Đêm Champions League: Đêm không Messi, nhưng đêm không buồn

20:12 Thứ tư 28/09/2016

TinTheThao.com.vnNếu Lionel Messi 'chính hiệu' không thể thi đấu cùng Barcelona vì chấn thương, thì sự vắng mặt của một 'Messi khác' cũng đang gây ra không sự lo lắng cho Manchester City.

Guardiola và bài toán thay 'Messi mới'

watermarked-3a1

 

Kể từ đầu mùa, một nhân tố đã đóng góp rất lớn vào sự thăng hoa của Man City chính là Kevin De Bruyne. Sự thông minh trong cách di chuyển, khéo léo trong các tình huống xử lý, cùng một nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, De Bruyne đang dần trở thành một 'Messi mới' của Guardiola.

Tuy nhiên tối nay trong trận đấu với Celtic, với việc De Bruyne dính chấn thương không thể thi đấu, Guardiola sẽ buộc phải có những sự điều chỉnh trong đội hình. Và đây chính là một những điều mà rất nhiều NHM đang chờ đợi, vì đây chắc chắn sẽ là một dịp rất tốt để NHM có thể tận mắt chứng kiến xem tài cầm quân của 'thiên tài' Pep. Liệu ông sẽ làm thế nào để Man City quên đi De Bruyne? Hãy cùng chờ xem.

Messi chính hiệu cũng không thể ra sân

Có một điều khá trùng hợp là vào tối nay, Messi 'chính hiệu' cũng không thể ra sân thi đấu cho Barcelona. Tuy nhiên khác với Man City, có lẽ nhiều CĐV Bacelona cũng sẽ không quá bận tâm đến việc Messi có ra sân thi đấu vào thời điểm này hay không. Đó đơn giản là vào lúc này Suarez và Neymar vẫn đủ sức gồng gánh hàng công của Barca.

Bên cạnh đó, M’gladbach thật sự cũng không phải là một đối thủ quá đáng ngại của Barcelona vào thời điểm này. Tuy đang có một khởi đầu tương đối tốt tại Bundesliga, nhưng thất bại 0-4 trước Man City lượt trận ra quân đã cho thấy đội bóng nước Đức vẫn chưa thật sự 'đủ lớn' để tranh tài ở một sân chơi khắc nghiệt như Champions League. Điểm yếu của M’gladbach đó là họ đá quá 'hồn nhiên' và không toan tính, và điều này sẽ khiến họ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với những đội bóng có hàng công mạnh và chơi biến hóa như Barcelona.

Đại chiến giữa Atletico Madrid và Bayern Munich

watermarked-3a2

 

Atletico Madrid đối đầu Bayern Munich chắc chắn là trận đấu đáng xem nhất lượt trận đêm nay. Đó là một cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn tại Champions League, đó là một trận chiến giữa trường phái phòng thủ và tấn công, đó là một trận đấu quy tụ rất nhiều ngôi sao lớn trên thế giới,...

Bên cạnh đó, ngoài yếu tố xác định ngôi đầu bảng D, Atletico Madrid và Bayern Munich cũng sẽ là màn tái đấu của hai đội sau lượt trận bán kết mùa giải năm ngoái. Chắc chắn Bayern đang rất quyết tâm trong trận đấu này để trả mối thù bị loại. Liệu với một vị thuyền trưởng mới và đầy kinh nghiệm như Ancelotti, Hùm Xám có trả được mối thù, hay 'nợ nần' với đội bóng TBN sẽ thêm chồng chất?

Arsenal sẽ 'lạc nhịp'

Cả Leicester và Tottenham đều đã có được chiến thắng trong lượt trận thứ 2 Champions League, Man City thì cũng đang được đánh giá rất cao về khả năng đánh bại Celtic, chỉ còn mỗi Arsenal là đại diện nước Anh khiến NHM đáng ngại nhất vào lúc này. Đúng là Pháo thủ đang sở hữu chuỗi trận thăng hoa với 11 bàn thắng sau 3 trận, cũng như việc toàn thắng trong 4 lần chạm trán với các đại diện đến từ Thụy Sĩ, nhưng không vì thế mà những cơ sở để lo lắng mất đi.

Thực tế trong cả 3 trận thăng hoa gần đây, đó đều là những trận đấu mà Pháo Thủ chưa cho thấy rõ bản lĩnh của một đội bóng lớn. Nottm Forest và Hull City đều không phải là đội bóng mạnh, trong khi Chelsea đã 'tự thua' chứ không phải vì Arsenal chơi quá hay vào cuối tuần trước. Những chiến thắng 'ảo' này đang khiến cho tinh thần của các học trò HLV Wenger đang lơ lững trên mây, và điều đó sẽ là rất nguy hiểm khi bước vào một sân chơi lớn như Champions League.

Xú - Thể thao Việt Nam | 20:15 28/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục