02h00 ngày 08/10, Marseille vs PSG: Soán ngôi khó lắm

10:00 Chủ nhật 07/10/2012

Đã lâu lắm rồi, trận derby nước Pháp giữa Olympic Marseille và Paris Saint-Germain mới lại thu hút được nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu như bây giờ. Chính xác là đã hơn 10 năm qua, Marseille và PSG với tư cách là những đội đang có thành tích tốt nhất ở Ligue 1 mới lại gặp nhau trong trận đấu có ý nghĩa quyết định đến ngôi đầu BXH.

Marseille từng đè bẹp PSG trên sân nhà ở mùa giải trước

Marseille đã gượng dậy rất nhanh sau thất bại tan nát 1-4 trên sân của Valenciennes ở vòng trước. Có cảm giác, đội bóng thành phố Cảng chấp nhận hy sinh một trận ở giải trong nước để dồn sức cho đấu trường châu Âu. Với thành tích toàn thắng cả 6 lượt trận đầu tiên, rõ ràng là Marseille có đủ số vốn để thực hiện kế hoạch mạo hiểm trên trong bối cảnh họ chưa thể bứt phá ở mặt trận Europa League (thầy trò HLV Élie Baup bị Fenerbahce cầm hòa ở trận ra quân).

Nếu quả đúng là Marseille chấp nhận “buông” trận gặp Valenciennes để không bị tụt lại ở vòng bảng Europa League thì họ đã thu được thành công mỹ mãn. Trong trận đấu mới đây với AEL Limassol, Marseille đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với màn trình diễn tệ hại của chính họ hồi cuối tuần trước. Kết quả, đội bóng áo trắng nghiền nát các vị khách tới từ Hy Lạp với tỷ số 5-1 và chiếm được vị trí số 1 bảng C nhờ hơn Fenerbahce về chỉ số phụ.

Màn hủy diệt không thương tiếc AEL Limassol đã chỉ ra rằng, Marseille vẫn là ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch Ligue 1 mùa này, và trận thua đầy bất ngờ trước Valenciennes không thể xóa nhòa thực tế ấy. Marseille chẳng cần phải bung hết sức ra đá với Valenciennes khi phía trước là trận đấu sống còn với AEL Limassol. Thực tế, ngay cả khi có phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải mới thì đội bóng của HLV Élie Baup vẫn giữ được ngôi đầu BXH Ligue 1 với 2 điểm nhiều hơn so với PSG.

Marseille có thể dễ dàng chịu thua Valenciennes, nhưng đêm nay sẽ không có chuyện họ tiếp đón các vị khách tới từ thủ đô Paris với thái độ hời hợt. Cần biết, dù đang đứng dưới Marseille song PSG vẫn được giới chuyên môn đánh giá là ƯCV số 1 cho ngôi vô địch Ligue 1 mùa này. Với dàn hảo thủ đắt giá được tậu về trong 2 mùa giải gần đây, PSG đã gây thất vọng đôi chút khi chỉ kiếm được 3 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên.

Đã có những lời chỉ trích nhắm vào HLV Carlo Ancellotti và các học trò của ông, nhưng giờ thì chẳng ai còn dám xem thường PSG khi họ vừa thắng liền một lèo 4 trận ở Ligue để gây áp lực mạnh mẽ lên ngôi đầu BXH đang do Marseille chiếm giữ. Rất tiếc cho PSG là ngay trước “cuộc gặp thượng đỉnh” với Les Phocéens, họ lại không có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần khi để thua Porto với tỷ số 0-1 ở vòng bảng Champions League.

Rất có thể thất bại không thể bào chữa trên đất Bồ Đào Nha sẽ kéo theo những hệ lụy tiêu cực, đặc biệt là khi đêm nay PSG phải tới làm khách trên sân của một đối thủ lớn như Olympic Marseille. Với thành tích toàn thua trong 2 chuyến viếng thăm Velodrome gần đây, trong đó có thất bại muối mặt 0-3 ở mùa giải trước, nếu PSG chỉ kiếm được 1 điểm từ tay Marseille thì đó cũng có thể là sự kiện đáng để họ bật champagne ăn mừng.

Dự đoán: 1-1


Thông tin lực lượng

Marseille: Rafidine Abdullah, N'Diaye chấn thương, Joey Barton bị cấm thi đấu.
Paris Saint-Germain: Ezequiel Lavezzi vắng mặt, Mamadou Sakho bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Marseille: Mandanda, Fanni, N'Koulou, Lucas Mendes, Morel, Cheyrou, Kabore, Amalfitano, Valbuena, Ayew, Remy.
Paris Saint-Germain: Sirigu, Jallet, Alex, Thiago Silva, Maxwell, Sissoko, Verratti, Matuidi, Menez, Pastore, Ibrahimovic.
Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục