Người Tây Ban Nha đấu trí ở World Cup futsal

12:30 Thứ hai 12/09/2016 | 1

Vòng chung kết World Cup futsal 2016 năm nay chứng kiến khá nhiều đội tuyển có HLV mang quốc tịch Tây Ban Nha, trong đó bao gồm Việt Nam.

Colombia trở thành sàn đấu của 5 HLV người Tây Ban Nha dẫn dắt các đội tuyển futsal khác nhau. Cụ thể, tuyển futsal Tây Ban Nha có HLV José Venancio López, HLV Miguel Rodrigo dẫn dắt Thái Lan, HLV Pulpis chỉ đạo Uzbekistán, HLV Bruno García nắm quyền ở tuyển Vietnam và Tomás de Dios làm HLV tuyển Guatemala.

Việc có tới 5 HLV mang quốc tịch Tây Ban Nha đấu trí ở một kỳ World Cup futsal là con số khá nhiều. Điều này cho thấy các đội tuyển tham dự giải rất tin tưởng vào năng lực cầm quân của những chiến lược gia xứ bò tót. Chia sẻ với báo chí, HLV Tomás de Dios của Guatemalan tự tin cho rằng, Tây Ban Nha giống như chiếc nôi sản sinh những HLV đẳng cấp thế giới.

hlv

 HLV Tomás de Dios người Tây Ban Nha vừa để thua đồng hương Bruno Garcia. Ảnh: Internet.

Ông Tomás de Dios không hề quá lời. Tháng 7 năm nay, tuyển Thái Lan chọn HLV Miguel Rodrigo dẫn dắt đội tuyển futsal nước này, bất chấp nhà cầm quân 46 tuổi trước đó đã thất bại trong việc đưa Nhận Bản tới vòng chung kết World Cup futsal 2016. Ông Rodrigo từng giúp Nhật Bản vô địch giải vô địch futsal châu Á vào các năm 2012 và 2014.

Trong khi đó, tuyển Tây Ban Nha vẫn đặt niềm tin vào HLV José Venancio López Hierro từ năm 2007. Vị thuyền trưởng sinh ra ở xứ Basque giúp Tây Ban Nha giành huy chương bạc tại FIFA Futsal World Cup năm 2008. Ông còn đưa đội tuyển futsal xứ bò tót tới hai chức vô địch futsal châu Âu vào các năm 2007 và 2010

Thế nhưng, người tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất phải kể đến Bruno García, vị HLV đang tạo ra lịch sử cùng tuyển futsal Việt Nam. Sau khi giúp đội tuyển futsal Việt Nam lần đầu tiên giành quyền tham dự World Cup futsal, chiến lược gia này đứng đằng sau công thức chiến thắng 4-2 của đội nhà trước Guatemala ở trận mở màn của bảng C diễn ra hôm 12/9.

hlv2

 HLV Bruno García đang tạo ra lịch sử cùng tuyển futsal Việt Nam. 

Tính đến thời điểm hiện tại, HLV Bruno García trở thành nhà cầm quân người Tây Ban Nha đầu tiên có được chiến thắng sau loạt trận mở màn của World Cup futsal 2016. Trước đó, tuyển Uzbekistan của HLV Pulpis để thua Panama 1-3, còn Miguel Rodrigo không thể giúp đội tuyển futsal Thái Lan đánh bại được tuyển Nga. Họ thua chung cuộc với tỷ số 4-6.

Tối nay (12/9), Tây Ban Nha của José Venancio López sẽ ra quân gặp Iran, nhà đương kim vô địch futsal châu Á.

Nguyên Trí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục