Werner có phù hợp với Tottenham?

17:02 Thứ hai 08/01/2024

Ange Postecoglou đang gây bất ngờ cho người hâm mộ của Tottenham Hotspur với việc chiêu mộ cựu tiền đạo của Chelsea - Timo Werner.

Không chỉ bởi đội trưởng Son Heung-Min vắng mặt một thời gian do phải trở về phục vụ đội tuyển Hàn Quốc tham dự Asian Cup, Spurs từ lâu vẫn được xem là cần thêm một cầu thủ tấn công khác để giảm tải công việc mà Son và Richarlison đang đảm nhiệm. 

Không khiến các cổ động viên phải chờ lâu, Tottenham đang tiến một bước dài tới việc ký hợp đồng với Werner dưới dạng mượn từ RB Leipzig trong nửa sau của mùa giải. Chân sút 27 tuổi này không còn xa lạ gì với môi trường Premier League khi có thời gian 2 năm khoác áo Chelsea. 

Tuy nhiên, khi nhìn vào những thất vọng mà anh để lại ở sân Stamford Bridge, không ít người hâm mộ của Gà trống sẽ phải toát mồ hôi. Đó hẳn là lo lắng chính đáng bởi Werner hiện tại cũng đã sa sút rất nhiều so với thời kỳ đỉnh cao. Vậy đây có phải là một bản hợp đồng đáng để kỳ vọng ở Tottenham?

Werner có phù hợp với Tottenham? - Bóng Đá

 Một chữ ký đáng để chờ đợi của Tottenham.

Tại Spurs, tiền đạo người Đức chắc chắn sẽ được huấn luyện viên Postecoglou giao một vai trò cụ thể trong lối chơi đã được định hình của câu lạc bộ. Werner là một cầu thủ đa năng có thể chơi tại bất kỳ vị trí nào trong mũi đinh ba trên hàng công ở sơ đồ 4-3-3. 

Với khả năng di chuyển không bóng và sẵn sàng gây áp lực lên hàng thủ đối phương, tuyển thủ Đức sẽ phù hợp với yêu cầu chiến thuật của Postecoglou trong việc buộc đối thủ phải gặp khó khăn khi triển khai bóng từ tuyến dưới. 

Tottenham chính là đội đã giành được quyền kiểm soát bóng ở vị trí 1/3 cuối sân (129 lần) nhiều hơn so với bất kỳ đội bóng nào khác ở Premier League mùa này. Điều đó tới từ sự tích cực di chuyển của các tiền đạo và cách chơi của Werner có vẻ sẽ được đánh giá cao tại đây. 

Trong mùa giải cuối cùng tại RB Leipzig trước khi chuyển tới Chelsea, Timo Werner đã ghi 28 bàn và 8 đường kiến tạo. Đó là những con số thống kê khiến cho bất kỳ chuyên gia nào cũng phải ngả mũ thán phục. Tuy vậy, sự không ổn định khi khoác áo The Blues đã khiến cho vũ khí của anh bị cùn đi rất nhiều.

Werner có phù hợp với Tottenham? - Bóng Đá

 Liệu Ange Postecoglou sẽ thành công trong việc sử dụng Werner?

Theo thống kê, Werner có nhiều cơ hội ghi bàn rõ ràng hơn (31) so với bất kỳ cầu thủ Chelsea nào khác ở Premier League trong hai năm anh ở đây. Tuy nhiên, chân sút này mới đây đã tỏ ra rất tự tin trước cơ hội thử sức ở nước Anh lần thứ hai. 

Nếu Postecoglou có thể giúp cho Werner tìm lại được phong độ đỉnh cao thì Spurs sẽ có thêm một nhân sự chất lượng cho nửa sau của mùa giải. Áp lực của Richarlison và Brennan Johnson sẽ được giảm bớt, đồng thời gánh nặng ghi bàn của Son cũng được chia sẻ. 

Werner không đứng đầu danh sách mong muốn khi Tottenham Hotspur tìm cách củng cố hàng tiền đạo của họ trong kỳ chuyển nhượng tháng Một này, nhưng anh hoàn toàn có thể là một thành công lớn của Postecoglou. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:32 08/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục