Wolverhampton 0 - 5 Man United: Quỷ Đỏ phá tan hang ổ của Bầy Sói

22:51 Chủ nhật 18/03/2012

Một trận đấu quá dễ dàng với Manchester United khi được thi đấu hơn người trong hơn nửa thời gian của trận đấu. Không cần mất quá nhiều sức, United vẫn hủy diệt đối thủ và tiếp tục thể hiện sức mạnh của nhà đương kim vô địch.

Khởi đầu trận đấu, các cầu thủ United thi đấu chậm rãi và bình tĩnh. Họ hoàn toàn kiểm soát thế trận trong những phút đầu tiên. Không cần phải chờ lâu, phút 21, Quỷ Đỏ đã có bàn mở tỉ số. Từ cú đá phạt góc bên phía cánh trái của Rooney, Carrick có đường chuyền bằng đầu thông minh cho trung vệ Jonny Evans sút tung lưới Hennessey mở tỉ số trận đấu: 1-0 cho United!

Sau bàn mở tỉ số, Quỷ Đỏ chơi có phần chùng xuống để các cầu thủ Wolverhampton có nhiều cơ hội lên bóng hơn, nhưng trước thế trận phòng ngự khá chặt chẽ của đội khách, Wolves đã không thể tạo ra những cơ hội ngon ăn để chuyển thành bàn thắng. Trong tình thế đó, bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút 39, khi trung vệ Ronald Zubar có pha phạm lỗi nguy hiểm với Welbeck và phải nhận thẻ vàng thứ hai. Chỉ còn thi đấu với 10 người, các cầu thủ Wolverhampton không còn đủ sức chống đỡ các pha lên bóng của đội khách và liên tiếp để thủng lưới.

Phút 43, từ một pha phản công, cầu thủ người Ecuador Antonio Valencia có pha thoát xuống và dứt điểm đầy quyết đoán để đánh bại thủ thành của Wolves. Tỉ số được nâng lên 2-0.

Welbeck và các đồng đội có chiến thắng dễ dàng trước Wolverhampton. Ảnh: Getty.

Chưa dừng lại ở đó, ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, lại là Valencia ở bên cánh phải với pha đi bóng tốc độ và chuyền vào giữa khu vực 16 mét 50. Bóng đến chân Welbeck và tiền đạo trẻ người Anh bình tĩnh dứt điểm để nâng cách biệt lên thành 3 bàn. 3-0 cho United ở phút 45!

3-0 đã là một cách biệt rất an toàn, nhưng các học trò của Sir Alex Ferguson vẫn tiếp tục tấn công. Khi hiệp 2 bắt đầu được khoảng 10 phút, lại từ một pha bóng xuất phát từ cánh phải, Rafael có quả tạt chuẩn xác để Chicharito đánh đầu, bóng đi đập đất và bay vào lưới trong sự bất lực của Hennessey. Tỉ số là 4-0 cho đội bóng áo đỏ ở phút 56!

Trong trận đấu này, Valencia thực sự là cơn ác mộng đối với hàng phòng ngự đội chủ nhà. Cầu thủ mang áo số 25 dù mới chỉ bình phục chấn thương chưa lâu nhưng đã khiến cho các hậu vệ của Wolverhampton phải làm việc cực kỳ vất vả. Nhưng họ vẫn không thể cản được tiền vệ của Man United, khi Valencia liên tục có những pha xuống bóng và chuyền vào cực kỳ nguy hiểm. Phút 61, lại là Valencia với 1 quả tạt vào vòng cấm địa, bóng đi đúng tầm dứt điểm của Chicharito và cầu thủ người Mexico đã có được cú đúp vào lưới Hennessey. 5-0 cho M.U!

Sau bàn thắng thứ 5, các cầu thủ United không duy trì thế trận áp đảo như trước mà chủ động chơi chậm và chắc bên phần sân nhà. Vì thế, Wolverhampton đã có cơ hội để vùng lên, nhưng những gì tốt nhất mà đội chủ sân Molineux làm được là một vài pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của De Gea. Không có bàn thắng nào được ghi thêm và Quỷ Đỏ giành chiến thắng đậm đà với 5 bàn thắng.

Với việc hủy diệt Wolverhampton, Manchester United  tiếp tục đẩy mạnh sức ép về phía kình địch cùng thành phố Manchester City. Thất bại tại Europa League khôn ảnh hưởng quá nhiều đến Quỷ Đỏ và họ tiếp tục duy trì được mạch trận thắng ấn tượng để vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League.

 
Wolverhampton 0 - 5 Manchester United

Bàn thắng:

Manchester United:  Evans (21'), Valencia (43'), Welbeck (45'), Chicharito (56', 61')

Đội hình thi đấu:

Wolverhampton: Hennessey; Zubar, Bassong, Stearman, Ward; Davis, Edwards, Foley, Jarvis; Doyle, Fletcher. Dự bị: De Vries, Johnson, Berra, Kightly, Hunt, Jonsson, Ebanks-Blake

Manchester United: De Gea; Rafael, Ferdinand, Evans, Evra; Valencia, Carrick, Scholes, Welbeck; Hernandez, Rooney. Dự bị: Amos, Smalling, Fabio, Giggs, Park, Young, Pogba

Lịch thi đấu và kết quả vòng 29 giải Ngoại hạng Anh:

Ngày 17/03

22h00:
Fulham 0 - 3 Swansea
Wigan 1 - 1 West Brom

Ngày 18/03

20h30: Wolverhampton Wanderer 0 - 5 Manchester United
23h00: Newcastle United - Norwich City

Ngày 21/03

2h45: Aston Villa - Bolton Wanderers
3h00: Blackburn Rovers - Sunderland

Ngày 22/03

2h45:
Tottenham Hotspur - Stoke City
Manchester City - Chelsea
3h00:
Queens Park Rangers - Liverpool
Everton - Arsenal
N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục