“Big three” nào vô đối ở NBA sau hơn 1 tháng khởi tranh?

20:25 Thứ tư 15/11/2017

TinTheThao.com.vnThời điểm hiện tại, có khá nhiều đội bóng đang sở hữu nhóm “Big three”. Thế nhưng, sức mạnh của “Big three” Golden State Warriors vẫn ở một tầm khác biệt so với phần còn lại.

“Big three” là khái niệm mà các CĐV dành tặng cho những đội bóng tại NBA sở hữu cùng một lúc ba cá nhân xuất sắc trong đội hình. Những năm trước đó, thường chỉ có từ 1, 2 đội bóng có thể tự hào rằng mình đang sở hữu nhóm “Big three”. Nhưng ở mùa giải NBA 2017/2018, với việc Jimmy Butler gia nhập Minnesota Timberwolves, còn Paul George và Carmelo Anthony đoàn tụ cùng Russell Westbrook ở OKC – NBA hiện đang chứng kiến đến 4 nhóm “Big three” có sức mạnh rất lớn.

1. Kevin Durant – Stephen Curry – Klay Thompson

Trước khi Kevin Durant gia nhập Warriors kể từ mùa giải năm ngoái, “Big three” của đội bóng này bao gồm ba cái tên: Stephen Curry, Klay Thompson và Draymond Green. Và với sự góp mặt của một tài năng hàng đầu như Durant, rõ ràng sức mạnh đó của Warriors đã tăng thêm vài cấp độ. Bằng chứng là chức vô địch ở mùa giải năm ngoái với chuỗi trận hủy diệt 4-1 Cleveland Cavaliers.

Big-three-01

 Sức mạnh khủng khiếp của “Big three” Warriors.

Năm nay, “Big three” của GSW vẫn thể hiện được phong độ cực kỳ tốt nhằm khẳng định vị trí số 1 của mình so với phần còn lại. Theo thống kê, cả ba đã cùng nhau đóng góp cho đội bóng trung bình đến 70.6 điểm, 16.1 rebounds và 14.7 assists. Nhờ đó, Warriors hiện đang có chuỗi 13-3 và chiếm ngôi vị số 1 trên BXH miền Tây.

2. Carmelo Anthony – Russell Westbrook – Paul George

Nếu như mùa giải 2016/2017, chỉ có Russel Westbrook được đánh giá là ngôi sao thực thụ ở OKC Thunder. - thì năm nay, “Thần sấm” đã có đến ba người. Trước khi gia nhập Thunder, Anthony là một tượng đài của New York Knicks, còn George là ngôi sao không thể thay thế trong nhiều năm qua của Indiana Pacers. Chính vì thế, các CĐV cũng như giới chuyên gia đã đánh giá rất cao chất lượng từ nhóm “Big three” của Thunder.

Big-three-02

 “Big three” của Thunder được đánh giá rất cao, nhưng chưa thực sự bùng nổ.

Thực tế, đây chỉ mới là mùa giải đầu tiên chơi bóng cùng nhau, cả ba đều chưa thật sự hòa nhập trong quãng thời gian đầu. Thế nhưng, “Big three” này cũng kịp mang đến cho OKC Thunder trung bình 63 điểm mỗi trận, 20.1 tình huống rebounds và 14 assists. Đây cũng là con số tốt thứ hai và chỉ kém cạnh hơn đôi chút so với bộ ba của Warriors. Hy vọng trong quãng thời gian sắp tới, khi đã có sự ăn ý với nhau hơn, “Big three” của OKC Thunder sẽ còn chơi bùng nổ hơn nữa.

3. Dwyane Wade – LeBron James – Kevin Love

Bước vào mùa giải mới, “Big three” đưa Cavaliers ba lần liên tiếp vào trận chung kết đã chính thức bị phá vỡ khi Kyrie Irving dứt áo ra đi để chuyển đến Boston Celtics. Tuy vậy, những nhà ĐKVĐ miền Đông cũng kịp mang về Isaiah Thomas và Dwyane Wade để xây dựng lại bộ khung vốn đã quen thuộc.

Big-three-03

 Wade chơi tệ, khiến “Big three” của Cavaliers chưa mạnh như kỳ vọng.

Không cần bàn cãi quá nhiều với cái tên Wade, anh là ngôi sao hàng đầu ở NBA trong 10 năm trở lại đây. Và quãng thời gian trước đó, anh đã từng đứng trong hàng ngũ “Big three” cùng với LeBron James ở Miami Heat. Chính vì thế, các CĐV đã rất kỳ vọng vào Wade, bên cạnh James và Love. Thế nhưng, sau hơn một tháng đã qua, cầu thủ 33 tuổi vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng vì quá nhiều lý do: Lớn tuổi, chấn thương và chưa thật sự hòa nhập.

Nhưng dù sao, thành tích của “Big three” Cavaliers vẫn chưa ở mức tệ nhờ phong độ cực kỳ chói sáng của James trong quãng thời gian đã qua. Cá nhân “King James” đóng góp trung bình 28.1 điểm, 7.4 rebounds và 8.8 assists. Còn tính chung cả James, Wade và Love, “Big three” của Cavaliers có được trung bình mỗi trận 54.7 điểm, 21.2 rebounds và 14.4 assists.

4. Jimmy Butler – Andre Wiggins – Karl-Anthony Towns

“Big three” cuối cùng ở NBA thuộc về Minnesota Timberwolves, đội bóng được mệnh danh là “những kẻ thách thức” cho giải đấu ở mùa giải năm nay và trong tương lai. So với các đội bóng khác “Big three” của Timberwolves có độ tuổi trẻ trung hơn khá nhiều (trung bình 23.6 tuổi). Nhưng về tài năng thì không hề kém cạnh là bao.

Big-three-04

 “Big three” Timberwolves cần phong độ tốt hơn của Butler để cải thiện sức mạnh.

Thống kê cho thấy, trung bình mỗi trận, bộ ba này mang đến cho Timberwolves 56.9 điểm, 17.7 rebounds và 7.5 assists. Đây cũng là yếu tố lớn nhất giúp Timberwolves đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH tính đến thời điểm này.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:00 15/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục