5 điểm nhấn Sevilla 0-0 Man Utd: De Gea lập kỉ lục khủng

11:22 Thứ năm 22/02/2018

TinTheThao.com.vnMan Utd đã có một trận đấu tệ hại trước Sevilla, may thay họ vẫn có một David De Gea trong đội hình để thoát thua. Sau đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau 90 phút ở Sanchez Pizjuan.

1. De Gea là số 2 thì không ai số 1

Đêm qua, De Gea đã có một màn trình diễn đỉnh cao trước Sevilla. Anh cứu đến 8 bàn thua trông thấy trong 90 phút ở Sanchez Pizjuan. Thậm chí, cú phản xạ không tưởng của De Gea ở phút 45 sau tình huống lắc đầu của Luis Muriel sẽ còn được người ta nhắc đến sau nhiều năm nữa.  

5 điểm nhấn Sevilla 0-0 Man Utd: De Gea lập kỉ lục khủng - Bóng Đá

 De Gea và pha cứu thua không tưởng cuối hiệp một. 

Ngoài ra, Opta còn thống kê được, 8 pha cứu thua là thành tích cao nhất mà một thủ môn Man Utd từng thực hiện kể từ năm 2011 tại Champions League. Trước đó, thủ môn huyền thoại Edwin Van der Sar đã làm điều tương tự trong trận Chung kết với Barcelona. 

2. Man Utd thất bại trong việc "sáng tạo" 

Như thường lệ, trong một trận đấu mà Quỷ đỏ cần áp đặt thế trận họ lại không làm được. Những pha phối hợp khi qua nửa sân đối phương thường chậm chạp và đứt quãng. Xuyên suốt 90 phút, các học trò của Jose Mourinho chỉ có một pha dứt điểm nguy hiểm duy nhất. Đó là pha bóng ở giữa hiệp một khi Romelu Lukaku chạy chỗ khôn ngoan để đón đường chọc khe bổng của Alexis Sanchez. Đáng tiếc, tiền đạo người Bỉ lại vung chân quá cẩu thả khiến cơ hội trôi qua. 

3. Jose Mourinho tiếp tục "dằn mặt" Paul Pogba

5 điểm nhấn Sevilla 0-0 Man Utd: De Gea lập kỉ lục khủng - Bóng Đá

 Pogba tiếp tục đóng vai trò dự bị. 

Trái với những tuyên bố trong cuộc họp báo trước trận, Mourinho vẫn "giam " tiền vệ người Pháp trên ghế dự bị. Chỉ khi Ander Herrera dính chấn thương, Pogba mới có cơ hội xỏ giày vào sân. Rõ ràng, thái độ thiếu tích cực trong thời gian gần đây khiến Pogba đang bị ghi vào "sổ đen" của Người đặc biệt. 

May cho Pogba, anh đã thi đấu không tồi trong 70 phút xuất hiện ở trên sân. "Tôi nghĩ Paul Pogba đã nỗ lực rất nhiều để giúp ích cho đội bóng, như những gì tôi yêu cầu. Tôi bắt đầu với Ander Herrera và Scott McTominay. Sau đó thì Pogba vào sân. Cậu ấy đang mang đến sự an toàn nơi tuyến giữa cho Man Utd. Dù Pogba có đôi lần để mất bóng, nhưng cậu ấy giúp chúng tôi thi đấu ổn định hơn," Mourinho kết luận.

4. Joaquin Correa - Ngòi nổ quan trọng của Sevilla

Tiền vệ Correa đã chơi khá ngẫu hứng trước hàng phòng ngự kỉ luật của Man Utd. Anh hội tụ cả tốc độ và kĩ thuật khiến hành lang cánh trái của Quỷ đỏ thường xuyên bị đặt trong thế báo động. May thay, khi Antonio Valencia và các đồng đội bị đánh bại, họ vẫn còn một De Gea xuất thần trong đội hình. 

5. Man Utd cần đánh phủ đầu ở trận lượt về

Với kết quả hòa 0-0, theo lí thuyết, Man Utd đang nắm lợi thế chút lợi thế ở trận lượt về. Tuy nhiên, để đi tiếp, thiết nghĩ, Mourinho cần cho các học trò chủ động chơi tấn công trên sân Old Trafford. 

Thực tế, Sevilla không có một hàng thủ quá tốt, ngược lại, hàng công của Sevilla lại rất đáng sợ. Nếu để đại diện Tây Ban Nha có bàn thắng trên sân khách, mọi thứ sẽ trở nên khó khăn gấp bội với Quỷ đỏ. 

Xem lại diễn biến chính trận đấu: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn | 09:41 22/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục