Eric Boullier: “Mọi chuyện đều có thể xảy ra”

13:30 Thứ năm 07/06/2012

Sau một chặng đua tại Monaco hứa hẹn nhiều nhưng kết quả thật sự lại không đủ làm hài lòng Lotus, đội đua này đang hướng tới chặng đua cuối tuần này tại Montreal với tham vọng mới. Giám đốc điều hành Eric Boullier nói về mục tiêu của đội.

-Lotus đang tiếp cận Canadian GP ra sao?

• Chúng tôi tiếp cận nó như với mọi chặng đua khác. Chúng tôi có một chiếc xe có tốc độ tốt trong tất cả các chặng đua cho tới thời điểm này và hai tay đua đều cho thấy họ có thể giành podium. Đúng là chúng tôi đã có những ngày cuối tuần đáng thất vọng ở Monaco, nhưng chúng tôi từng trải qua những thất bại còn tồi tệ hơn.

Ông Eric Boullier

Không tiếp cận các cuộc đua theo cách khác nhau

- Điều gì đã xảy ra ở Monaco?

• Nói một cách đơn giản, chúng tôi đã không đạt được những kết quả mà chúng tôi muốn và cần có. Romain Grosjean đã có cú xuất phát không tốt, nên anh ấy khó đạt được kết quả tốt trong cuộc đua. Đó là điều bình thường trong F1, nhưng dù sao thất bại cũng là điều khó nuốt. Trong khi đó, Kimi đã không tìm được sự kết nối với chiếc xe như thường có nên trong cuộc đua, anh ấy đã không thể có được tốc độ cần thiết. Thế nhưng, vấn đề là chúng tôi không thể bận tâm quá nhiều về Monaco, bởi đó chỉ là một trong số 20 chặng đua của cả mùa. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ có phong độ tốt hơn trong 14 chặng còn lại.


- Lotus sẽ phục hồi ra sao sau một chặng đua khó khăn như Monaco?

• Những mặt tích cực mà chúng tôi đang có thì cũng giống như từ đầu mùa giải tới giờ. Chúng tôi có một chiếc E20 nhanh, mạnh và đáng tin cậy. Tốc độ của chúng tôi trong các đợt chạy thử cũng rất tốt và cả 2 tay đua thường xuyên cảm thấy thoải mái với chiếc xe. Chúng ta đều biết là Monaco rất đặc biệt, do đó thà có vấn đề tại Monaco còn hơn là có vấn đề ở các chặng đua khác.


- Kết quả tại Monaco có làm Lotus thay đổi mục tiêu tại Canada?
• Tất cả mọi người trong đội đều hiểu rõ công việc của họ và chúng tôi luôn tập trung vào việc đạt được những kết quả tốt nhất có thể. Chúng tôi không tiếp cận các cuộc đua theo cách khác nhau. Chúng tôi biết có những lĩnh vực chúng tôi rất mạnh và những lĩnh vực mà chúng tôi cần phải cải thiện, và sẽ tập trung nỗ lực vào đó. Thất bại và thành công đều là một phần của môn thể thao này, nhưng chúng tôi hy vọng càng về cuối mùa giải chúng tôi sẽ càng thành công hơn.


Chức vô địch đang rộng mở

- Liệu Lotus có triển vọng giành chức vô địch?

• Mùa giải đang rất thú vị bởi không có ai hoàn toàn chiếm ưu thế, cả ở nội dung cá nhân lẫn đội đua. Chúng tôi có cùng số điểm như Ferrari và đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, trong khi Kimi hiện chỉ kém Alonso 25 điểm. Trong bối cảnh hiện nay, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra và chức vô địch đang rộng mở.


- Theo ông, sức mạnh của F1 vào thời điểm này là như thế nào?

• Tôi nghĩ F1 hiện nay đang hùng mạnh. Thật khó để nói thay cho các đội khác, nhưng từ quan điểm của chúng tôi, chúng tôi đã có các hợp đồng kết tài trợ mới đáng hài lòng trong năm nay, và vẫn đang nói chuyện với các đối tác tiềm năng khác. F1 có thể mang lại rất nhiều lợi ích và nó đang được phát triển về nhiều lĩnh vực.


- Đã có 6 người chiến thắng sau 6 chặng đua, liệu Lotus có thể biến kết quả này thành 7/7?

• Hãy hy vọng như vậy. Cả Kimi lẫn Romain đều có khả năng chiến thắng, và chiếc E20 cũng đã cho thấy nó có đủ tốc độ để giành chiến thắng. Tuy nhiên, chiến thắng một giải Grand Prix không phải là điều dễ dàng và tôi không tưởng tượng được rằng chúng ta sẽ có một người chiến thắng khác nhau trong mỗi cuộc đua năm nay. Chắc chắn sẽ đến lúc có một ai đó đạt được điều này nhiều lần. Chúng tôi đang cố gắng tập trung cho Montreal. Đó là chặng đua có lực nén xuống thấp đầu tiên của mùa giải và chiếc E20 có thể sẽ mạnh mẽ hơn hẳn. Chặng đua thứ 500 của chúng tôi (chặng Monaco) có thể đã khô

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục