Bùi Minh Thụy đoạt áo vàng

10:30 Thứ ba 01/05/2012

Ở chặng đua cuối từ Bảo Lộc về TP.HCM dài 170 km tại giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM vào hôm qua, các tay đua ADC truyền hình Vĩnh Long đã tuân thủ triệt để đấu pháp của ban huấn luyện khi chia nhau kèm cặp 3 đối thủ chính cạnh tranh áo vàng là Mai Nguyễn Hưng (BVTV Sài Gòn), Nguyễn Trường Tài (Domesco Đồng Tháp), Nguyễn Thành Tâm (BVTV An Giang).

Bùi Minh Thụy - Ảnh: Khả Hòa

Sự kèm cặp trên là cơ hội cho các tay đua ít cạnh tranh thoát đi. Tay đua giữ chiếc áo xanh Lê Văn Duẩn (BVTV Sài Gòn) dù kéo theo nhóm 11 cua rơ bứt khỏi tốp áo vàng và có lúc tạo khoảng cách lên tới 6 phút, nhưng do để thua Minh Thụy đến hơn 9 phút, Văn Duẩn vẫn không thể “xé” nổi áo vàng. Nỗ lực này của Lê Văn Duẩn giúp anh đoạt ngôi thắng chặng. Còn Minh Thụy dù về đích sau 4 phút 48 giây, nhưng do không bị các đối thủ cạnh tranh vượt mặt, nên anh đã bảo vệ thành công áo vàng khi vẫn hơn người xếp hạng nhì Mai Nguyễn Hưng 23 giây.

Lê Văn Duẩn xuất sắc đoạt áo xanh chung cuộc dành cho tay đua có nước rút tốt nhất với 5 lần thắng chặng tại giải. Danh hiệu áo đỏ (vua leo núi) chung cuộc thuộc về Lê Ngọc Sơn (Domesco Đồng Tháp). Trong khi đó, nhờ sở hữu nền tảng thể lực tốt, thi đấu táo bạo, tay đua 20 tuổi Nguyễn Thành Tâm (BVTV An Giang) giữ được danh hiệu áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất giải.

Ngôi vô địch và giải phong cách thuộc về đội Domesco Đồng Tháp.

Trong khi đó, danh hiệu “Vòng quay cao thượng” lần đầu xuất hiện trong 24 năm tổ chức giải đã thuộc về tay đua Nguyễn Nam Cực (BVTV Sài Gòn). Đã qua thời đỉnh cao, Nam Cực không còn sung sức nhưng anh âm thầm hy sinh cho đồng đội, tận tình chỉ bảo các đàn em. Hành động đẹp khi đổi xe của mình cho đồng đội Mai Nguyễn Hưng khi xe bị bể bánh ở chặng Gia Lai về Ban Mê Thuột giúp Nguyễn Nam Cực được giới phóng viên dự giải bầu chọn danh hiệu này.

Danh hiệu chung cuộc

Áo vàng: Bùi Minh Thụy, thưởng 60 triệu đồng. Áo xanh: Lê Văn Duẩn, 20 triệu đồng. Áo đỏ: Lê Ngọc Sơn, 30 triệu đồng. Áo trắng: Nguyễn Thành Tâm, 10 triệu đồng.

Vô địch đồng đội: Domesco Đồng Tháp, 50 triệu đồng.

Giải phong cách: Domesco Đồng Tháp, 15 triệu đồng.

Hoàng Quỳnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục