Zidane đau đầu vì 2 "sát thủ" của Liverpool: 108 triệu hay 135 triệu?

14:58 Thứ sáu 28/06/2019

TinTheThao.com.vnVới việc bán đi Gareth Bale, Real Madrid sẽ đưa về sự bổ sung đáng mong đợi nào?

Sự thay thế hoàn hảo cho Gareth Bale

Công cuộc cải tổ đội hình và bổ sung lực lượng của Real Madrid vẫn đang diễn ra theo chiều hướng tích cực. 5 bản hợp đồng đầu tiên được HLV Zinedine Zidane mang về Santiago Bernabeu đều cho thấy những phẩm chất xuất sắc nhất định, cùng tiềm năng đóng góp vào sự phát triển cho tương lai đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Eden Hazard, Luka Jovic hay Ferland Mendy là những ví dụ điển hình. Hàng công là nơi mà Real Madrid đặc biệt chú trọng, sau những thất bại ở mùa giải vừa qua với việc thiếu vắng ngôi sao chủ lực Cristiano Ronaldo. Bản hợp đồng với Eden Hazard được hy vọng sẽ lấp đầy khoảng trống mà chân sút người Bồ để lại, bên cạnh đó Luka Jovic hứa hẹn sẽ hợp sức cùng Karim Benzema hoặc tự mình viết nên trang sử mới ở thành Madrid.

Zidane đau đầu vì 2

Với Eden Hazard, HLV Zidane có thể yên tâm về một ngôi sao chủ lực của đội bóng. 

Duy chỉ có 1 vị trí duy nhất HLV Zidane và BLĐ Los Blancos vất vả tìm kiếm lúc này chính là hướng tấn công cánh phải, nơi mà Gareth Bale nhiều khả năng sẽ rời Bernabeu ngay mùa hè 2019. Tiền vệ người xứ Wales không còn nằm trong những tính toán của vị chiến lược gia người Pháp, ra đi là lẽ hiển nhiên. Mặc dù vậy, bài toán khó cho ban huấn luyện Kền kền trắng là tìm người thay thế Gareth Bale, thêm một bản hợp đồng mà Real Madrid phải đối diện với viễn cảnh kích hoạt "siêu bom tấn" bởi những ứng cử viên tiềm năng thay thế. Mohamed Salah và Sadio Mane, những ngôi sao tấn công hàng đầu Ngoại hạng Anh đều là mục tiêu đang được Real nhắm đến.

Sadio Mane hay Mohamed Salah?

Thực tế, Sadio Mane (giá trị chuyển nhượng 108 triệu bảng) hay Mohamed Salah (135 triệu bảng - theo Transfermarkt) đều đang có phong độ rất cao. Đây cũng là bộ đôi tấn công đạt danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2018/19, niềm tự hào trong tam tấu tấn công huỷ diệt của HLV Jurgen Klopp tại Liverpool. Sự hiểu ý của cả hai cùng khả năng hoán đổi vị trí bất ngờ giúp Lữ đoàn đỏ tung ra những miếng đánh rất đáng gờm, khiến hàng phòng ngự đối phương khó lòng chống đỡ. Mane và Salah chắc chắn là những trụ cột mà HLV Jurgen Klopp không bao giờ muốn bán.

Tuy nhiên, trước sức ép của Real Madrid, về cả tiềm lực tài chính và tên tuổi CLB, cả hai chắc chắn sẽ phải đắn đo rất nhiều về chuyện tương lai. Khó có một cầu thủ chuyên nghiệp nào dễ dàng chối từ Los Blancos khi nhận được lời đề nghị hấp dẫn. Vấn đề là, liệu Liverpool sẽ giữ chân được ai, hay chịu mất cả hai cái tên xuất sắc cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha?

Zidane đau đầu vì 2

Sadio Mane hay Mohamed Salah đều là những nhân sự mà HLV Zidane rất muốn có trong đội hình.

Xét về tính hiệu quả, Mohamed Salah chắc chắn sẽ chơi tốt ở cánh phải hơn so với Sadio Mane. Tuy nhiên, The Kop nếu phải đưa ra lựa chọn, hẳn sẽ kiên quyết giữ chân "cỗ máy làm bàn" số 1 của đội bóng ở lại Anfield. Mọi thứ còn tuỳ thuộc vào quyết định của HLV Zidane và BLĐ Real Madrid, họ sẽ chọn ai để thay thế vị trí mà Gareth Bale để lại.

2 thương vụ chuyển nhượng lên đến hàng trăm triệu bảng này hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn và rất gay cấn phía trước.

Minh Trí | 14:05 28/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục