Dư âm chiến thắng của Man Utd trước Juve: Allegri hết phép, "bài tẩy" Fellaini

18:25 Thứ năm 08/11/2018

TinTheThao.com.vnTrận đấu giữa Juventus và Manchester United đã để lại trong lòng người hâm mộ những dư âm khó tả.

Sau đây, hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của cuộc đại chiến hấp dẫn nhất lượt 5 vòng bảng Champions League.

1. "Phù thủy hết phép" Allegri

Được mệnh danh là bậc thầy chiến thuật và chuyên gia đọc trận đấu, HLV Massimiliano Allegri luôn khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng với các quyết định thay người chuẩn xác cùng những sự điều chỉnh lối chơi đầy tinh tế.

Trước Man United, chiến lược gia người Italia một lần nữa lại giúp Juventus chơi ép sân như thường lệ và có được bàn thắng mở tỷ số do công của Cristiano Ronaldo.

Tuy nhiên, "biến số 4 phút" đã khiến mọi tính toán của Allegri trở nên "đổ sông đổ biển". Szczesny không cản nổi cú sút của Juan Mata và hàng thủ Juve không thể đứng vững trước sức ép từ "tòa tháp" Fellaini, chỉ 2 sai lầm nhưng đã định đoạt cả một trận đấu của "Lão phu nhân".

Dư âm chiến thắng của Man Utd trước Juve: Allegri hết phép,

Allegri đã sử dụng tất cả những "lá bài" ông có nhưng cũng không thể giúp Juve giành chiến thắng. 

Không thể phủ nhận, trước đó thuyền trưởng Juve đã rất cẩn trọng khi rút De Sciglio và Khedira - những cầu thủ có thiên hướng chơi tấn công ra khỏi sân để tung Barzagli cùng Matuidi - các chuyên gia phòng ngự vào nhằm giúp đội bóng thành Turin bảo vệ lợi thế.

Thế nhưng, Allegri lại không ngờ được rằng Man United có thể tận dụng quá tốt 2 tình huống cố định để ngược dòng không tưởng trước Juve. Dù vội vàng đưa Mandzukic vào thay Cuadrado nhưng khoảng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để giúp "Lão phu nhân" giữ lại dù chỉ 1 điểm.

"Phù thủy" Allegri đầy mưu lược rốt cuộc cũng không thể lường trước những sự biến chuyển trên sân và đành chấp nhận thất bại đau đớn trước "bầy Quỷ đỏ".

2. "Chìa khóa" tuyến giữa

Ở trận lượt đi giữa hai đội bóng, tuyến giữa Juve với những ngôi sao như Pjanic, Bentancur cùng Matuidi đã lấn lướt hoàn toàn Man United và giành đến 61% tỷ lệ kiểm soát bóng.

Dư âm chiến thắng của Man Utd trước Juve: Allegri hết phép,

Tuyến giữa Juve chơi hay nhưng đã không giữ được sự tập trung đến phút cuối cùng. 

Tại lần tái đấu này, các tiền vệ của đội bóng thành Turin một lần nữa thể hiện năng lực khi giúp "Lão phu nhân" chơi trên cơ Man Utd với 55% thời lượng giữ bóng.

Tuy nhiên, "thành nhờ tuyến giữa nhưng cũng bại vì tuyến giữa", ở những giây phút quyết định, khu trung tuyến Juve đã kiểm soát trận đấu không tốt và "dâng" cho Man United 2 quả phạt cố định. Chỉ chờ như thế, Mata cùng Fellaini hiện lên như những người hùng khi trực tiếp và gián tiếp ghi 2 bàn thắng cho Quỷ đỏ.

Với một đội bóng giàu kinh nghiệm như Juve, việc để đối thủ ngược dòng và giành lấy cơ hội từ những pha bóng như vậy thật quá khó để chấp nhận. Và đến lúc này, các cổ động viên Juventus có quyền hoài nghi bản lĩnh của "Lão phu nhân" khi ở 2 mùa Champions League gần nhất, thầy trò HLV Allegri cũng bị loại vì những tình huống để thua đau đớn ở phút cuối (đều trước Real Madrid).

Dư âm chiến thắng của Man Utd trước Juve: Allegri hết phép,

Tài thay người tuyệt diệu của Mourinho với việc đưa Mata và Fellaini vào sân đã giúp Man Utd có được trọn vẹn 3 điểm. 

3.  "Bài tẩy" Mata - Fellaini

Cuối cùng, nhân tố khiến Juve đánh mất thế trận và giúp Man Utd giành được chiến thắng không ai khác chính là bộ đôi vào sân từ băng ghế dự bị, Mata - Fellaini.

Nếu như Mata là người thực hiện quả đá phạt trực tiếp giúp Quỷ đỏ san hòa thì chính Fellaini là người tạo áp lực khiến hậu vệ Juve phản lưới.

Bộ đôi này với hai sở trưởng riêng biệt đã cùng nhau mang về 3 điểm cho Man United và khiến những tính toán của "phù thủy" Allegri phía bên kia chiến tuyến trở nên "dã tràng xe cát". 

Phi Yến | 16:06 08/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục