Chặng 5 giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long lần 26: Áo xanh đổi chủ sau chặng đua dưới mưa

14:17 Thứ tư 16/08/2017

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 16/8, các tay đua thi đấu chặng 5 từ TP.Vị Thanh đi TP.Cà Mau dài 107 km, với đoàn đua phải thi đấu trong mưa suốt gần hết cự ly và nỗ lực của 12 tay đua không có thứ hạng đi về đích đến nhưng không thành công. Tay đua Berry Josh (Premium Cycling Vĩnh Long) sau khi thoát đi không được ở 2 chặng đua trước, đã xuất sắc đi một mình gần 10 km, và đã về đích đến trước tiên với thành tích 2h 44’57.” – tốc độ trung bình 38, 921 km/h. Tốp đông do ê kíp An Giang kéo tốp đông về đích sau 40”, và tay đua Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) đã rút thắng tốp đông để giành hạng nhì chặng, qua đó vươn lên dẫn đầu giải áo xanh với 83 điểm.

1

 Áo vàng Lê Ngọc Sơn cùng tốp đông xuất phát tại TP.Vị Thanh. Ảnh: Dương Thu.

Đã có các cuộc tấn công diễn ra sau khi đoàn đua xuất phát và 11 tay đua không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp tấn công và tách được khỏi tốp đông khi đi được hơn 10 km, nhưng nỗ lực tạo cách biệt gần 1’ này đã bị bắt lại khi đoàn đua đi được 20 km, và tốp đông cùng nhau tranh chấp thứ hạng tại giải thưởng dọc đường (Sprint). Tay đua Lê Văn Duẩn đã giành 5 điểm thưởng sau khi rút thắng trước Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre), và tạm dẫn đầu giải áo xanh với 63 điểm.

Tay đua Berry Josh đã tấn công và thoát đi khỏi tốp đông, kéo theo 11 tay đua: Nguyễn Quốc Bảo, Trần Tuấn Kiệt (Calytos Đồng Tháp), Nguyễn Vũ Linh (Dược Domesco Đồng Tháp), Nguyễn Dương Hồ Vũ (VUS-TP.HCM), Nguyễn Thắng (Trẻ TP.HCM),  Nguyễn Văn Dương (Bike Life Đồng Nai), Nguyễn Trúc Xinh (Bến Tre), Hà Kiều Tấn Đại (BTV Đại Nam-Bình Dương), Quách Tiến Dũng (Quân Đội), Sử Phương Toàn và Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ) hình thành tốp đi đầu.

2

 Tốp đi đầu thi đấu dưới mưa sau khi tách được khỏi tốp đông. Ảnh: Dương Thu.

Mặc dù trời mưa suốt sau khi tách được khỏi tốp đông, nhưng với quyết tâm đi về đích để tranh chấp thứ hạng chặng, tốp đi đầu thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và tạo được cách biệt 1’30” so với tốp đông phía sau. Tay đua Hà Kiều Tấn Đại rút thắng trước Nguyễn Thắng và Berry Josh ngay tại Sprint  2 khi đi được hơn 50 km. 

3

 Các tay đua An Giang kéo tốp đông để giữ tầm so với tốp đi đầu.

Ở phía sau, ê kíp An Giang kéo tốp đông và thu ngắn lại cách biệt còn khoảng 1’ và kèm chặt hai tay đua đang tranh chấp với áo vàng Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) là Phạm Quốc Cường (Calytos ĐT) và Loic Desriac (Bike Life ĐN), và ê kíp này thay phiên nhau kéo tốp để giữ tầm với khoảng cách 1’ và bắt lại tốp đi đầu khi gần về đích.

4

 Nỗ lực khi thoát đi một mình gần 10 km của tay đua Berry Josh đã thành công. Ảnh: Dương Thu.

Cách đích đến gần 10 km, tay đua Berry Josh đã quyết định thoát khỏi tốp đi đầu và đi với tốc độ cao để về đích. Sau hai chặng đua trước cũng thoát đi nhưng không thành công, Berry Josh nỗ lực đi với guồng chân mạnh mẽ và duy trì tốc độ trên 40 km/h và đã vế đích đến thành công, để giành chiến thắng chặng.

5

 Tay đua Lê Văn Duẩn (số 66) vượt qua đối thủ Đỗ Tuấn Anh (bên trái) để giành áo xanh sau 5 chặng. Ảnh: Dương Thu.

Ê kíp An Giang đã kéo và đưa tốp đông về đích sau 40” và tay đua Lê Văn Duẩn đã rút thắng trước tốp đông Đỗ Tuấn Anh để giành hạng nhì chặng, qua đó chính thức vươn lên dẫn đầu giải áo xanh với 83 điểm và hơn tay đua xếp sau Đỗ Tuấn Anh 6 điểm. Xếp hạng 4 Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco ĐT) và hạng 5 Ngô Hoàng Nhu (Quân Đội).

Tay đua Lê Ngọc Sơn tiếp tục bảo vệ áo vàng sau 5 chặng với tổng thời gian 16h 02’57”, hạng nhì Phạm Quốc Cường (hơn 13”) và hạng ba Loic Desriac (hơn 20”). Đội Calytos ĐT tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 48h 12’07”, xếp tiếp theo là Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 24”) và Bike Life ĐN (hơn 44”). Tay đua Nguyễn Tuấn Vũ (Calytos ĐT) dẫn đầu giải áo trắng, xếp tiếp theo là Nguyễn Minh Việt và Nguyễn Anh Khoa (VUS-TP.HCM).

Sáng 17/8, các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Cà Mau đi TP.Sóc Trăng dài 114 km. Nếu đội Bike Life ĐN quyết tâm tranh chấp áo vàng thì sẽ cùng với hai đội VUS-TP.HCM và Dược Domesco ĐT thay phiên nhau tấn công để nhằm thay đổi thứ hạng do An Giang nắm giữ, còn nếu Bike Life ĐN không tranh chấp thì thứ hạng của giải sẽ an bài, vì ê kíp An Giang sẽ kéo tốp để đưa đoàn đua về đích để bảo vệ cho áo vàng Lê Ngọc Sơn. Với việc giữ được áo xanh, ê kíp TP.HCM sẽ nỗ lực để đưa tay đua Lê Văn Duẩn tiếp tục cạnh tranh nước rút khi về đích đến với các tay đua xếp sau ở 3 chặng đua ngắn còn lại.

Lộ trình thi đấu chính thức:

17/8: Chặng 6: TP.Cà Mau – TP.Bạc Liêu – TP.Sóc Trăng dài 114 km.

18/8: Chặng 7: TP.Sóc Trăng – TP.Cần Thơ – TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) dài 93 km.

Buổi chiều: chạy 12 vòng quanh đường Phạm Thái Bường (TP.Vĩnh Long) dài 32 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 14:00 16/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục