Wenger chưa bao giờ sở hữu Arsenal nào hay hơn Arsenal hiện tại

15:19 Chủ nhật 23/09/2012

HLV Arsene Wenger khẳng định ông đang có trong tay đội hình hoàn thiện nhất kể từ lúc đặt chân đến Arsenal.

Ai cũng nghĩ thời kỳ cực thịnh của Arsenal là mùa giải 2003/04 thần thánh khi không để thua một trận nào, cùng với “cú đúp” chức vô địch Premier League và FA Cup. Mặc dù vậy, HLV Wenger lại khẳng định đó chưa phải là đội hình hoàn mỹ nhất của Arsenal. Nhưng nhân tố trong tay ông lúc này mới xứng đáng được gọi là hoàn hảo.

“Đó là sự thật. Sự hoàn thiện ngoài vấn đề chuyên môn, còn là sự dồi dào về nhân sự. Hãy nhìn vào tuyến giữa của Arsenal hiện tại, chúng tôi có rất nhiều lựa chọn chất lượng nhưng đang phải ngồi dự bị như Jack Wilshere, Tomas Rosicky, Emmanuel Frimpong, Francis Coquelin và cả Aaron Ramsey nữa. Chúng tôi có rất nhiều lựa chọn đẳng cấp”, HLV Wenger chia sẻ.


Chiến lược gia người Pháp cũng bày tỏ sự tiếc nuối với Laurent Koscielny, một hậu vệ cực kỳ đa năng nhưng lại không được trọng dụng. Lý do bởi bộ khung của Arsenal lúc này đang vận hành quá tốt và những cầu thủ kiệt suất như Koscielny cũng phải bằng lòng với ghế dự bị.

Trên hàng công, HLV Wenger đã có 3 lựa chọn có vị trí trung phong là Olivier Giroud, Lukas Podolski và Gervinho. Những cầu thủ này được hỗ trợ bởi rất nhiều vệ tinh siêu đẳng như Theo Walcott, Santi Cazorla và Oxlade-Chamberlain. Đội hình hiện tại của Arsenal có chiều sâu và không hề thua kém so với thời họ còn gắn bó với những Fabregas, Nasri hay Van Persie…

Bên cạnh việc lên giây cót tinh thần cho binh sĩ, HLV Wenger cũng không quên khẳng định ông chưa từng hối tiếc khi để những cậu học trò mình từng dày công đào tạo đến ngày tháng cứ lũ lượt chào tạm biệt sân Emirates.


“Đó là một phần trong cuộc chơi và bạn phải học cách đón nhận nó”, HLV Wenger nói tiếp. “Bạn không thể thay đổi được cụ diện vậy bạn không việc gì phải buồn, hay tìm mọi cách đánh bại họ”.

“Van Persie gia nhập M.U. Nỗi đau này lớn hay nhỏ thì tôi cũng chẳng cảm nhận được. Man City vồ hụt Van Persie, họ cũng chưa chắc buồn. Vì với tiềm lực như vậy, Man xanh dư sức mang về những cầu thủ ở đẳng cấp tương tự. Arsenal cũng vậy. CLB sẽ có cách tìm ra một ngôi sao mới để lấp vào những chỗ khuyết”, HLV Wenger kết thúc câu chuyện.
Tuệ Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục