Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn: Bắt đầu cuộc thanh trừng hàng loạt

07:31 Thứ ba 20/08/2013

Chưa có thông tin chính thức nào được phát đi từ đại bản doanh Thành Long, về việc XMXT.SG có thể bỏ giải như đồn đoán, nhưng theo nguồn tin riêng của TT&VH, chắc chắn đội bóng này sẽ làm đơn kháng án, sau quyết định xử phạt trừ 4 điểm của BTC V-League 2013. “Tôi nghĩ lãnh đạo sẽ tìm đến ông … Bao Công, để khởi kiện BTC giải”, một trụ cột của đội bóng cho biết.

Ngoài ra, những diễn biến mới đây cho thấy, lãnh đạo XMXT.SG đang bắt đầu một cuộc thanh trừng hàng loạt.

Dằn mặt ngôi sao…

Không gặp bất cứ vấn đề nào về sức khỏe, chấn thương hay thẻ phạt, nhưng rất bất ngờ, BHL XMXT.SG đã quyết định cất 3/4 trụ cột ở hàng hậu vệ của đội bóng trên băng ghế dự bị. Đó là đội trưởng Phước Tứ, Đình Luật và Lê Hải Anh. Đến đầu hiệp 2, Đình Luật vào sân và đó lại là một quyết định gây tranh cãi khác.

Đấy là thời điểm mà đội chủ sân Thống Nhất đang bị SLNA dẫn 2-0 và HLV Trần Tiến Đại quyết định rút Tài Em và cầu thủ trẻ Thừa Chí ra sân, để thay vào bằng Đình Luật và Đinh Hoàng Max. Nửa cuối hiệp 2, thêm cái tên trẻ Đức Linh vào thay hậu vệ Công Thành. Rất khó hiểu!

HLV Trần Tiến Đại từ chối trả lời phỏng vấn báo chí chiều qua khi được hỏi về thông tin XMXT.SG tuyên bố bỏ giải. Ảnh: V.V

Đến lúc này, ngay cả cầu thủ có tiếng chuyên nghiệp và ở đẳng cấp ĐTQG như Phước Tứ cũng phải lắc đầu. Chuyện dùng người như thế nào hoàn toàn là chủ ý của BHL, nhưng XMXT.SG không phải không có những lựa chọn khác tốt hơn và cũng hợp lý hơn, trừ khi họ không muốn. Phải chăng đó là một thông điệp?!

Chúng ta đều đã biết, XMXT.SG đã để thua 2 bàn chóng vánh ngay trong hiệp một một cách khá dễ dàng, khi các hậu vệ không thể theo sát được Trọng Hoàng và Quang Tình. Ở pha bóng lách người đánh đầu mở tỷ số, Hoàng hoàn toàn không chịu một sự tác động quá lớn nào, trong khi không một ai bịt góc sút, tạo cơ hội để Tình ra chân.

Cần nhắc lại rằng, sau khi kết thúc mùa giải này, gần như toàn bộ đội hình chính của XMXT.SG sẽ mãn hạn hợp đồng, trong đó có cả Phước Tứ, Đình Luật, Hải Anh, Tài Em… Việt Cường vẫn còn thời hạn một năm, nhưng kể từ khi về đầu quân cho XMXT.SG, giá trị sử dụng của Cường rất thấp, vì liên tiếp các thẻ phạt.

Và có thể “đi” cả BHL?

Có lẽ anh em nhà bầu Thụy và bầu Thủy vẫn chưa có ý định từ bỏ bóng đá, nhưng nếu tình hình không mấy khả quan, có thể mùa giải năm sau, BHL hiện tại sẽ được cho về vườn”, một ý kiến cho biết, sau những vụ lùm xùm của XMXT.SG, dẫn đến án phạt vô tiền khoáng hậu của BTC V-League 2013 vừa được đưa ra.

Khi đội bóng chơi không thành công, những vấn đề nội bộ phát sinh là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc bầu Thụy có thể sẽ giải tán BHL, phải là những điều tiếng mà đội bóng gây ra, khiến dư luận bức xúc, hồ nghi, chứ không đơn thuần là chuyện thành tích”, vẫn ý kiến của nhân vật nọ.

Sau khi liên tục có những cuộc cải tổ ở cabin BHL, “ê-kíp” hiện tại của XMXT.SG lúc này bao gồm GĐKT Lư Đình Tuấn, GĐĐH kiêm HLV trưởng Trần Tiến Đại, trợ lý Nguyễn Liêm Thanh, thêm một nhân viên giúp việc. Mặc dù vậy, việc đứng lớp và thậm chí cả quản quân, thường chỉ được giao trọn gói cho Liêm Thanh.

Rất hiếm khi HLV Trần Tiến Đại trực tiếp huấn luyện đội bóng và có lẽ chiều qua, với sự chứng kiến của rất đông các phóng viên báo đài, là một ngoại lệ. HLV Tiến Đại từ chối đưa ra những phát biểu liên quan đến tương lai của đội bóng. Phải chăng vì ngay cả chiếc ghế của ông Đại cũng không có gì để đảm bảo?!

Những câu chuyện ở XMXT.SG vẫn được thêu dệt như thể các giai thoại nối tiếp nhau và chưa có dấu hiệu sẽ kết thúc. Chiều qua, PV đã tìm cách liên hệ với ông chủ tối thượng của đội bóng là bầu Thụy, nhưng số máy ngoài vùng phủ sóng. Thông thường trước các sự vụ tương tự, bầu Thụy vẫn rất nhanh nhảu với những tuyên bố cực sốc. Phải chăng sự im lặng cũng lại là một thông điệp khác?!
Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục