Chuyển nhượng Liverpool: 140 triệu bảng cho 2 ngày còn lại

11:05 Thứ tư 30/08/2017 | 3

TinTheThao.com.vnBan lãnh đạo Liverpool hy vọng có thể sử dụng ít nhất 140 triệu bảng để chiêu mộ tân binh chất lượng trong 2 ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa Hè.

Đầu tiên phải kể đến tiền vệ cánh Thomas Lemar, ngôi sao hàng đầu của Monaco. Tuy nhiên, đại diện đến từ xứ Công quốc đã liên tục từ chối những lời đề nghị đến từ phía Liverpool. Tổng thiệt hại của The Kop trong thương vụ này có thể lên đến 70 triệu bảng nếu họ thật sự quyết tâm. Hiện tại, Lemar đang tập trung ĐTQG Pháp để chuẩn bị cho trận gặp Hà Lan. Điều này đồng nghĩa Liverpool chỉ còn 24 giờ để hoàn tất thương vụ một cách chóng vánh.

Chuyển nhượng Liverpool: 140 triệu cho 2 ngày còn lại - Bóng Đá

 

Ngoài Lemar, một cái tên khác cũng lọt vào tầm ngắm của đội ngũ tuyển trạch là Alex Oxlade-Chamberlain. Nếu tiền vệ người Anh đồng ý gia nhập sân Anfield, Liverpool có thể tốn thêm 35 triệu bảng. Đây có thể là phương án chữa cháy hiệu quả nếu thương vụ Lemar đổ bể. Tuy nhiên, thương vụ này cũng gặp phải khúc mắc khi phía Arsenal chỉ muốn bán Chamberlain cho Chelsea. Lý giải cho điều này là vì Arsenal và Liverpool đang so kè nhau cho một suất dự Champions League mùa sau.

Thương vụ Virgil van Dijk vẫn đang lâm vào bế tắc. Vấn đề sẽ chỉ được giải quyết nếu phía Southampton chấp nhận trụ cột của mình ra đi nếu nhận được số tiền đủ làm họ hài lòng. Tháng 6 vừa qua, Liverpool đã phải công khai xin lỗi về hành vi "đi đêm" với Van Dijk. Bất chấp điều đó, mối quan hệ giữa Liverpool và Soton vẫn khá thân thiết.

Chuyển nhượng Liverpool: 140 triệu cho 2 ngày còn lại - Bóng Đá

 

Soton có thể "làm ăn" với một đội bóng khác, tuy nhiên hiện tại chỉ Liverpool là có khao khát bạo chi để sở hữu ngay Van Dijk. Số tiền The Kop dự tính chi ra lên đến tối đa 70 triệu bảng. Thời gian eo hẹp sẽ khiến thương vụ này trở nên khó lường.

Ngoài việc chiêu mộ tân binh, Liverpool cũng chú trọng đến khía cạnh bán đi những cầu thủ không còn nhiều đóng góp. Đầu tiên phải kể đến trung vệ Mamadou Sakho, người đã từ lâu không còn nằm trong kế hoạch của HLV Jurgen Klopp. Crystal Palace theo đuổi trung vệ người Pháp từ lâu nhưng những lời đề nghị liên tiếp bị Liverpool từ chối. Mới đây, số tiền 25 triệu bảng chưa khiến đội ngũ lãnh đạo của The Kop hài lòng. Liverpool cương quyết với mức giá 30 triệu bảng cho Sakho. Ngoài Palace, cả West Bromwich Albion và Leicester City đều thể hiện sự quan tâm đến cựu cầu thủ PSG.

Chuyển nhượng Liverpool: 140 triệu cho 2 ngày còn lại - Bóng Đá

 

Sakho đã không thi đấu cho Liverpool kể từ khi bị UEFA cấm thi đấu 30 ngày vì hành vi sử dụng chất cấm. Sau án treo giò, trung vệ này không đảm bảo được thể trạng cũng như sự kỉ luật và bị Klopp trừng phạt.

Mùa trước, dù thiếu thốn trung vệ nhưng ban huấn luyện Liverpool vẫn cương quyết không sử dụng Sakho. Trung vệ người Pháp phải tập luyện với đội U23 trước khi gia nhập Palace theo dạng cho mượn nửa mùa giải cuối.

Tương tự Sakho là trường hợp của Lazar Markovic. HLV Marco Silva của Watford đang rất muốn chiêu mộ tiền vệ chạy cánh này trước thời hạn. Mùa trước, cả hai đã làm việc cùng nhau tại Hull City. Hiện tại, quá trình thương thuyết vẫn đang diễn ra và có thể Markovic sẽ đạt được ước nguyện ra sân thường xuyên. Trong khi Liverpool muốn bán Markovic, Watford chỉ chấp nhận hỏi mượn.

Chiêm ngưỡng tài năng của Sakho:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 10:10 30/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục