Xe đạp Việt Nam: Huỳnh Thanh Tùng trở lại Thụy Sĩ

15:01 Thứ sáu 08/08/2014

Mới đây, tay đua trẻ 18 tuổi Huỳnh Thanh Tùng của đơn vị Quân đội đã lên đường sang Thụy Sĩ tập huấn 2 tháng tại Trung tâm đào tạo VĐV xe đạp thế giới (WCC) - tọa lạc tại thành phố Aigle theo lời mời của Liên đoàn Xe đạp thế giới. Như vậy, đây là lần thứ 2 Huỳnh Thanh Tùng được đi qua Thụy Sĩ tập huấn, vì anh đã từng tập luyện tại đây 2 tháng hồi năm 2013.

Đáng lẽ ra Huỳnh Thanh Tùng đã đi tập huấn hồi tháng 4 năm nay cùng với tay đua Trịnh Đức Tâm của CLB ADC Truyền hình Vĩnh Long. Tuy nhiên, do bận cùng đội Quân đội tham gia 2 giải đấu quan trọng là Cúp Truyền hình TPHCM và giải đua xe Về Điện Biên nên anh mới dời lại chuyến tập huấn sang tháng 7.

Trong khi đó, tay đua Trịnh Đức Tâm đã hoàn thành xong chuyến tập huấn và đã trở về Việt Nam vào tháng 6 vừa qua. Được biết, toàn bộ chi phí trong thời gian tập huấn sẽ do Liên đoàn Xe đạp thế giới đài thọ ngoại trừ chi phí đi lại giữa Việt Nam và Thụy Sĩ.

Do đây là lần thứ 2 sang đây tập huấn nên Thanh Tùng không còn bỡ ngỡ với việc sinh hoạt và tập luyện. Nói về chuyến tập huấn năm ngoái, Thanh Tùng bộc bạch: “Nơi tập huấn được đặt tại khu vực thuộc dãi núi Alps phù hợp với việc đào tạo VĐV xe đạp đường trường và địa hình. Ở đây quy tụ nhiều tay đua trẻ của các nước trên thế giới về tập luyện nên là cơ hội giao lưu văn hóa với bạn bè thế giới. Điều kiện cơ sở vật chất khá tốt với nhiều cung đường tập luyện cho xe đạp đường trường, lòng chảo, đường đua xe đạp địa hình BMX. Có đầy đủ phòng tập thể lực, chuyên gia riêng phụ trách về dinh dưỡng, y tế, khu vực học kỹ thuật, chiến thuật. Trong thời gian tập huấn, chúng tôi còn được gởi đi tham dự những tour đấu nhằm cọ xát và kiểm tra trình độ”.

Theo Thanh Tùng, trở ngại lớn nhất đối với anh là rào cản ngôn ngữ do trình độ tiếng Anh của mình còn hạn chế. Tuy nhiên, do có sự chuẩn bị trước ở Việt Nam khi đi học ngoại ngữ, nhất là các từ về chuyên môn nên phần nào cũng hiểu được các bài hướng dẫn của các chuyên gia. Không những được nâng cao về trình độ chuyên môn xe đạp, chuyến tập huấn sang Thụy Sĩ cũng phần nào giúp Thanh Tùng nâng cao được vốn tiếng Anh của mình.

Theo kế hoạch, Thanh Tùng sẽ kết thúc chuyến tập huấn vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 trở về Việt Nam để chuẩn bị cho giải xe đạp nằm trong Đại hội TDTT toàn quốc vào tháng 11.

Quang Trực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục