Xe đạp Việt Nam hướng tới Asiad 18: Cô gái vàng sẽ đổi màu huy chương

15:39 Thứ năm 02/08/2018

TinTheThao.com.vnMục tiêu giành 3 huy chương vàng và xếp hạng thứ 15 trong bảng tổng sắp mà Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ thi đấu tại Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAD) lần thứ 18 tại Indonesia đã được đề ra cho các đội tuyển ở các môn tham dự. Tại 2 kỳ ASIAD vừa qua, TTVN đều chỉ giành được 1 HCV (ở các môn không thuộc chương trình Thế vận hội). Cô gái vàng của làng xe đạp VN – tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật sẽ quyết tâm đổi màu huy chương để góp phần vào thành tích chung của Đoàn TTVN.

Với chiếc HCB tại ASIAD 17 sau khi để thua đối thủ Maneephan Jutatip (Thái Lan) tại đích đến, tuyển thủ Nguyễn Thị Thật đã có sự tiến bộ vượt bậc khi giành chức vô địch ở nội dung đua đồng hàng tại Giải vô địch Châu Á 2018 tại Myanmar khi về đích trước tiên trước hai tay đua của Đài Bắc Trung Hoa là Huang Ting Ying và Chang Yao.

Hinh 1

 Tuyển thủ Nguyễn Thị Thật quyết tâm đổi huy chương sang màu vàng với cú nước rút dũng mãnh. Ảnh: Dương Thu.

Được Liên đoàn Xe đạp Thế giới (UCI) mời đích danh qua tập huấn 5 tháng tại Thụy Sĩ, tay đua Nguyễn Thị Thật đã phát triển thêm sở trường về tốc độ nước rút về đích, cải thiện được chiến thuật sức bền về đường đèo. Giành chiến thắng tại chặng 2 của giải Women's Tour of Thailand và về nhất tại Giải xe đạp Dwars door de Westhoek (diễn ra tại Bỉ, vào ngày 3/6), qua đó Nguyễn Thị Thật  được UCI xếp hạng 35 trên Thế giới.

Ông Nguyễn Đức Cường – Trưởng Bộ môn Xe đạp VN cho biết: “Với trình độ chuyên môn cao như hiện nay so với các tay đua khác của châu lục, Nguyễn Thị Thật nhiều khả năng sẽ đổi màu huy chương vì tay đua này đã có sự tiến bộ vượt bậc sau khi hoàn thành đợt tập huấn vừa qua. Hy vọng xe đạp VN sẽ phấn đấu với nỗ lực cao nhất nhằm giành được huy chương, qua đó sẽ góp phần vào thành công chung cho Đoàn TTVN tại ASIAD tới”.

Vừa về đến VN vào đêm 1/8 sau chuyến tập huấn 5 tháng, tuyển thủ Nguyễn Thị Thật đã phải di chuyển lên Đà Lạt vào trưa 2/8 để bước vào tập luyện cùng đồng đội cho đến ngày 15/8. “Tôi không còn thời gian rảnh để về thăm gia đình, thời gian chuẩn bị cho giải không còn nhiều nên tôi quyết định bước vào tập luyện cùng đồng đội,  nhằm hoàn thiện tốt hơn về khả năng thi đấu trên đường đèo. Sau thời gian dài được đi tập huấn và thi đấu cọ sát cùng với các đối thủ mạnh tại các giải đấu ở Châu Âu, tôi rất tự tin để bước vào chinh phục đấu trường ASIAD 18”. Đó là tâm sự của cô gái vàng của làng xe đạp VN khi nói về quyết tâm đề ra mục tiêu cho mình, để nỗ lực phấn đấu nhằm giành thành tích cao nhất.  

Được sự hỗ trợ ăn ý của đồng đội Nguyễn Thị Thi trên đường đua 102 km ở nội dung đua đồng hàng nữ, làng xe đạp VN kỳ vọng tuyển thủ Nguyễn Thị Thật sẽ giành chiếc HCV để đổi màu huy chương so với kỳ ASIAD vừa rồi.

Ở nội dung đua đồng hàng nam dài 155 km, cả 4 tuyển thủ Huỳnh Thanh Tùng, Phan Hoàng Thái, Trần Thanh Điền và Quàng Văn Cường đều quyết tâm thi đấu hết mình khi Lãnh đội và Ban huấn luyện không đặt chỉ tiêu.

HINH 2

 Áo chấm đỏ - vua leo núi Phan Hoàng Thái sẽ phát huy thế mạnh về đường đèo để tranh chấp thứ hạng. Ảnh: Kelvin Huy.

Ông Nguyễn Huy Hùng – Huấn luyện viên đội tuyển xe đạp nam chia sẻ: “Hiện nay đội tuyển nam đang trẻ hóa đội hình nên chúng tôi không đặt chỉ tiêu giành huy chương, nhưng với đường đua có địa hình gần 20 km là leo đèo và về đích ngay trên đỉnh đèo nên khả năng tranh chấp huy chương vẫn có thể xảy ra. Với thế mạnh về đường đèo của tay đua Phan Hoàng Thái, khả năng giành được huy chương ở nội dung này rất khả quan”.

Ở hai nội dung đua cá nhân tính giờ nam 42 km (Huỳnh Thanh Tùng) và cá nhân tính giờ nữ 22 km (Nguyễn Thị Thu Mai) sẽ không có khả năng tranh chấp huy chương vì các đối thủ ở giải lần này rất mạnh. Toàn đội tuyển xe đạp VN sẽ đi qua Indonesia vào ngày 17/8, thi đấu trong 3 ngày 22/8, 23/8, 24/8 và về nước vào ngày 25/8.

Hải Vân | 15:18 02/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục