Góc HLV Trần Minh Chiến: Đáng sợ PSG; Ông lớn NHA chớ vội mừng

12:09 Thứ sáu 15/09/2017 | 2

TinTheThao.com.vnChia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, HLV Trần Minh Chiến đánh giá, PSG xứng đáng có thành tích cao ở Champions League mùa này. Bởi ngoài lực lượng hùng hậu, đội bóng nước Pháp còn cho thấy khát vọng cháy bỏng qua việc đầu tư, mua sắm. Trong khi với “bà đầm già” Juventus, việc hàng phòng ngự không còn những cầu thủ chất lượng ở hàng phòng ngự như trung vệ Bonucci, hậu vệ biên Dani Alves đã không còn là một tập thể cân đối.

* Vòng khai màn Champions League diễn ra đầy hấp dẫn. Những đội bóng nào để lại ấn tượng đậm nét nhất?

+ Quan điểm cá nhân, có 3 đội để lại ấn tượng với tôi ở loạt trận vừa rồi, đó là chiến thắng của PSG trên sân của Celtic và Barcelona trước Juventus, Besiktas trước Porto. Không phủ nhận khoảng cách trình độ giữa PSG với Celtic là một trời một vực. Song, cách mà đội bóng nước Pháp thể hiện ở trận đấu này đã thuyết phục những ai khó tính nhất.

 Góc HLV Trần Minh Chiến: Juventus đã yếu đi, PSG xứng đáng vào sâu ở Champions League mùa này. - Bóng Đá

 

Với Barcelona, việc Messi và đồng đội hạ bệ đối thủ kỵ rơ Juve đến 3 bàn trong bối cảnh đội hình có sự xáo trộn về con người và HLV trưởng là điều không hề dễ. Đối với Besiktas, không cần biết họ chơi như thế nào, riêng việc bỏ túi 3 điểm với tỉ số 3-1 trên “thánh địa” Dragao của một Porto giàu kinh nghiệm ở sân chơi này là quá tuyệt vời.

* Juventus, Dortmund và AS Monaco đều gây không ít thất vọng. Liệu cả 3 đã suy yếu đi rất nhiều so với mùa trước?

+ Trong 3 đội này, tôi cho rằng chỉ mỗi Juve là yếu đi, nhưng cũng chỉ chút ít thôi. Một trong những yếu tố giúp Juve thành công thời gian qua, đặc biệt khi gặp Barcelona, đó là việc họ sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn, với những cầu thủ đẳng cấp. Nổi bật trong số này, đó là trung vệ Bonucci, nhưng mùa này thì “lão phu nhân” không còn sự hiện diện Bonucci nên chệch choạc cũng là điều dễ hiểu. Về phía Dortmund và AS Monaco, giống như mọi khi, khả năng và trình độ chỉ đến thế thôi nên cũng không đòi hỏi gì thêm.

* Các đại diện Anh đều thi đấu thành công. Ngoại trừ Liverpool bị cầm hòa trước đối thủ khó nhằn Sevilla, các CLB còn lại đều giành được chiến thắng. Phải chăng đây là dấu hiệu cho thấy, Premier League đã có thể lấy lại vị thế ở Champions League?

 Góc HLV Trần Minh Chiến: Juventus đã yếu đi, PSG xứng đáng vào sâu ở Champions League mùa này. - Bóng Đá

 

+ Đây mới chỉ là chặng khởi đầu và các đối thủ của họ cũng không quá xương, trừ trường hợp Liverpool phải đụng Sevilla nên chưa thể khẳng định được điều này. Tất nhiên, chúng ta không thể không dành lời khen tặng cho các đại diện xứ sở sương mù về những gì mà họ đã làm được ở lượt trận vừa qua.

* PSG thể hiện một phong độ đáng sợ khi hủy diệt Celtic 5 bàn không gỡ trên sân khách. Bộ ba Mbappe-Neymar-Cavani có thể giúp PSG lên ngôi vô địch hay không?

Lần đầu kết hợp cùng nhau mà thể hiện được như thế là không thể đòi hỏi gì hơn. Nhưng họ có tiếp tục bay bổng với nhau trong thời gian tới hay không thì phải cần thêm thời gian. Tất nhiên, nếu bộ ba này giữ nguyên những gì mà mình thể hiện, cùng chuyện hậu trường êm đẹp thì họ chắc chắn sẽ là một ứng viên nặng ký ở mùa giải này.

* Sau loạt trận đầu tiên, đội bóng nào có khả năng gây bất ngờ như AS Monaco ở mùa giải năm ngoái?

 Góc HLV Trần Minh Chiến: Juventus đã yếu đi, PSG xứng đáng vào sâu ở Champions League mùa này. - Bóng Đá

 

+ Rất khó. Bởi cuộc chơi mới chỉ là bước khởi đầu. Nhưng để chọn ra một cái tên đi sâu ở giải năm nay, tôi đặt hy vọng vào PSG. Bởi với những gì đầu tư ở mùa này, họ xứng đáng gặt hái những thành công.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Video những bàn thắng đẹp nhất Champions League:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 11:37 15/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục