Ý kiến người trong cuộc: "Kiểm tra chất kích thích, các CLB tự thân vận động là chính"?!

12:38 Thứ ba 11/09/2012

Hầu hết lãnh đạo các CLB V-League và hạng Nhất được chúng tôi hỏi ý kiến về việc quản lý và phát hiện cầu thủ sử dụng chất bị cấm đều nói rằng họ phải tự thân vận động là chính chứ không thể thụ động chờ vào sự hỗ trợ của VFF hay VPF.

TGĐ Cty CP TT SHB.ĐN Bùi Xuân Hòa

Trong những năm trước, khi VFF còn điều hành và tổ chức giải đấu, họ có một tiểu ban Y học để kiểm tra chất gây nghiện ở các cầu thủ, nhưng mùa giải 2012, VPF đã không làm chuyện đó.

Kiểm tra doping hay những chất gây nghiện luôn rất quan trọng với mỗi đội bóng, nhưng thực sự, với công nghệ và cách làm hiện nay của các nhà quản lý bóng đá VN, chúng tôi cũng không mong đợi gì nhiều. Nếu muốn tự cứu lấy mình, CLB phải tự mình làm những công việc đó.

Với SHB.ĐN chúng tôi luôn đặt vấn đề này lên hàng đầu, bởi chính chúng tôi đã là nạn nhân từ vụ việc cầu thủ Molina đột tử vì dùng ma túy, và đây thực sự là bài học xương máu. Quy trình kiểm tra các cầu thủ luôn được chúng tôi tiến hành rất cẩn thận ngay từ khi ký kết hợp đồng cho tới kiểm tra định kỳ trước mùa giải vừa giai đoạn nghỉ.

Các cầu thủ SHB.ĐN (áo cam) được kiểm tra doping định kỳ. Ảnh: Dương Thu

Việc kiểm tra này, không phải theo kiểu làm cho qua, minh chứng là chúng tôi đã phát hiện rất nhiều cầu thủ có sử dụng chất gây nghiện và đã từ chối ký hợp đồng. SHB.ĐN luôn đề cao cảnh giác với những cầu thủ đến từ một số tỉnh thành hay phát hiện người sử dụng chất gây nghiện.

Chủ tịch CLB HN.T&T Nguyễn Quốc Hội

Mùa giải vừa rồi VPF không tiến hành kiểm tra doping như mọi năm mà VFF đã làm, nhưng không vì thế mà chúng tôi làm ngơ để cho các cầu thủ tự tung tự tác. Khi bắt đầu mỗi mùa giải và giai đoạn giữa mùa, HN.T&T luôn tiến hành kiểm trả định kỳ, mặt khác trong quá trình diễn ra giải đấu, nếu chúng tôi phát hiện những trường hợp bất thường chúng tôi cũng tiến hành kiểm tra bí mật ngay lập tức.

Thực sự nếu để mong đợi vào những động thái của VFF hay VPF về vấn đề doping thì CLB sẽ bị đặt vào thế bị động. Vậy nên theo tôi, để phòng chống doping trong bóng đá, các đội bóng nên có những biện pháp giáo dục cầu thủ là tốt nhất.

HLV trưởng HV.An Giang Nhan Thiện Nhân

Đầu mùa thì các cầu thủ được kiểm tra sức khỏe thôi, còn tôi không nghe BTC giải nói gì về việc kiểm tra doping các cầu thủ. Mùa giải 2011 cũng thế. Còn mùa giải 2010, có các anh ở VFF xuống CLB để lấy mẫu thử doping 2 cầu thủ ngẫu nhiên của CLB rồi về, mọi chuyện chắc cũng không có gì nên tôi nghĩ cũng bình thường. Bóng đá VN vẫn còn nhiều kẽ hở lắm.

Một cầu thủ K.KG đề nghị không nêu tên

Nghe thế giới người ta thử doping trong thể thao đỉnh cao là chuyện bình thường nhưng ở VN thì khác. Tôi đã chơi ở nhiều đội bóng rồi, nhưng ở tất cả những CLB mà tôi từng đầu quân thì làm gì có chuyện thử doping. Đến CLB nào thì chỉ quan tâm đến chuyện ký kết hợp đồng, tiền lương thưởng, phí lót tay. Về Kiên Giang đầu mùa thì chỉ làm kiểm tra y tế qua loa cho có thủ tục. Còn chuyên môn thì cả mùa toàn đội chỉ lo trụ hạng thôi đã khổ sở lắm rồi chứ tôi không biết những chuyện khác.

Cao Hiền - Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục