Báo chí Guatemala thất vọng khi đội nhà thua Việt Nam

18:56 Thứ hai 12/09/2016

Những tờ báo hàng đầu của Guatemala nhận định việc đội nhà thua 2-4 trước Việt Nam ở trận ra quân FIFA futsal World Cup 2016, khiến cơ hội đi tiếp khó khăn hơn.

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZGu

 Tuyển futsal Việt Nam (áo đỏ) đã tạo nên bất ngờ lớn ở FIFA futsal World Cup 2016. Ảnh: VFF.

Đây là kết quả có phần bất ngờ bởi Guatemala xếp hạng 24 thế giới và đây là thứ 4 tham dự World Cup. Trong khi đó, Việt Nam là “tân binh” của giải và đang đứng vị trí 42. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Bruno Garcia đã đánh bại đối thủ 4-2 thuyết phục, trong đó chân sút Nguyễn Minh Trí lập hat-trick.

“Guatemala gây thất vọng ở trận ra mắt World Cup ở Colombia”, tờ báo lưu hành rộng rãi nhất Guatemala Prensa Libre giật tít. Cây bút Juan Pablo Corado bình luận khi mọi người đều nghĩ đến 3 điểm cho Guatemala thì Việt Nam đã chơi với niềm tự hào ở lần đầu dự World Cup khiến đối phương có trận ra quân tồi tệ.

Còn tờ El Priodico mô tả ngắn gọn: “Guatemala ra mắt bằng thất bại”. Đội bóng đến từ Bắc, Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) đến Colombia với nhiều kỳ vọng khi đứng hạng 3 ở giải đấu của khu vực nhưng đã khởi đầu không ưng ý.

Tờ Publinews nhận định việc đội nhà nhận kết quả bất lợi trước Việt Nam khiến cơ hội đi tiếp trở nên khó khăn hơn. Guatemala buộc phải thắng Italy ở trận đấu tiếp theo mới có cơ hội vào vòng 2. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi đối thủ đến từ châu Âu có trình độ cao hơn và là ứng viên cho ngôi vô địch.

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZGu

 Bài viết trên tờ Prensa Libre mô tả kết quả trận đấu thất vọng của đội nhà khi thua Việt Nam 2-4. Ảnh chụp màn hình.

Trước trận đấu, các thành viên của đội bóng vùng CONCACAF này không hề chủ quan, xem thường Việt Nam. Họ cho rằng, đội bóng nào đủ sức góp mặt ở World Cup đều có trình độ cao, cần phải dè chừng. Họ không muốn lặp lại sai lầm ở giải đấu năm 2012.  Khi đó, Guatemala được đánh giá cao hơn Solomons Islands nhưng đã bất ngờ thua đối thủ 3-4 ở vòng bảng, dẫn đến việc bị loại sớm.

Nhưng họ lạc quan về viễn cảnh sẽ đánh bại Việt Nam bởi toàn đội đã có sự chuẩn bị kỹ càng. Người thể hiện quyết tâm cao nhất là thủ môn Carlos Merida, người có 17 năm khoác áo ĐTQG với hơn 170 trận đấu. Anh tin tưởng đội nhà sẽ có 3 điểm, mở ra hy vọng đi tiếp, đồng thời duy trì vị thế của futsal Guatemala trên đấu trường quốc tế. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng trái với mong muốn của họ.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) trong bài viết sau trận đấu cũng dành lời ngợi khen cho thầy trò HLV Bruno Garcia. Họ tóm tắt: “Việt Nam cho thấy khả năng chơi bóng đầy tốc độ, giàu kỹ thuật ngay từ đầu. Họ nắm quyền chủ động kiểm soát thế trận khiến cho Guatemala gặp khó khăn trong việc lên bóng.”

Ở lượt đấu thứ 2 tại bảng C ngày 14/9 (giờ địa phương), tuyển Việt Nam sẽ gặp Paraguay, còn Guatemala thi đấu với Italy.

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZGu

 Ảnh chụp màn hình trang chủ của FIFA với bài viết về Việt Nam sau chiến thắng trước Guatemala.

Nguồn: Zing.vn
Hoàng Tâm | 18:56 12/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục