Paraguay - Đối thủ tiếp theo của futsal Việt Nam mạnh cỡ nào?

13:40 Thứ hai 12/09/2016

TinTheThao.com.vnParaguay là một trong những đội tuyển futsal mạnh trong Top đầu thế giới. Do đó, khó khăn sẽ là rất lớn đang chờ đợi các cầu thủ futsal Việt Nam phía trước.

z2

 Paraguay là một ông lớn thực sự ở bộ môn futsal. Ảnh: Internet.

Trong lần đầu tiên tham dự futsal World Cup và phải chịu sức ép không nhỏ nhưng với lối chơi kiểm soát và đầy kỹ thuật, tuyển futsal Việt Nam đã đánh bại tuyển Guatemala với tỷ số 4-2, qua đó mang về một thắng lợi lịch sử. Đây quả thực là điều làm NHM nước nhà vui mừng khôn xiết.

Với 3 điểm vừa giành được, tuyển futsal Việt Nam sẽ có cơ hội lớn để lọt vào vòng 16 đội tuy nhiên, trước mắt thầy trò HLV Bruno Formoso là 2  ngọn núi thực sự. Chắc chắn tuyển futsal Paraguay và Italia ở một đẳng cấp rất khác so với Guatemala.

Vậy đối thủ ở lượt trận kế tiếp của tuyển futsal Việt Nam, Paraguay mạnh cỡ nào? Được biết, Paraguay hiện xếp hạng 11 thế giới (theo BXH FIFA tháng 9/2016). Đây là lần thứ 6 đội tuyển này tham dự VCK Futsal World Cup. Thành tích tốt nhất của đội bóng Nam Mỹ này là lọt vào vòng 16 đội (vòng 2) các năm 1989, 2008 và 2012.

Trong 23 trận đã thi đấu tại World Cup, thành tích của Paraguay là thắng 8, hoà 4 và thua 11. Paraguay giành vé đến VCK Futsal World Cup ở Colombia nhờ đứng hạng 3 chung cuộc ở VCK Futsal Nam Mỹ 2016. Một thách thức thật sự của tuyển futsal Việt Nam.

z1

 Tuyển futsal Việt Nam vẫn có cơ hội. Ảnh: Internet.

Dù vậy sau thắng lợi trước Guatemala thì cơ hội của tuyển futsal Việt Nam đã sáng sủa hơn rất nhiều. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Bruno Formoso mạnh dạn đặt mục tiêu vượt qua vòng 1. Nên nhớ rằng, tuyển futsal Việt Nam cũng từng làm chấn động châu Á khi đánh bại ĐKVĐ Nhật Bản để giành vé chính thức đến với VCK Futsal World Cup năm nay.

Thể thức thi đấu của Futsal World Cup cũng là một lợi thế cho tuyển futsal Việt Nam. Để vượt qua vòng bảng góp mặt ở vòng 16 đội, futsal Việt Nam cần nằm trong top 2 đội đầu bảng hoặc chí ít là phải đứng thứ 3 để hy vọng trở thành 4/6 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Ở VCK Futsal World Cup, thứ hạng của các đội sẽ được phân chia lần lượt theo thứ tự: Điểm số, hiệu số bàn thắng bại và bàn thắng. Nếu có hai đội trở lên bằng nhau về các tiêu chí phụ này thì sẽ tiếp tục tính tới thành tích đối đầu.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục