Woods áp sát danh hiệu PGA Tour thứ 75

15:53 Thứ ba 29/01/2013

Dẫn 6 gậy với 11 hố còn lại trong ngày thi đấu cuối cùng, cựu golf thủ số một thế giới đang đứng trước cơ hội đăng quang ở giải Farmers Insurance Open. 

Woods thường thi đấu tốt trên sân Torrey Pine.

Thời tiết xấu khiến Farmers Insurance Open năm nay không thể kết thúc vào chủ nhật như bình thường, mà phải kéo dài sang thứ hai của tuần tiếp sau (theo giờ địa phương).

Cho đến lúc này, Tiger Woods - từng 6 lần vô địch giải đấu - đang dẫn đầu bảng tổng sắp với 17 gậy âm.

Chia sẻ vị trí thứ hai là Nick Watney đã đánh xong 8 hố, và đương kim vô địch Brandt Snedeker - người đã hoàn thành 13 hố.

"Tôi cần duy trì chính xác lối chơi của mình", Woods chia sẻ. "Mọi chuyện đang hết sức lý tưởng".

Nếu duy trì được thứ hạng hiện tại ở Farmers Insurance Open, golf thủ người Mỹ sẽ có lần thứ 7 vô địch ở ba giải đấu khác nhau tại PGA Tour. Hai giải trước là WGC-Bridgestone Invitational và Arnold Palmer Invitational. Đó cũng sẽ là danh hiệu PGA Tour thứ 75 trong sự nghiệp vĩ đại của golf thủ đang đứng thứ hai thế giới.
Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra, dù golf là một trong những môn thể thao khó lường đến mức lạ kỳ bậc nhất thế giới.
 
Chí ít thì lịch sử đang đứng về phía Woods. Sân Torrey Pine là nơi chứng kiến anh 7 lần giành chức vô địch từ khi thi đấu chuyên nghiệp. Cũng tại đó, trong 50 giải đấu anh đạt trung bình 68,54 gậy mỗi sự kiện.
 
Trong 53 lần chia sẻ hoặc độc chiếm ngôi đầu sau 54 hố trong sự nghiệp, có đến 49 lần golf thủ sinh năm 1975 vô địch - 3 trong số đó diễn ra ở Torrey Pine.

Sau 3 vòng đầu tiên ở giải năm nay, anh đã vươn lên dẫn trước với cách biệt 4 gậy. Với việc giành thêm 3 birdie trong 7 hố đầu tiên của vòng 4, trước khi phải dừng đấu vì trời tối, Woods tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng và tất cả những gì người hâm mộ chờ đợi ở anh là duy trì phong độ như thế một cách ổn định.
Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục