World Cup 2022 tiếp tục gây tranh cãi

14:20 Thứ tư 10/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chủ tịch FIFA Sepp Blatter khẳng định rằng kỳ World Cup 2022 tổ chức tại Qatar sẽ không làm ảnh hưởng đến kỳ Thế vận hội mùa Đông, giải đấu do Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) tổ chức.

Từng có nhiều ý kiến cho rằng việc FIFA tổ chức World Cup ở Qatar là không hợp lý bởi khí hậu ở đây quá nóng. Tuy nhiên, quan điểm của họ vẫn giữ nguyên và dĩ nhiên sẽ có nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề này.

Một nghi ngại mới phát sinh đó là việc FIFA có thể dời thời gian tổ chức World Cup vào tháng 1 hoặc tháng 2 có thể ảnh hưởng đế Olympic mùa Đông bởi giải đấu này cũng được tổ chức cùng thời điểm.

Ngay từ đầu khi trao quyền đăng cai World Cup cho Qatar thì FIFA đã bị phản đối

Tuy nhiên, theo phát ngôn viên của IOC, điều này sẽ không diễn ra. Nguồn tin cho biết: “Nó sẽ không có vấn đề gì giữa hai tổ chức (FIFA và IOC) về việc đụng độ nhau ở lịch thi đấu. Chúng tôi đã nhận được thông điệp từ Chủ tịch Blatter rằng trường hợp đó sẽ không xảy ra.

Về phía đại diện của những tổ chức bóng đá ở châu Âu, họ kịch liệt phản đối việc tổ chức World Cup 2022 vào mùa Đông.

Phó Chủ tịch hiệp hội cầu thủ châu Âu (ECA), Umberto Gandini nói: “Việc chuyển thời gian tổ chức World Cup như thông thường có thể gây ra ảnh hưởng cho những giải đấu khắp thế giới. Chúng tôi cần có thêm thông tin trước khi chấp nhận mùa giải của chúng tôi bị gián đoạn.”

Dự kiến, vào tháng 11 tới FIFA sẽ tổ chức một cuộc họp để bàn bạc kỹ hơn về thời gian tổ chức World Cup 2022.
Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục