Xúc phạm Muamba, một sinh viên bị bắt

10:00 Thứ ba 20/03/2012

Gã sinh viên "độc mồm độc miệng" Liam Stacey sẽ phải đối mặt với sự phán xét của luật pháp sau khi tuôn ra những lời lẽ không hay trên trang mạng xã hội của mình đối với cầu thủ vừa bị đột quỵ trên sân cỏ, Fabrice Muamba.

Liam Stacey đã bị bắt sau khi có một bài đăng mang lời lẽ xúc phạm đến cầu thủ gốc Zaire, Fabrice Muamba. Sự việc này đã được một số người dùng khác báo cáo với cảnh sát, trong số người dùng đó có cả cựu tuyển thủ Anh, ông Stan Collymore.

Stacey đã bị tạm giam vào tổi Chủ Nhật, và sau đó đã phải đứng trước quan tòa địa phương ở Swansea và thừa nhận rằng mình đã có lời lẽ kích động sự phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội. Y đã được bảo lãnh với điều kiện không được sử dụng trang Twitter cá nhân cũng như các trang mạng xã hội khác và sẽ bị tuyên án vào tuần tới.

Hành động của Stacey đi ngược lại với mong muốn của những người đang ủng hộ Muamba. Ảnh: Internet.

Lisa Jones, công tố viên ở Swansea cho biết: "Fabrice đã đổ gục xuống sân và có người tin anh ta đã chết. Không lâu sau, Stacey đã đăng trên Twitter - 'Đáng cười, Muamba chết tiệt. Hắn ta chết rồi'".

Jones nói rằng một số người dùng khác đã nhảy vào phê phán hành động bất nhân của Stacey, và gã sinh viên xấu tính này đã "bật" lại bằng cách xuất bản hàng loạt các bình luận có tính công kích và phân biệt chủng tộc khác. Tuy nhiên, Stacey cũng đã cố nói với quan tòa rằng tài khoản của hắn ta đã bị hacker xâm nhập ngay khi hắn đang định xóa trang cá nhân của mình.

Khi được phỏng vấn, Stacey nói rằng khi đó hắn ta đã uống rượu say mèm trong lúc theo dõi trận đấu bóng bầu dục giữa đội tuyển xứ Wales và Pháp.

"Lúc đôi tôi đang ở quán bar và nghe tin về Muamba", Stacey nói với cảnh sát. "Tôi không biết tại sao tôi lại viết như thế. Tôi không phải là một kẻ phân biệt chủng tộc và một vài người bạn của tôi cũng là những người đến từ những nền văn hóa khác".

Hiện tại, Muamba đã có dấu hiệu bình phục. Những hành động như của Stacey là rất đáng lên án trong khi cả thế giới đang hết lòng cầu nguyện để cầu thủ của Bolton sớm vượt qua cơn nguy kịch và mau chóng khỏe lại.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục