Xem, Nghe, Ngẫm: Khi khán đài “nóng”

11:31 Thứ ba 10/01/2012

2 vòng đấu đầu tiên của Super League 2012, khán đài sân Thống Nhất bỗng thành một hiện tượng khi luôn có lượng khán giả xấp xỉ 10.000 người, một con số mà những người làm bóng đá xứ này luôn phải mơ ước suốt những năm gần đây.

Sau trận derby Sài thành đầy hấp dẫn giữa Navibank SG - Sài Gòn FC thu hút khá đông khán giả, khán đài sân Thống Nhất tiếp tục giữ chân được lượng người đông đảo như thế ở trận đấu thứ 2 giữa Sài Gòn FC và Hoàng Anh Gia Lai. Thực tế, sự có mặt của siêu sao bóng đá Cannavaro trên khán đài cũng là một nguyên nhân giúp sân Thống Nhất cuối tuần qua thêm đông đảo. Và có lẽ muốn khán đài thêm hấp dẫn, những người ở Sài Gòn FC đã nhờ cậy đến một nhóm “hot girl” đến xem bóng đá nhằm làm nóng khán đài bằng những đôi chân dài cùng những váy áo rất gợi cảm của họ.


Chuyện những người đẹp đến xem bóng đá là rất bình thường. Khán đài sân cỏ thế giới ngày càng xuất hiện nhiều cô gái chân dài xem bóng đá, và ngôn ngữ báo chí thể thao đã xuất hiện hẳn một cụm từ Wags, dùng để chỉ những người đẹp là vợ hoặc bạn gái của cầu thủ. Thế nên, chuyện những người đẹp Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều để xem những giải đấu nội địa là điều rất tuyệt, thậm chí trở thành những hình ảnh rất đẹp trên sân cỏ cả nước. Trước đây, người ta thường thấy các ca sĩ Phương Thanh, Hồng Ngọc, Phương Thùy… xuất hiện trên khán đài xem bóng đá, sau đó một số cô vợ và bạn gái của giới cầu thủ Việt thỉnh thoảng cũng xuất hiện để cổ vũ người thương dưới sân đã tạo nên những hình ảnh rất lãng mạn. Tuy nhiên, chuyện mời những hot girl hay người mẫu đến cổ vũ đội bóng Sài Gòn FC lại là một vấn đề khác.

Thực tế chiều cuối tuần vừa qua, việc những cô gái chân dài này xuất hiện ở khán đài danh dự của sân Thống Nhất cũng thu hút khá nhiều sự tò mò của giới truyền thông và khán giả, nhưng sau đó những hành động đôi lúc không thật sự “nhã” của họ lúc danh thủ Cannavaro xuất hiện cũng như khi ngồi xem trận đấu, đã khiến nhiều người ném vào họ những ánh nhìn rất khó chịu. Ngồi ngay hàng ghế VIP, nhưng những hot girl này cứ cười nói, đùa giỡn oang oang như cố tình lôi kéo sự chú ý của mọi người và giới truyền thông về phía mình, còn lúc trận đấu diễn ra thì liên tục “buôn” điện thoại hoặc nhắn tin, rồi ngồi ngáp ngắn, ngáp dài… Hôm ấy, người viết đã chứng kiến một hình ảnh khá ngộ nghĩnh, phút 90+3, lúc Huỳnh Kesley ghi bàn, trên khán đài cô vợ của cầu thủ này cùng 2 đứa con nhỏ bày tỏ niềm vui rất nhẹ nhàng, chừng mực, trong khi những người đẹp kể trên lại hò reo nhảy nhót và thiếu điều nhào xuống sân để vồ vập người đã gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà, khiến cô vợ Kesley và nhiều người phải phì cười vì sự “làm quá” này.

Khán đài của một trận đấu có thể đông hơn khi những nhà tổ chức dùng một số chiêu độc để thu hút khán giả, nhưng giữ được lượng khán giả ấy ngồi đến phút chót của trận đấu, cũng như sẽ tiếp tục đông hơn ở trận sau là nhờ vào sự nỗ lực của cầu thủ hai đội, và bàn gỡ hòa của đội chủ nhà ở những phút bù giờ đã phần nào nói lên sự nỗ lực đến tận cùng ấy. Đấy mới chính là điều khiến sân Thống Nhất đông, chứ không phải chỉ nhờ vào những hot girl xuất hiện để làm nóng khán đài.
Đỗ Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục