“Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn sẽ lớn mạnh liên tục trong 5 năm”

16:23 Thứ hai 24/12/2012

Giữa những thông tin trái chiều về chuyện gắn bó lâu dài hay không lâu dài của tập đoàn Xuân Thành với bóng đá, chủ tịch CLB XMXT Sài Gòn, ông Nguyễn Xuân Thủy cho biết CLB đang xây dựng kế hoạch phát triển dài hạn cho mình…

Lâu nay, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XM.XT Sài Gòn – tên mới của CLB này) cũng như nhiều đội bóng tư nhân khác thường bị giới chuyên môn than phiền về chuyện thiếu tuyến trẻ và thiếu định hướng phát triển lâu dài.

Sau khi tiếp nhận đội bóng từ chính người anh trai Nguyễn Đức Thụy, có vẻ như tân chủ tịch CLB XM.XT Sài Gòn Nguyễn Xuân Thủy đang muốn thay đổi vấn đề trên. Ông Thủy cho biết: “Theo trao đổi với anh tôi thì tập đoàn Xuân Thành đã thông qua chủ trương phát triển bóng đá dài hạn, trước mắt là xây dựng lộ trình phát triển trong vòng 5 năm tới”.

XMXT Sài Gòn sẽ giữ được sự ổn định trong thời gian dài?

“Thế nên, tôi có thể khẳng định rằng chúng tôi sẽ làm bóng đá lâu dài. Nói thật, nếu bỏ bóng đá thì anh tôi đã bỏ bóng đá lâu rồi. Chúng tôi đang có kế hoạch đào tạo các tuyến trẻ. Sắp tới, CLB có chủ trương xin thành phố sẽ phát triển tất cả các lứa trẻ, từ U13, U15, U17, cho đến U19. Phải xây dựng các tuyến trẻ mới làm lâu dài được” – ông Nguyễn Xuân Thủy cho biết thêm.

Ông Thủy cũng thừa nhận khó khăn về kinh phí buộc đội bóng phải cắt giảm chi tiêu, nhưng đội vẫn cố gắng thi đấu tốt trên cả 3 mặt trận là V-League, cúp quốc gia và AFC Cup.

Hiện tại, XM.XT Sài Gòn đã làm việc với các cầu thủ, những người còn ở lại với đội bóng thành phố cho đến thời điểm này là những người đã chấp nhận giảm lương. Riêng lương của các ngoại binh, theo tiết lộ của GĐĐH Trần Tiến Đại đã giảm đến 30% mỗi người so với năm ngoái (hiện XM.XT Sài Gòn có 4 cầu thủ ngoại là Antonio, Nsi, Kizito và Moses).

Xung quanh chuyện nhiều đội bóng khi gặp khó khăn về kinh phí có thể bỏ lơ là khi đá ở cúp châu Á, về vấn đề này, GĐĐH Trần Tiến Đại cho biết: “Đấy là cơ hội để chúng tôi quảng bá thương hiệu doanh nghiệp trên bình diện quốc tế, nên chúng tôi sẽ đá hết mình ở giải đấu ấy. Tôi cũng mong là VFF và VPF hỗ trợ cho chúng tôi khi thi đấu quốc tế, vì bản thân XM.XT Sài Gòn đang đại diện cho chính giải đấu mà họ tổ chức ở đấu trường quốc tế”.

Trong khi đó, chủ tịch CLB Nguyễn Xuân Thủy nói: “Tập đoàn Xuân Thành sẽ hỗ trợ 25 tỷ đồng trong mùa giải 2013, xem như là một nửa kinh phí. Phần còn lại tôi sẽ cố gắng vận động cho đội bóng”.

Cũng theo lời ông Thủy thì sắp tới, đội sẽ có kế hoạch bán vé nguyên mùa cho CĐV, như một hình thức tăng nguồn thu cho CLB. Bên cạnh đó, CLB sẽ có những vé mời đặc biệt dành cho các cựu danh thủ của bóng đá TPHCM, dự khán các trận đấu của đội trên sân nhà.

Ông Thủy cho biết: “Mục tiêu của XM.XT Sài Gòn là tìm được chỗ đứng trong lòng người hâm mộ thành phố. Chúng tôi không chỉ phải đá hay mà còn đá đẹp. Chỉ có đá đẹp mới mong khán giả đến sân. Tôi cũng mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo TPHCM và sự ủng hộ của người hâm mộ”.

Sau khi CLB TPHCM rớt từ hạng Nhất xuống hạng Nhì từ cuối mùa giải trước, Navibank SG giải tán vì thiếu kinh phí, XM.XT Sài Gòn hiện là đại diện duy nhất của bóng đá TPHCM ở đỉnh cao.

Trong thời gian qua, đã có lúc người ta ngỡ rằng CLB XM.XT Sài Gòn cũng không thể trụ nổi trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung. Thế nhưng, sau khi bầu Thụy “bơm” tiền cho đội bóng, cũng như chỉ định em mình là ông Xuân Thủy ngồi ghế chủ tịch CLB, động thái này cho thấy XM.XT Sài Gòn vẫn tiếp tục gắn bó với bóng đá.

GĐĐH Trần Tiến Đại nhận định: “Chuyện tập đoàn Xuân Thành thông qua lộ trình phát triển 5 năm cho đội bóng, chứng tỏ họ quyết làm đến cùng. Tôi nghĩ động thái này cũng sẽ giúp cầu thủ an tâm cống hiến, vì anh em sẽ không đến mức mất việc đột ngột như chuyện đã xảy ra ở các CLB khác trong thời gian qua”.

Kim Điền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục