Chelsea: Chờ David Luiz đóng vai 'anh hùng lương thiện'

18:35 Thứ tư 22/11/2017 | 1

TinTheThao.com.vnDavid Luiz rất có duyên làm người hùng tại những trận cầu thiếu vắng ngôi sao. Và liệu cuộc đối đầu trước Qarabag, trung vệ người Brazil có thể "lấy công chuộc tội" được hay không?

David Luiz đang là "cái gai" trong mắt của HLV Antonio Conte khi anh dám bật lại thầy trong buổi tập của Chelsea. Và án phạt của anh là bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu khi Chelsea đối đầu với MU và West Bromwich cuối tuần rồi.

Chelsea: Chờ David Luiz đóng vai 'anh hùng lương thiện' - Bóng Đá

 Hãy lấy lại niềm tin từ Conte, Luiz nhé!

Nhưng khi hành quân đến sân Olympic của Qarabag thì Conte không mang đến đội hình mạnh nhất. Ông muốn dưỡng sức cho các trụ cột nhằm chuẩn bị cho cuộc đại chiến với Liverpool sắp tới. Trong hoàn cảnh thiếu vắng các ngôi sao trên hàng công sẽ là cơ hội để Luiz được ra sân ngay từ đầu. Và đây là thời cơ để anh tỏa sáng nhằm "lấy công chuộc tội" với ông thầy người Italia.

Điều này có vẻ không phải thử thách quá lớn đối với trung vệ người Brazil. Bởi trước đây anh từng đóng vai người hùng để giải cứu đội bóng rất nhiều lần. Một khi vắng bóng những ngôi sao thì Luiz lại nổi lên như một cầu thủ đa năng, tấn công hay phòng ngự đều tốt cả.

Nhớ lại trận đấu của đội tuyển Brazil và Colombia tại khuôn khổ tứ kết World Cup 2014. Khi Neymar va chạm với tiền vệ Carlos Sanchez bên phía Colombia buộc ngôi sao sáng giá nhất bên phía đội tuyển xứ Samba rời sân trong tiếc nuối thì Luiz đã hóa thân thành người hùng giải cứu toàn đội.

Chelsea: Chờ David Luiz đóng vai 'anh hùng lương thiện' - Bóng Đá

 Luiz luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi đội bóng đang gặp khó khăn.

Anh đã ghi bàn thắng thứ 2 từ cú sút xa với khoảng cách 35m và chính thức giúp Brazil giành tấm vé vào bán kết đầy thuyết phục. Đó là trường hợp David Luiz tỏa sáng trong màu áo ĐTQG Brazil. Còn ở cấp CLB thì anh cũng rất có duyên ghi bàn với tư cách một người thế thân.

Ngày 12/03/2015, PSG đã lọt vào tứ kết Champions League 2014/15 trong một đêm có quá nhiều cảm xúc. Khi ấy PSG đối đầu với Chelsea, nhưng đến phút 31 bước ngoặt trận đấu xảy ra khi Zlatan Ibrahimovic vào bóng thô nạo với Oscar khiến trọng tài Kuipers lập tức rút thẻ đỏ đuổi tiền đạo người Thụy Điển ra sân.

Đại diện nước Pháp thi đấu thiếu người và quan trọng là họ mất đi ngôi sao lớn nhất. Nhưng trước tình cảnh mất người và bị dẫn bàn, David Luiz trong một pha lên tham gia tấn công ở một tình huống phạt góc đã bật cao đánh đầu tung lưới Thibaut Courtois, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trung vệ người Brazil đã thi đấu bằng cái đầu lạnh, bỏ ngoài tai những tiếng la ó trên khán đài phản đối anh khi ghi bàn vào lưới của đội bóng cũ. Chiếc vé vào tứ kết Champions League mùa 2014/15 của PSG phần lớn nhờ vào Luiz. Anh là người truyền cảm hứng cho đồng đội thi đấu khi mất thủ lĩnh Ibra.

Chelsea: Chờ David Luiz đóng vai 'anh hùng lương thiện' - Bóng Đá

 Anh đã tỏa sáng thay cho ngôi sao Ibra khi PSG gặp khó.

Và khi thi đấu trong màu áo của Chelsea, Luiz cũng đã từng đóng vai người hùng khiến các CĐV The Blues thán phục. Đó là ngày 18/09/2013, Chelsea vượt qua Basel 2-1, và người hùng của The Blues chẳng ai khác ngoài David Luiz.

Trong hoàn cảnh các ngôi sao bên phía Chelsea như Oscar, Fernando Torres lẫn John Terry đều bỏ lỡ nhiều cơ hội khi tỷ số đang cân bằng thì ngay phút bù giờ cuối cùng, Luiz đã sút tung lưới Basel bằng cú đá phạt hiểm hóc mang về chiến thắng cho Chelsea. 

David Luiz là thế! Trong anh có hai còn người luôn tồn tại song song, một là cái tôi quá lớn có thể gây sự với bất kỳ ai. Hai là một cái đầu lạnh luôn thi đấu hết mình vì đội bóng và sẵn sàng cứu nguy cho đồng đội. Một đội bóng vắng ngôi sao thì Luiz sẽ biết cách tỏa sáng đúng lúc để mang về chiến thắng.

Mong rằng tại cuộc đối đầu với Qarabag rạng sáng 23/11 tới đây trung vệ người Brail sẽ cho thấy được sự tập trung cần thiết của mình. Có thể đây là cơ hội duy nhất để anh lấy lại niềm tin nơi HLV Conte để có suất đá chính cho bản thân mình.

Cuộc đời luôn luôn không đóng hết mọi cánh cửa với bất kỳ ai dù anh có là tội đồ hay một cậu trò hư. Điều quan trọng là anh thi đấu thế nào và chuộc lỗi ra sao mà thôi. Hãy tin vào David Luiz một lần nữa.

Trang Ý - TinTheThao.com.vn - TTVN | 08:55 22/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục