Westbrook ghi 46 điểm, Thunder vẫn thua nghẹt thở trước Hawks

19:10 Thứ ba 20/12/2016

TinTheThao.com.vnAtlanta Hawks có chiến thắng nghẹt thở 110-108 trước Oklahoma City Thunder ngay tại nhà thi đấu Chesapeake Energy Arena của đối thủ để áp sát nhóm dự Play-off.

NBA-1

 Paul Millsap (số 4) thi đấu ấn tượng để đem lợi thế về cho Atlanta Hawks. Ảnh: NBA.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Atlanta Hawks mới là đội chơi ấn tượng hơn trong khoảng thời gian thi đấu hiệp một. Dennis Schroder, Paul Millsap thi đấu cực kỳ hiệu quả và góp phần giúp đội khách vươn lên dẫn 17-7 sau hơn nửa thời gian thi đấu hiệp đầu. Sự điều chỉnh của HLV Billy Donovan chỉ giúp Oklahoma City Thunder thu ngắn đôi chút khoảng cách 16-22 trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

Trước hơn 18 nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu Chesapeake Energy Arena, Oklahoma City Thunder rõ ràng không muốn chịu sự áp đảo. Đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ trong hiệp đấu thứ hai. Bất chấp việc được quan tâm chăm sóc đặc biệt, Russell Westbrook vẫn thể hiện được phẩm chất của một ngôi sao hàng đầu bằng việc cùng các đồng đội đem về những điểm số quan trọng cho Thunder. Bên phần sân đối diện, Atlanta Hawks cũng cho thấy họ không dễ bị bắt nạt. Khả năng ghi điểm hiệu quả giúp đội bóng đến từ bang Georgia không bị bỏ lại quá xa. 53-48 nghiêng về Oklahoma City Thunder là tỷ số của hiệp đấu thứ hai.

NBA-2

 Dennis Schröder là một trong những cá nhân thi đấu ấn tượng trước Oklahoma City Thunder. Ảnh: NBA.

Dennis Schroder, Paul Millsap vẫn là đầu tàu trong mặt trận tấn công của đội khách ở hiệp ba. Những ngôi sao bên phía Atlanta Hawks cho thấy khả năng tận dụng cơ hội một cách đáng kinh ngạc. Trong khi đó, bên phần sân đối diện, Westbrook như cánh chim lạc bầy. Một mình anh xuất sắc không thể ngăn điểm số bị san bằng và qua mặt. Chuỗi 10 điểm liên tục cuối trận đã giúp Hawks tạo ra khoảng cách 6 điểm nhiều hơn 81-75 khi hiệp đấu chỉ còn đúng 1 phút là kết thúc. Tình huống Rebound ghi điểm của Semaj Christon giúp đội chủ nhà rút ngắn tỷ số xuống còn 78-81 là pha bóng cuối cùng của hiệp đấu.

NBA-4

 Oklahoma City Thunder thiếu một chút bản lĩnh lẫn vận may. Ảnh: NBA.

Hiệp đấu cuối cùng diễn ra khá căng thẳng. Cú ném 3 điểm chuẩn xác ở cuối phút thứ hai của Andre Roberson giúp Thunder san bằng tỷ số 83-83. Tim Hardaway Jr ngay lập tức đáp trả cho đội khách cũng bằng tình huống ba điểm chuẩn xác ở tình huống sau. Hai đội tiếp tục thay phiên nhau vượt lên. Thế nhưng ở những thời điểm quyết định, Atlanta Hawks đã tỏ ra bản lĩnh hơn. Kịch tính nhất là khoảng thời gian 15 giây cuối. Schroder đưa Thunder vượt lên dẫn 110-108. Những giây đấu cuối cùng Westbrook và các đồng đội đã rất tích cực tấn công nhưng trước hàng thủ lăn xả của đội khách cộng với việc thiếu bình tĩnh trong dứt điểm lẫn một chút may mắn. Đội chủ nhà nhận thất bại vì cú úp rổ của Steven Adams chậm mất 0,1 giây. Kết quả này khiến Oklahoma City Thunder nhận game thua thứ 12 sau 28 lượt đấu và tạm xếp thứ 7 bảng xếp hạng NBA miền Tây. Trong khi Atlanta Hawks bám sát vị trí thứ tám khu vực miền Đông của Indiana Pacers với việc chỉ kém một game thắng nhưng đấu ít hơn một lượt.

NBA-3

 Một Russell Westbrook thi đấu rực sáng không thể đem về chiến thắng cho Oklahoma City Thunder. Ảnh: NBA.

Russell Westbrook 46 điểm cá nhân, 7 kiến tạo, 11 bắt bóng bật bảng là ngôi sao rực sáng ở game đấu này. Dennis Schroder 31 điểm cá nhân, 8 kiến tạo, 5 bắt bóng bật bảng là tay ném hiệu quả nhất bên phía Atlanta Hawks.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:10 20/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục