Chamberlain nổ súng, Liverpool đại thắng: Giải tỏa cơn giận kìm nén bấy lâu

17:15 Thứ tư 18/10/2017

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ vùng Merseyside vừa cắt đứt chuỗi trận thất vọng bằng chiến thắng vang dội trước Maribor. Đáng chú ý, Chamberlain đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Liverpool.

Sau chuỗi 4 trận toàn hòa, cuối cùng đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã tìm lại được cảm hứng chiến thắng. Họ thậm chí không kiềm chế được sự hưng phấn và nã liên tiếp 7 bàn thắng vào Maribor, qua đó thiết lập kỷ lục là đội bóng Anh giành thắng lợi đậm đà nhất khi làm khách tại trời Âu.

Hàng công của Liverpool phải hứng chịu hàng loạt chỉ trích trong giai đoạn vừa qua bởi liên tục phung phí cơ hội trong các trận đấu, dẫn đến kết quả tệ hại của The Kop trên mọi đấu trường. Những con số thống kê cho thấy Liverpool là đội bóng có nhiều pha dứt điểm chính xác nhất tại giải Ngoại hạng, tuy nhiên hiệu quả lại không tương xứng với con số đó. “Căn bệnh” đó còn theo đoàn quân của HLV Klopp sang Cúp châu Âu. 2 lượt trận đầu tiên, họ chơi trên cơ so với Sevilla và Spartak Moskva nhưng chỉ giành được 1 điểm trong 2 trận đấu đó.

 - Bóng Đá

 Liverpool đại thắng Maribor.

Hành quân đến sân của Maribor trong những ánh mắt nghi ngờ, các học trò của Klopp đã chơi trận đấu hay nhất kể từ sau thất bại trước Man City. 3 cầu thủ trên hàng công đều đồng loạt nổ súng. Đặc biệt tân binh Chamberlain đã có được bàn thắng đầu tiên mặc dù xuất phát từ băng ghế dự bị. Mặc dù pha lập công của anh không mang quá nhiều ý nghĩa tuy nhiên rất có thể nó sẽ đánh dấu một khởi đầu mới của tiền vệ người Anh trong màu áo Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Jurgen Klopp từng tiết lộ ông đã theo dõi Chamberlain lâu lắm rồi và khẳng định anh là mẫu cầu thủ tài năng hợp với phong cách của ông. Sau giai đoạn khởi đầu phải nhận khá nhiều chỉ trích, có vẻ như Chamberlain đã lấy lại được sự tự tin và thể hiện những phẩm chất vốn có của mình. Trong trận hòa trước Man Utd, cựu tiền vệ của Arsenal vào thay Salah ở phút 78. Khi mà các CĐV đều ngán ngẩm trước lối đá tử thủ của M.U, còn The Kop lại hoàn toàn bế tắc, Chamberlainn bằng đôi chân tốc độ và kỹ năng đi bóng ấn tượng đã mang lại một “luồng sinh khí” mới bên hành lang cánh phải. Tuy nhiên những phút thi đấu ít ỏi khiến anh chưa thể tạo nên sự khác biệt.

 - Bóng Đá

 Chamberlain có bàn thắng đầu tiên cho Liverpool.

Ở trận đấu rạng sáng nay, Chamberlain vẫn tiếp tục được sử dụng thay thế Salah nhưng anh có nhiều thời gian để thể hiện hơn. Anh chơi cực kỳ năng nổ và nhiệt huyết, để rồi được đền đáp bằng pha lập công ở phút 86. Chamberlain không ăn mừng cuồng nhiệt như những cầu thủ khác vẫn thường làm khi ghi bàn thắng đầu tiên ở đội bóng mới, bởi anh biết đó là điều sẽ phải đến, một bàn thắng giải tỏa tất cả những áp lực mà anh phải gánh chịu trong thời gian qua, giống như cái cách Liverpool trút bỏ cơn giận bằng cơn mưa bàn thắng vào đội bóng tội nghiệp Maribor vậy. Với Chamberlain, mùa giải bây giờ mới thực sự bắt đầu.

Xem lại chiến thắng của Liverpool trước Maribor

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 16:42 18/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục