Catfish và Saigon Heat:

cantho-vs-saigon-anh-3

Thông số của Cantho Catfish. 

cantho-vs-saigon-anh-4

Thông số của Saigon Heat.  

TTVN - theo Bongro24h.vn | 21:12 31/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục