Chặng 4 giải xe đạp toàn quốc về nông thôn 2017: Áo vàng thay đổi sau chặng đua dài

15:13 Thứ bảy 13/05/2017

TinTheThao.com.vnSáng 13/5, các tay đua thi đấu chặng đua dài nhất của giải từ Thị xã Kiến Tường đi TP.Cao Lãnh có cự ly 137 km, với nỗ lực thoát đi một mình và về đích đến thành công của tay đua chủ nhà Nguyễn Đắc Thời (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang), nhưng áo vàng đã không còn thuộc về ê kíp chủ nhà An Giang khi tuyển thủ trẻ Nguyễn Minh Việt (Trẻ Bình Dương) đã về thành công trong tốp hai và thu ngắn được cách biệt 51” so với áo vàng Quàng Văn Cường, qua đó chính thức mặt áo vàng sau chặng đua dài nhất của giải.

Đây là chặng đua dài nên đã không có các cuộc tấn công để tách tốp nào sau khi xuất phát, các tay đua đi thành tốp đông, và sau 30 km, hai tay đua Hà Kiều Tấn Đại (Trẻ Bình Dương) và Trần Đức Tiến (Trẻ Quân Khu 7) cùng nhau tấn công và thay phiên nhau kéo đến giải thưởng dọc đường (Sprint) để tranh chấp điểm áo xanh.

unnamed-1

Các tay đua đi qua địa phạn Huyện Tân Hưng (Long An). Ảnh: Quốc Đạt.

Tay đua Trần Đức Tiến giành 5 điểm áo xanh tại Sprint 1, còn tại Sprint 2 khi đi được 66 km chiến thắng đã thuộc về tay đua Hà Kiều Tấn Đại. Nỗ lực của hai tay đua này đã bị tốp đông bắt lại sau khi đi qua khỏi Sprint 2.

Tay đua Hà Kiều Tấn Đại (Trẻ Bình Dương) đã tiếp tục tấn công và kéo theo 5 tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân (Trẻ Quân Khu 7), Nguyễn Nhật Nam (Trẻ Dược Domesco Đồng Tháp), Nhonh Lenh (Campuchia), Nguyễn Đắc Thời và Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) để hình thành tốp đi đầu sau khi đi được hơn 70 km.

unnamed-2

Hai tay đua Trần Đức Tiến (số 27) và Hà Kiều Tấn Đại vượt qua Spprint 1. Ảnh: Quốc Đạt.

Đã có thêm các tay đua Nguyễn Minh Việt, áo vàng Quàng Văn Cường (Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), áo xanh Yoeun Phi Yuth (Campuchia), Nguyễn Minh Luận (Premium Cycling Vĩnh Long), Nguyễn Quốc Bảo, Trần Tuấn Kiệt (Trẻ Dược Domesco Đồng Tháp), Ngô Văn Phương (Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Keo Rotha (Campuchia) nhập được vào và cùng nhau kéo để đi về đích.

Tay đua Yoeun Phi Yuth đã giành thêm 5 điểm áo xanh khi rút thắng trước tốp đi đầu tại Spritn 3 khi còn cách đích đến hơn 25 km, qua đó tiếp tục giữ vững danh hiệu áo xanh với 54 điểm. Tay đua Nguyễn Đắc Thời đã quyết định thoát đi một mình và đi với tốc độ cao nên dần tạo cách biệt hơn 2’ so với các tay đua phía sau.

Do các tay đua áo vàng Quàng Văn Cường và áo xanh Yoeun Phi Yuth kèm chặt nhau, nên các tay đua Nguyễn Minh Việt, Nguyễn Nhật Nam, Trần Tuấn Kiệt, Ngô Văn Phương và Nhonh Lenh đã thoát đi và hình thành tốp hai để đi về đích, và 5 tay đua này tạo được cách biệt hơn 1’ so với áo vàng bị kẹt lại trong tốp đông phía sau.

unnamed-3

Tung nước rút về đích để tranh chấp hạng nhì giữa Nguyễn Tuấn Kiệt (bên trái) và Nguyễn Minh Việt (số 6). Ảnh: Quốc Đạt.

Nỗ lực thoát đi một mình trên 20 km của Nguyễn Đắc Thời đã thành công khi tay đua này về đích trước tiên với thành tích 3h 27’44” – đạt tốc độ turng bình 39, 570 km/h. Về đích sau 1’47”, tay đua Nguyễn Tuấn Kiệt rút thắng trước Nguyễn Minh Việt để giành hạng nhì. Tốp đông có áo vàng về đích sau gần 4’ nên thứ hạng trong bảng tổng sắp đã thay đổi khi cách biệt 51” giữa Quàng Văn Cường và Nguyễn Minh Việt đã bị vượt qua.

Tay đua Nguyễn Minh Việt đã giành áo vàng sau 4 chặng với tổng thời gian 10h 18’51”, hạng nhì Nguyễn Đắc Thời (hơn 7”), hạng ba Nguyễn Nhật Nam (hơn 21”), hạng 4 Ngô Văn Phương (hơn 22”) và hạng 5 Nhonh Lenh (hơn 33”).

unnamed-4

 Niềm vui chiến thắng của tay đua Nguyễn Đắc Thời. Ảnh: Quốc Đạt.

Giành thêm 3 điểm khi về hạng 8, tay đua Yoeun Phi Yuth đã tạo cách biệt ở giải áo xanh với 57 điểm và hơn các tay đua tranh chấp phía sau hơn 14 điểm. Đội Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-AG đã đào sâu cách biệt ở giải đồng đội khi có tổng thời gian 30h 58’53”, xếp tiếp theo là Trẻ Dược Domesco ĐT (hơn 4’16”) và Campuchia (hơn 4’50”).

Ở giải phong trào, tay đua Nguyễn Hoàng Sang (Lê Đoàn- Kiên Giang) tiếp tục rút thắng trước áo vàng Bùi Văn Sành (Hiệp Nhất-Tịnh Biên) tại đích đến để giành chiến thắng chặng, xếp hạng ba là tay đua Nguyễn Hoàng Anh (Vĩnh Long). Thứ hạng sau chặng 4 vẫn chưa thay đổi, tay đua Bùi Văn Sành tiếp tục giữ áo vàng sau 10h 22’34”, hạng nhì Huỳnh Văn Thuận (Lê Đoàn-Kiên Giang – hơn 18”) và hạng ba Nguyễn Hoàng Anh (hơn 23”). Đồng đội sau 3 chặng: Hiệp Phát-Tịnh Biên (31h 09’21”) – Lê Đoàn-KG – Calytos Đồng Tháp (cùng hơn 2”).

Sáng 14/5, các tay đua thi đấu chặng 5 từ TP.Cao Lãnh đi TP.Cần Thơ dài 124 km. Sau khi tạo được cách biệt an toàn ở giải đồng đội, nhưng lại để mất danh hiệu áo vàng về tay của Nguyễn Minh Việt, ê kíp chủ nhà An Giang sẽ mở ra các chiến thuật mới để nhằm giành lại danh hiệu cao quý của giải, nên hứa hẹn tốc độ của chặng đua này sẽ được đẩy lên trên 40 km/h khi các cuộc tấn công để tách tốp và đội Trẻ Bình Dương phải nỗ lực kéo tốp bắt lại để bảo vệ cho áo vàng, còn đội khách mời sẽ tiếp tục tung sức ra thi đấu để nhằm giành thành tích của chặng. 

Lộ trình thi đấu chính thức:

14/5: Chặng 5: TP.Cao Lãnh đi TP.Cần Thơ dài 124 km.

15/5: Chặng 6: TP.Cần Thơ đi TP.Sóc Trăng dài 82 km.

16/5: Chặng 7: Chạy vòng quanh TP.Sóc Trăng dài 48 km.

17/5: Chặng 8: TP.Sóc Trăng đi TP.Vị Thanh (Hậu Giang) dài 85 km.

18/5: Chặng 9: TP.Rạch Giá (Kiên Giang) đi TP.Châu Đốc (An Giang) dài 117 km.

19/5: Chặng 10: Phà Châu Giang đi Phà Thuận Giang dài 56 km.

Chiều đua vòng quanh TP.Long Xuyên dài 25 km, trao thưởng chung cuộc.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 15:00 13/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục