Giải xe đạp toàn quốc về nông thôn lần thứ 22 năm 2017: Cơ hội cọ xát cho các tay đua trẻ và phong trào

18:16 Thứ năm 04/05/2017

TinTheThao.com.vnGiải sẽ chính thức khởi tranh vào sáng 10/5 tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) với sự tham dự của 9 đội trẻ thuộc các tỉnh thành: TP.HCM, Quân Khu 7, Bình Dương, Bến Tre, Dược Domesco Đồng Tháp, Vĩnh Long, TP.Cần Thơ, Tịnh Biên (An Giang) và chủ nhà Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang, cùng với 10 đội đua phong trào trong cả nước trong đó có đội Tuyển Campuchia.

Các tay đua sẽ thi đấu ở giải trẻ dành cho các Cua-rơ từ 20 tuổi trở xuống và giải phong trào, để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc và chức vô địch đồng đội với tổng giải thưởng hơn 420 triệu đồng. Giải sẽ thi đấu 10 chặng đua dài 945 km đi từ các tỉnh Tây Nguyên, qua các tỉnh Đông Nam bộ, đến các tỉnh Tây Nam bộ và kết thúc vào chiều 19/5 tại TP.Long Xuyên.

Truong-BTC-1

 Ông Nguyễn Mỹ - Trưởng Ban tổ chức giới thiệu về giải đấu. Ảnh: Hải Vân.

Do là giải đấu dành cho các lực lượng kế thừa của các địa phương có phong trào xe đạp trên toàn quốc, nên đã có nhiều tay đua trẻ vừa thi đấu xong ở Cúp Truyền hình TP.HCM đã tiếp tục dự tranh để thi đấu nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu trẻ toàn quốc sắp tới.

Phan-Hoang-Thai-2

 Tay đua Phan Hoàng Thái sẽ là ứng cử viên cho danh hiệu áo vàng. Ảnh: Hải Vân.

Đội Dược Domesco ĐT với chủ lực là hai tay đua đã giành danh hiệu tại Cúp Truyền hình TP.HCM là áo chấm đỏ - Phan Hoàng Thái và áo trắng Nguyễn Nhật Nam sẽ tranh chấp danh hiệu áo vàng và áo xanh với các tay đua Nguyễn Minh Việt (Bình Dương), Nguyễn Minh Luận (Premium Cycling Vĩnh Long), Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7), Quàng Văn Cường và Nguyễn Đắc Thời (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG).

Nguyen-Minh-Luan-3

 Tay đua Nguyễn Minh Luận sẽ có cơ hội ăn mừng chiến thắng tại giải đấu dành cho lứa trẻ. Ảnh: Hải Vân.

Với thực lực đồng đều của các đội tham dự, chức vô địch đồng đội sẽ là cuộc tranh chấp quyết liệt giữa đội chủ nhà Gạo Hạt Ngọc Trời-AG với các đội Dược Domesco ĐT, Bình Dương, Premium Cycling VL và Quân Khu 7. Cơ hội được chia đều cho các đội, khi tay đua thứ ba nào trong đội thi đấu thành công thì đội đó sẽ vươn lên dẫn đầu ở giải.

Cup-Co-4

 Cúp, cờ, hai danh hiệu áo vàng và áo xanh của giải đấu. Ảnh: Hải Vân.

Ở giải phong trào sẽ là cuộc tranh chấp giữa các tay đua từng thi đấu chuyên nghiệp như Nguyễn Nam Cực, Nguyễn Hoàng Sang (Lê Đoàn-Kiên Giang), Vũ Quốc Vinh, Trần Văn Lợi (TP.Cần Thơ) và hai tay đua Nhong Lênh, Phoung Sophi (Tuyển Campuchia) để tranh danh hiệu áo vàng chung cuộc và áo xanh xuất sắc. Với sự chuẩn bị cho các giải đấu trong khu vực, đội Tuyển Campuchia sẽ nỗ lực thi đấu với quyết tâm giành thứ hạng nên ê kíp này được đánh giá cao nhất cho chức vô địch và hai danh hiệu cá nhân.

Nằm trong các hoạt động của Ban tổ chức, các chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 2400 bà con tại hai tỉnh Đắk Lắk và Sóc Trăng và trao tặng 20 tấn gạo để chia sẻ khó khăn với những bà con nghèo tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Sóc Trăng và An Giang là một hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn mà Ban tổ chức đem lại khi đoàn đua đi qua các địa phương.

Lộ trình thi đấu chính thức:

10/5: Chặng 1: Đua vòng quanh TP.Buôn Ma Thuột dài 36 km.

11/5: Chặng 2: Thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đi Thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) dài 119 km.

12/5: Chặng 3: TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đi Thị xã Kiến Tường (Long An) dài 120 km.

13/5: Chặng 4: Thị xã Kiến Tường đi TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) dài 133 km.

14/5: Chặng 5: TP.Cao Lãnh đi TP.Cần Thơ dài 124 km.

15/5: Chặng 6: TP.Cần Thơ đi TP.Sóc Trăng dài 82 km.

16/5: Chặng 7: Chạy vòng quanh TP.Sóc Trăng dài 48 km.

17/5: Chặng 8: TP.Sóc Trăng đi TP.Vị Thanh (Hậu Giang) dài 85 km.

18/5: Chặng 9: TP.Rạch Giá (Kiên Giang) đi TP.Châu Đốc (An Giang) dài 117 km.

19/5: Chặng 10: Phà Châu Giang đi Phà Thuận Giang dài 56 km.

Chiều đua vòng quanh TP.Long Xuyên dài 25 km, trao thưởng chung cuộc.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 18:00 04/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục