HLV Kevin Yurkus: "Việc các cầu thủ Cần Thơ không thể tham dự VBA 2018 là một điều đáng tiếc"

22:58 Thứ tư 30/05/2018

TinTheThao.com.vnTrao đổi với Bongro24h, HLV Kevin Yurkus đã có những chia sẻ về mục tiêu của Cantho Catfish trong mùa giải mới. Đồng thời, vị chiến lược gia này cũng đã bày tỏ những suy nghĩ của mình về việc "các cầu thủ Cần Thơ không thể thi đấu tại VBA 2018".

Mùa giải năm ngoái, Cantho Catfish dưới sự dẫn dắt của HLV Kevin Yurkus đã liên tiếp mang đến cho người hâm mộ những bất ngờ. Từ vị thế của một đội bóng không được đánh giá cao, chiến lược gia người Mỹ đã biến câu lạc bộ miền Tây trở thành một ứng cử viên cho chức vô địch.

Với lối chơi tấn công đẹp mắt, mang đầy chất cống hiến kết hợp với những ngôi sao hàng đầu như Tâm Đinh, De Angelo Hamilton cùng những phát hiện mới vô cùng đáng giá như Lê Hiếu Thành, Nguyễn Hoàng Tú, Dư Minh An hay Sang Đinh, Cantho Catfish suýt chút nữa đã chinh phục thành công chiếc cúp vàng VBA 2017. 

kevin-yurkus-anh-1

Mùa giải năm ngoái, HLV Kevin Yurkus đã suýt chút nữa chinh phục được chức vô địch VBA cùng với Cantho Catfish. 

Đáng tiếc là trong trận chung kết năm đó, đối thủ của họ, Thang Long Warriors đã có một game 5 "lên đồng" khi ghi đến 42 điểm trong hiệp 4 để mang chức vô địch về Thủ đô. 

Dù thất bại, thế nhưng với những gì đã cống hiến, thầy trò HLV Kevin Yurkus đã được người hâm mộ ưu ái gọi là "Đội bóng quốc dân". Trao đổi với Bongro24h về những mục tiêu trong mùa giải mới, vị chiến lược gia của Cantho Catfish đã chia sẻ như sau.

PV: Mục tiêu của Cantho Catfish tại VBA 2018 là gì?

"Ở VBA 2017, chúng tôi đã tiến vào trận chung kết và suýt chút nữa đã chạm tay đến chức vô địch. Đáng tiếc là toàn đội đã không thể tận dụng được cơ hội đó. Vì vậy, mùa giải năm nay, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình nhằm chinh phục vinh quang cao nhất tại VBA 2018".

PV: Với Nguyễn Phú Hoàng, liệu Cantho Catfish đã sở hữu mảnh ghép hoàn hảo để xây dựng nên một tập thể vô địch hay chưa?

"Hoàng "Ca" là một sự bổ sung quan trọng dành cho chúng tôi. Câu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi đã từng có khoảng thời gian làm việc chung ở Thái Lan và cậu ấy đã thích nghi một cách nhanh chóng với hệ thống mà tôi xây dựng. Có thể nói, Hoàng "Ca" sở hữu tư duy chơi bóng rất tốt".

PV: Tại VBA 2018, ông đánh giá đội bóng nào có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch cao nhất?

"Có thể nói, cả 5 đội bóng còn lại tại VBA 2018 đều sở hữu thực lực đáng kể. Hanoi Buffaloes đã có những sự bổ sung quan trọng. Thang Long Warriors vẫn giữ được dàn cầu thủ trụ cột. Saigon Heat, họ là một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất của giải.

Danang Dragons đã có một kỳ VBA Draft thành công còn Hochiminh City Wings, hãy nhìn vào dàn nội binh và suất cầu thủ ngoại của họ, tất cả đều là những gương mặt đã khẳng định được trình độ. Do đó, cơ hội cạnh tranh chức vô địch trong mùa giải năm nay vẫn đang chia đều cho tất cả các đội".

kevin-yurkus-anh-2

HLV Kevin Yurkus tỏ ra rất xúc động khi được hỏi về việc "Các cầu thủ Cần Thơ không thể tham dự VBA 2018". 

PV: Ông có những chia sẻ gì về sự việc: "Các cầu thủ thuộc biên chế Cần Thơ sẽ không thể tham dự VBA 2018"?

"Bạn biết đấy, tôi đã làm việc với các cầu thủ Cần Thơ được một khoảng thời gian rồi. Tất cả họ đều là những chàng trai dễ mến, nhiều tiềm năng và sở hữu một khát khao thi đấu cháy bỏng. Việc họ không thể góp mặt tại VBA 2018 sẽ là một điều vô cùng đáng tiếc".

PV: Vậy, kế hoạch trước mắt của Cantho Catfish là gì?

"Bạn biết đấy, tại Việt Nam, các Liên đoàn có ảnh hưởng rất lớn đối với cầu thủ. Họ có thể sử dụng quyền triệu tập và gọi về những gương mặt mà họ muốn.

Dĩ nhiên, toàn đội đều trông chờ vào một kết quả tốt đẹp, tức những cầu thủ Cần Thơ có thể trở về tập luyện và thi đấu cùng Cantho Catfish. Tuy nhiên, chúng tôi phải lập kế hoạch để ứng phó sẵn với mọi tình huống mà trong đó, khả năng lớn nhất là việc Cantho Catfish sẽ không có được sự phục vụ của những cầu thủ Cần Thơ tại VBA 2018". 

TTVN - theo Bongro24h.vn | 22:09 30/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục