Giải đua xe đạp địa hình toàn quốc Núi Nhỏ - Vũng Tàu 2016 - VietNam MTB Series

21:31 Thứ năm 24/11/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giải sẽ khởi tranh vào sáng 27/11 tại Núi Nhỏ - TP.Vũng Tàu với sự tham dự của 140 tay đua, trong đó có 30 tay đua người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại VN. Đây là giải thứ ba nằm trong hệ thống thi đấu của Vietnam MTB Series trong năm 2016 sau hai giải Hầm Đá (tháng 5) và Đền Hùng (tháng 8) vừa qua.

Giải sẽ thi đấu với cự ly 10 km ở 4 thể loại lứa tuổi: Nam từ 12 – 18, Nam từ 51 – 65, Nữ không giới hạn tuổi và Thẻ loại thi đấu bánh xe béo (FatBike). Cự ly 15 km thi đấu hai lứa tuổi Nam từ 19 – 40 và Nam từ 41 – 50. Năm thứ ba được tổ chức, giải lần này có số lượng tay đua tham dự đông, ngoài các tay đua phong trào và nước ngoài, giải lần này sẽ có các tay đua chuyên nghiệp đăng ký thi đấu qua đó sẽ làm cho giải có sự cạnh tranh quyết liệt. Với cung đường đua có nhiều đoạn dốc dài khi lên đỉnh núi nên sẽ là sự thách thức với bản thân cho các tay đua để nhằm chinh phục thành công chặng đua này.

1

Ban tổ chức giới thiệu về sự chuẩn bị giải đấu sắp tới. Ảnh: Hải Vân.

Ông Trần Thôi - Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam cho biết thêm: “Giải Vietnam MTB Series đã được nâng tầm sau 3 năm tổ chức qua Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn XĐ MT TT VN vừa qua. Với sự hợp tác này sẽ đẩy mạnh việc tổ chức các giải xe đạp địa hình thuộc hệ thống cúp quốc gia - Vietnam MTB Series để khuyến khích sự phát triển của xe đạp địa hình ngày càng được sự tham dự tập luyện và thi đấu tại Việt Nam. Sau giải đấu này, chúng tôi sẽ chuẩn bị chu đáo cho 6 giải đấu thuộc hệ thống trong năm 2017, trong đó sẽ có hai giải thi đấu nội dung đồng đội và tổng kết sau 6 giải đấu, tay đua nào có số điểm cao nhất sẽ giành chức vô địch trong năm”.

2

Ông Trần Thôi chia sẻ về sự chuẩn bị chu đáo cho 6 giải đấu trong năm 2017. Ảnh: Hải Vân.

Giải sẽ thi đấu trong ngày 27/11 với tổng giải thưởng 150 triệu và các tay đua hoàn thành hết chặng đua sẽ Ban tổ chức giải trao tặng kỷ niệm chương ngay khi về đích đến. 

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 21:20 24/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục