Định hướng hoạt động đua xe thể thao trong năm 2019 của Honda Việt Nam có gì đặc biệt?

00:54 Thứ bảy 16/03/2019

Honda Việt Nam (HVN) công bố định hướng hoạt động đua xe thể thao trong và ngoài nước năm 2019. Thông qua hoạt động đua xe thể thao, HVN hi vọng sẽ phát triển văn hóa đua xe lành mạnh và chuyên nghiệp tại Việt Nam, qua đó thắp lửa đam mê tốc độ của các tín đồ yêu mến bộ môn thể thao này.

1

 

Theo đó, trong năm 2019, HVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship – VMRC), chính thức thành lập đội đua riêng biệt Honda Racing Vietnam thi đấu tại Giải đua xe Mô tô Châu Á (Asia Road Racing Championship – ARRC), tham gia đào tạo tại các giải đấu tầm cỡ khu vực và châu lục như Thailand Talent Cup (TTC), Indospeed Race Series (IRS), Suzuka 4 Hours Endurance, Suzuka 8 Hours Endurance hay kết hợp với Liên đoàn Xe đạp Mô tô Việt Nam phát triển văn hóa đua xe trong nước.

GIẢI ĐUA XE MÔ TÔ TRONG NƯỚC VIỆT NAM 2019: TÀI TRỢ TỔ CHỨC GIẢI ĐUA XE MÔ TÔ VIỆT NAM 2019 (VMRC 2019)
Năm 2018 là dấu mốc của HVN trong việc lần đầu tiên tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC) dưới hình thức tổ chức theo mùa giải với 3 chặng thi đấu, 4 hạng mục thi đấu, tính điểm dựa trên thành tích của các vận động viên sau mỗi chặng và tìm ra tay đua vô địch sau toàn mùa. Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc và Wave 130cc là 4 hạng mục được tổ chức thi đấu tại mỗi chặng đấu, dành cho tay đua khắp cả nước với những tiêu chuẩn rõ ràng:

– Blade110cc: Ưu tiên các tay đua trẻ có tiềm năng và tuổi từ 18 đến 22.

– MSX 125cc: Ưu tiên các tay đua dưới 30 tuổi, đã có kinh nghiệm thi đấu và có thành tích trong cá giải thi đấu đã tham gia.

– Winner 150cc: Hệ chuyên nghiệp ưu tiên các tay đua có bề dày thành tích thi đấu, nhiều năm kinh nghiệm và không giới hạn độ tuổi tay đua.

– Wave 130cc: Ưu tiên các Câu Lạc Bộ đua xe có thể tham gia được cả mùa giải. Mỗi Câu Lạc Bộ đăng ký tham gia tối đa 02 xe và không giới hạn độ tuổi tay đua.

2

 

Như vậy, đây được coi là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất cho tới thời điểm này của nền đua xe thể thao Việt Nam.

Bước sang năm 2019, với mục tiêu ngày càng đưa giải đấu trở nên chuyên nghiệp và gần gũi với người dân Việt Nam, HVN sẽ tiếp tục tài trợ Giải đua xe Mô tô Việt Nam với dự kiến 6 chặng thi đấu được tổ chức. Lịch trình dự kiến của Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2019 như sau:

3

 

THI ĐẤU NƯỚC NGOÀI: GIẢI ĐUA XE MÔ TÔ CHÂU Á 2019 (ARRC 2019)
Bắt đầu khởi tranh từ năm 1996, Giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC) là một trong những giải đua xe uy tín nhất trong khu vực châu Á và châu Đại Dương, là tiền đề cho các nhà vô địch quốc gia tiến lên một cấp độ cao hơn, đồng thời mở ra một chương mới cho môn thể thao đầy kịch tính này tại Châu Á.

4

 

Năm 2016, HVN bắt đầu thi đấu tại giải ARRC với tư cách đồng hành cùng đội đua Yuzy đến từ Malaysia để thành lập nên đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team. Sau 3 năm thi đấu tại 2 hạng mục thi đấu UB150 và AP250, HVN đang ngày càng chứng tỏ được sự trưởng thành cả về kĩ thuật cũng như thành tích thi đấu. Minh chứng rõ nét nhất cho sự tiến bộ vượt bậc này, bước sang năm 2019, HVN chính thức thi đấu tại giải ARRC 2019 với đội đua độc lập mang tên Honda Racing Vietnam.

Thông tin chi tiết về đội đua Honda Racing Vietnam tại giải đấu ARRC 2019 như sau:

5

 

6

 

Đặc biệt, ARRC 2019 có sự gia tăng trong quy mô tổ chức cả về số chặng thi đấu và hạng mục thi đấu. ARRC 2019 sẽ có tổng cộng 7 chặng thị đấu thay vì 6 chặng như mọi năm, trong đó, Hàn Quốc sẽ lần đầu tiên trở thành địa điểm diễn ra chặng thứ 5 – hứa hẹn sẽ đem đến nhiều sự mới mẻ cho ARRC 2019. Bên cạnh đó là sự gia tăng về hạng mục thi đấu với hạng mục thi đấu hoàn toàn mới Asia Super Bike 1000cc (ASB1000). Như vậy tromg mùa giải ARRC 2019 sẽ có tổng 4 hạng mục thi đấu: ASB1000, SS600, AP250 và UB150. Honda Racing Vietnam sẽ thi đấu đủ 7 chặng tại 2 hạng mục UB150 và AP250. Lịch trình tổng thể của mùa giải như sau:

7

 

TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO ĐUA XE
Song song với hoạt động thi đấu, Honda Việt Nam sẽ chú trọng đầu tư cho đào tạo và tập huấn, phối kết hợp với Liên đoàn xe đạp mô tô thể thao Việt Nam. Đơn vị tập trung vào kế hoạch xây dựng luật thi đấu đua xe, thiết kế tài liệu và cấp chứng chỉ cho tay đua, trọng tài. Hướng tới mục tiêu năm 2020, Việt Nam sẽ trở thành thành viên của Federation International Motorcycle (FIM).

8

 

Ông Masuto Kamada người Nhật Bản vấn tiếp tục được Honda mời tới Việt Nam để đào tạo tay đua và hỗ trợ cho Liên đoàn trong cấp giấy phép hợp lệ cho tay đua. Ngoài ra, Honda Việt Nam sẽ cử các tay đua và kỹ thuật viên tham dự một số giải như Suzuka 8 Hours Endurance, Suzuka JP250 4 Hours Endurance, Thailand Talent Cup (TTC), Indospeed Race Series (IRS) để học hỏi kinh nghiệm.

9

 

 Với khẩu hiệu “The Power of Dreams”– “Sức mạnh của những Ứớc mơ”, Honda Việt Nam cho biết công ty hy vọng có thể phát triển văn hóa đua xe trong nước hơn nữa, cải thiện thành tích trong các giải đua xe mô tô tầm cỡ khu vực và châu lục.

Hoàng An | 08:03 07/03/2019
Chia sẻ

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục

Loading...