Hậu VBA draft 2018: Phần 1 - Cá trê mê tốc độ

15:21 Thứ năm 29/03/2018

TinTheThao.com.vnThất bại đáng tiếc trong series chung kết hấp dẫn ở mùa trước làm khát khao rước cúp về miền Tây sông nước của ban lãnh đạo Cantho Catfish cao hơn bao giờ hết.

Cantho Catfish giữ lại bộ khung Á quân khi ký hợp đồng thành công với cả 5 cầu thủ trong danh sách protected list gồm những cái tên như Tâm Đinh, Sang Đinh, Lê Hiếu Thành, Nguyễn Hoàng Tú và chiến lược đường dài với Nguyễn Hoàng Phú Vinh.

29244719_823349207850598_5622117404554297344_n

 Cantho Catfish không chỉ giữ được protected list của mình mà còn lấy luôn cầu thủ thuộc protected list của đội khác

Một bước tiến dài hơn nữa khi Cantho Catfish quyết định đổi pick vòng 1 của mình cho Hanoi Buffaloes và lấy về một trong những hậu vệ xuất sắc của thủ Đô, Nguyễn Phú Hoàng. Chưa cần tới ngày VBA Draft cũng đủ thấy miền Tây đang bắt đầu sôi động và nhộn nhịp thế nào với những cái tên chất lượng đến như vậy.

Cantho Catfish sẽ cần những mảnh ghép big man chất lượng nữa ở VBA Draft để khắc phục được điểm yếu này khi năm ngoái họ đã để Nguyễn Văn Hùng khá dễ thở ở khu vực bảng rổ trong trận chung kết.

Nhưng rồi những nhà lãnh đạo của Cantho Catfish gây bất ngờ cho toàn thể VBA với sự quyết đoán và chớp nhoáng của mình khi draft ngay Nguyễn Lê Quốc Cường – một cầu thủ đánh vòng ngoài chứ không phải một cái tên khác!!! Tuy nhiên, chuyện chọn Cường vì anh từng thi đấu cho Cantho Catfish là điều còn có thể giải thích được, nhưng cái tên Tăng Minh Trí thì sao?

29573187_1213420212123243_6609897361497481482_n

  Kết quả 3 vòng picks

Ít nhiều người hâm mộ đội bóng xanh lá – vàng sẽ ngơ ngác với cái tên này nhưng đối với người hâm mộ của HCM City Wings thì không. Tăng Minh Trí đã khoác áo HCM City Wings ở mùa đầu và cũng từng là một thành viên của đội tuyển bóng rổ TP.HCM. Chắc có lẽ Lê Hiếu Thành đã rỉ tai nói nhỏ với HLV Kevin Yurkus về người đồng đội này của mình.

Chốt xong cả 2 draft picks của mình, đại diện miền Tây lại tiếp tục xách giỏ lên và mua sắm tiếp tại thị trường cầu thủ tự do. HLV Kevin Yurkus sẽ theo đuổi chiến thuật small ball phù hợp với các cầu thủ Việt Nam hơn trong mùa giải mới và đó có lẽ là lý do mà ông ký tiếp hợp đồng bất ngờ khác với “sóc nhỏ” Phạm Duy Hậu – cầu thủ thi đấu cho Saigon Heat vào mùa trước và tình cờ không được đội bóng nào pick.

Từ đây cho đến khi giải bóng rổ VBA diễn ra còn khoảng 2 tháng và vẫn còn đủ thời gian để Cantho Catfish tiếp tục mua sắm và hoàn thiện đội hình của mình. Tuy nhiên nhìn chung, họ đã có một bộ khung cơ bản là đủ để tranh chấp chức vô địch VBA với những cái tên nổi bật và luôn sẵn sàng bùng cháy khi được ra sân.

TEMPLATE-DRAFT-PICK-17

  Cantho Catfish chọn Nguyễn Lê Quốc Cường ở lượt đầu tiên của họ

Những chú cá trê nắm lợi thế hơn các đội bóng khác khi sở hữu 7 cầu thủ để lựa chọn cho các vị trí vòng ngoài. Họ sẽ đẩy nhịp độ của trận đấu lên cao, lợi dụng sức trẻ và tốc độ của các quân bài trong tay và kết liễu đối phương vì kiệt sức.

Rõ ràng là lãnh đạo Cantho Catfish cùng HLV Kevin Yurkus đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi bước vào VBA Draft 2018 với sự thành công trong việc ký kết những bản hợp đồng chất lượng. Việc còn lại nằm ở tinh thần chiến đấu cho chiếc cúp danh giá và màn trình diễn của các cầu thủ. Hy vọng năm nay Cantho Catfish sẽ trở lại mạnh mẽ hơn và đạt được những gì họ mong muốn.

(Còn tiếp)

Vô Trần - theo bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục