Xi măng Xuân Thành Sài Gòn phản pháo BTC: Ngay cả M.U cũng vậy…

19:15 Thứ hai 19/08/2013

Ngay sau khi bị trừ 4 điểm, XMXT Sài Gòn đã lên tiếng phản pháo. Chủ tịch Nguyễn Xuân Thủy cho rằng án phạt này thiếu tính thuyết phục. Thậm chí, ông còn dẫn Man Utd và 1 số đội bóng lớn ở châu Âu để làm minh chứng.

Vào sáng nay, Ban Kỉ luật của LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức ra quyết định trừ 4 điểm với XMXT Sài Gòn do đội bóng này có biểu hiện tiêu cực trong trận thua K.Kiên Giang ở vòng 19 V-League.

Dư luận đều lên tiếng ủng hộ quyết định của Ban Kỉ luật bởi án phạt này cho thấy VFF đã tuyên chiến với nạn tiêu cực tại V-League. Bên cạnh đó, nó còn mang tính răn đe cho nhiều đội bóng khác trong thời điểm cuối mùa vốn rất nhạy cảm. Tuy nhiên, án kỉ luật trên lại không tạo được sự thuyết phục do VFF chỉ gán XMXT Sài Gòn vào tội danh “thi đấu không tích cực, không tôn trọng đối phương và khán giả”.

Theo cáo buộc trước đó của Ban Tư vấn đạo đức, XMXT Sài Gòn có biểu hiện tiêu cực trên sân Rạch Giá. Nhưng “tiêu cực” và “không tích cực” lại là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau. Hiện tại, Ban Kỉ luật VFF thiếu quá nhiều chứng cứ để thể kết án tiêu cực cho XMXT Sài Gòn. Có cảm giác tổ chức này chỉ “xử” đội bóng Sài thành do chịu sức ép lớn từ dư luận. Bởi vậy, công việc điều tra cũng dừng ở mức nửa vời, chưa đi đến tận cùng vấn đề.

Thế nên, chẳng có gì khó hiểu khi XMXT Sài Gòn đã phản pháo mạnh mẽ quyết định của VFF. Chủ tịch Nguyễn Xuân Thủy cho rằng án phạt này thiếu tính thuyết phục. Thậm chí, ông còn dẫn Man Utd và 1 số đội bóng lớn ở châu Âu để làm minh chứng.

“Tôi cũng theo dõi bóng đá quốc tế khá nhiều, ngay cả M.U hay bất cứ đội bóng nổi tiếng nào trên thế giới, sau khi hoàn thành mục tiêu ở cuối mỗi mùa bóng đều thường cất nhiều trụ cột, sử dụng các cầu thủ trẻ và vẫn thường thua các trận thua trời ơi. Vậy nên trừ điểm với chúng tôi với lý do chúng tôi sử dụng nhiều cầu thủ trẻ là thiếu thuyết phục”, ông Nguyễn Xuân Thủy bức xúc.

Ông Thủy cũng cáo buộc BTC đã can thiệp vào chuyện chuyên môn của XMXT Sài Gòn nếu căn cứ theo án phạt mới được đưa ra.

“Chúng tôi chưa bao giờ có chủ ý là thiếu tôn trọng khán giả. Nhưng do phải chuẩn bị cho tương lai, nên chúng tôi cần tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ vào sân. Chuyện dùng người nào vào lúc nào có lẽ là chuyện HLV trưởng rõ nhất, HLV có quyền quyết định chuyên môn về chuyện ấy. Vì lý do đó mà trừ điểm chúng tôi thì khác nào can thiệp vào công việc chuyên môn của các HLV?”.

“Nếu nói chúng tôi tiêu cực, thì phải chỉ rõ cá nhân nào tiêu cực, căn cứ cụ thể ra sao? Vì việc này ảnh hưởng lớn đến thương hiệu của chúng tôi, không thể chỉ dựa vào các tin nhắn từ sim rác. Nói dư luận phản ứng chúng tôi cũng chưa đúng. Vì tôi theo dõi kỹ, chỉ thấy một bộ phận phản ứng, chứ không thể kết luận rằng dư luận nói chung phản ứng XM Xuân Thành Sài Gòn. Đấy là nhận định chủ quan, một chiều!” – vẫn lời vị chủ tịch đội bóng thành phố.

Đúng như phát biểu của ông Nguyễn Xuân Thủy, Ban Kỉ luật VFF đang thiếu chứng cứ, ít nhất là những cá nhân cụ thể để kết tội XMXT Sài Gòn. Tuy nhiên, trước sức ép từ Ban Tư vấn đạo đức và dư luận, án kỉ luật vẫn được đưa ra. Nó thể hiện sự kiên quyết của VFF trong cuộc chiến chống tiêu cực nhưng đồng thời cũng thể hiện sự bế tắc trong việc tìm bằng cớ buộc tội. Có lẽ đó cũng là lí do khiến tất cả các vụ lùm xùm cáo buộc trước đây đều đi vào ngõ cụt…

Duy Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục