Đội bóng chuyền nam Sanest Khánh Hòa: Lo lắng trước quy định mới

08:28 Chủ nhật 05/02/2012

Chuẩn bị cho vòng 1 giải VĐQG PV Oil 2012 sẽ khởi tranh vào ngày 16-4 tại Quảng Ninh (bảng A) và Hải Dương (bảng B), đội nam á quân mùa giải 2011 là Sanest Khánh Hòa đã có những động thái tích cực ngay từ trước tết Nhâm Thìn, đặc biệt là tập trung giải quyết khâu về nhân sự.

Bên cạnh việc chủ công Ngô Văn Kiều vừa được đưa sang Singapore phẫu thuật nối 4 sợi gân cơ cân ở ổ bụng (chi phí khoảng 32.000 USD) vào trước tết Nguyên đán ít ngày và đang trong quá trình dưỡng thương nên chỉ tập nhẹ, thì các gương mặt trụ cột khác vẫn hiện diện cùng đội bóng tập luyện tại trường Đại học Nông Lâm TPHCM.

Chủ công Ngô Văn Kiều (đập bóng, S.KH) đã sang Singapore để chữa trị chấn thương. Ảnh: Quốc An

Tuy nhiên, HLV trưởng Huỳnh Thúc Phong lại cho biết S.KH vừa gặp phải một số vướng mắc trong việc huy động VĐV. Hiện tại, ngoài chủ công Kitsada (Thái Lan) chắc chắn sẽ trở lại vào các thời điểm thích hợp (hợp đồng của anh còn hiệu lực đến hết năm 2012), đội bóng đã chia tay với phụ công Nguyễn Trọng Linh (cựu cầu thủ Thể Công) do phải trở về phía Bắc để có thể chăm lo cho gia đình sau nhiều năm thi đấu xa nhà. Cây chuyền 2 Trần Phước Đạt (Vĩnh Long) mùa này quay lại đầu quân cho Maseco TPHCM, nên S.KH phải mượn cựu tuyển thủ quốc gia - chủ công Nguyễn Trường Giang (Bến Tre, vừa xuống hạng A) về tăng cường. Kế đến, đội chiêu mộ thêm 2 cầu thủ khác từ QK7 (cùng xuống hạng với Bến Tre) là chủ công Phạm Quang Khôi và cây chuyền 2 Nguyễn Long Thắng (thay Phước Đạt) dự bị cho Lê Hồng Huy.

Vì thế, cũng theo ông Huỳnh Thúc Phong sau khi đã có chắc trong tay các cuộc thỏa thuận, S.KH mới lâm vào cảnh bỡ ngỡ khi nhận được bản điều lệ với những quy định mới. Khác với các năm trước, điều lệ các giải năm nay quy định nghiêm nhặt hơn, khi mỗi CLB hạng dưới (hạng A toàn quốc) chỉ được cho các CLB hạng trên (VĐQG PV Oil) mượn tối đa 2 VĐV và ngược lại, các CLB hạng trên cũng chỉ được phép tiếp nhận 2 VĐV. Đặc biệt, năm nay các cầu thủ đã đăng ký cho CLB hạng trên sẽ không được xuống chơi ở hạng dưới, kể cả ngoại binh.

Không có cách nào khác hơn bằng việc phải chọn lọc theo thứ tự ưu tiên nhu cầu trước mắt của đội bóng, S.KH đành phải chia tay Diệp Hữu Gia - mũi phụ công khá xuất sắc đã gắn bó rất nhiều năm với đội, để anh trở về thi đấu cho đội gốc của mình, mới có thể giữ lại tay chuyền hai cùng đội CATPHCM là Lê Hồng Huy. May mắn thêm khi mới đây, QK7 đã đồng ý cho Quang Khôi và Long Thắng về đầu quân hẳn S.KH, để họ không “bị” tính vào số VĐV từ CLB hạng dưới “cho mượn”.

Giờ đây, dù đã có thể tạm nhẹ gánh lo nhưng rõ ràng, với cặp mắt của một HLV từng có công phát hiện chủ công Ngô Văn Kiều cùng những tay đập khác để biến S.KH thành một tập thể đáng gờm trong làng bóng chuyền nam Việt Nam, HLV Huỳnh Thúc Phong cho biết sang năm ông sẽ nghỉ hẳn hoặc buộc phải có những toan tính mới về chiến lược xây dựng lực lượng kế thừa, nhằm giúp S.KH không phải bị hụt hẫng những khi BCVN có bước đổi mới.

Anh Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục