Xem, Nghe, Ngẫm: Bóng đá là không mơ mộng

07:41 Thứ sáu 10/02/2012

Cuối tuần này trên sân Pleiku sẽ có cuộc hội ngộ của 2 đội bóng Hoàng Anh Gia Lai và CLB Hà Nội. Ở đấy, có thể người ta cũng sẽ được chứng kiến cuộc hội ngộ của 2 người bạn thân (như lời của họ), tức ông chủ của hai đội bóng: bầu Đức và bầu Kiên. Một cuộc đối đầu hứa hẹn vô cùng thú vị.

1. Trước mùa giải 2012, bầu Kiên và bầu Đức là 2 nhân vật được nhắc đến nhiều nhất của bóng đá nước nhà. Đồng thời, chính 2 ông bầu này đã khẳng định sẽ làm lại bóng đá một cách nghiêm túc từ chính đội bóng của họ từ mùa giải này. Kết quả: Mùa giải 2012 đã có những thay đổi lớn, và những đội bóng do hai ông bầu này làm chủ cũng có một số đổi thay, nhưng thành tích sau 4 vòng đấu thì vẫn chưa nhiều tiến triển so với những mùa vừa qua.


Ở BXH trước vòng 5, CLB Hà Nội của bầu Kiên đang xếp vị trí 12 với 3 điểm (1 thắng, 3 bại), còn HAGL của bầu Đức có khá hơn khi đứng thứ 10 với 4 điểm (1 thắng, 1 hòa, 2 bại). Tức, cả 2 đội bóng này đang nằm ở vị trí báo động đỏ. Điều làm những người kỳ vọng vào 2 cái tên nổi đình đám trước mùa giải và được dự đoán là những ứng viên vô địch không khỏi thấy bất ngờ.

2. Hôm qua, thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh đã rời trung tâm Thành Long (TP.HCM) trực chỉ phố Núi nhằm chuẩn bị cho cuộc đối đầu vào chiều mai cùng chủ nhà HAGL với nhiều tâm trạng.

Trận thua đậm 1-3 trước B.Bình Dương làm các thành viên CLB Hà Nội chẳng thể vui là hiển nhiên. Thế nhưng trận thua ấy không khiến họ quan tâm bằng việc ông chủ của mình sẽ đối xử ra sao với đồng đội Đinh Thanh Trung, sau phản ứng của bầu Kiên trước trận đấu vòng 4 trên sân Gò Đậu cuối tuần qua. Cứ nhìn cách các cầu thủ chia tay quyến luyến ngay trước ngày Thanh Trung bay ra Hà Nội để gặp lãnh đạo đội bóng, và sự lo lắng của họ cho người đồng đội trẻ này sẽ thấy nhiều điều.

3. Trong khi đó, chủ nhà HAGL cũng chẳng khá khẩm hơn sau trận thua 0-2 trước Navibank SG hồi tuần trước. Trận thua đã chỉ ra rất nhiều vấn đề từ lực lượng yếu và thiếu của quân, lẫn cách vận hành trận đấu có khá nhiều vấn đề của HLV trưởng.

Nhiều người trong giới chuyên môn đã nói thẳng, HAGL giờ đang sống bám vào hào quang của quá khứ, còn thực tế trong trận đấu và vị trí trên BXH những năm qua là minh chứng rõ nét nhất cho thực lực của đội bóng phố núi thời hiện tại. Thậm chí, nhiều người đã nghĩ đến chuyện nên có một cuộc “luận kiếm Hoa Sơn” để phân định lại vai vế “tứ đại gia” cho bóng đá Việt, nhằm có sự đánh giá hợp lý và thực tế hơn trong giai đoạn hiện nay.

4. Phố Núi cuối tuần này sẽ có cuộc đối đầu giữa hai cái tên một thời của bóng đá Việt, nhưng lại là hai đội bóng của những ông bầu đình đám và được xem là giàu có nhất Việt Nam hiện nay. Một cuộc so kè với khá nhiều tâm trạng lẫn nỗi lo từ chính những người trong cuộc. Bởi, “bóng đá không có chỗ cho những lời nói suông hay những mơ mộng viển vông, thực tế trận đấu sẽ là câu trả lời xác thực nhất”, chính một ông bầu đã từng phát biểu như thế.

Phố Núi cao, phố Núi nhiều sương, nhưng phố Núi sẽ không có chỗ cho những mơ mộng viển vông!
Đỗ Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục